นายกฯ ปลื้ม ประชาชนพอใจรัฐบาลบริหารจัดการท่องเที่ยว

Date:

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงผลสำรวจความคิดเห็น ของนอร์ทกรุงเทพโพล มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ ซึ่งสำรวจประชาชนถึงความพึงพอใจต่อการบริหารจัดการท่องเที่ยวของรัฐบาลชุดปัจจุบันเพียงใด พบว่าประชาชนร้อยละ 61.2 พอใจต่อการบริหารจัดการการท่องเที่ยว และประชาชนร้อยละ 55.7 เชื่อมั่นว่ารัฐบาลบริหารจัดการท่องเที่ยวไทยดีขึ้นกว่าในปีที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของประชาชนต่อการบริหารงานของรัฐบาล ภายใต้การนำของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ในปี 2568 รัฐบาลตั้งเป้าหมายที่จะสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวให้เพิ่มขึ้น 7.5% และตั้งเป้าหมายรวมไว้ที่ 3.4 ล้านล้านบาท พร้อมคาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติกว่า 40 ล้านคน ซึ่งจะมีการเดินทางภายในประเทศมากกว่า 205 ล้านครั้ง ทั้งในแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก และสถานที่อันน่าค้นหา (Hidden Gems) โดยเป้าหมายเหล่านี้ ไม่ได้เป็นเพียงตัวเลขแต่เป็นตัวแทนของความทุ่มเทอย่างต่อเนื่องของรัฐบาลในการทำให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลก ที่มีชื่อเสียงในด้านมรดกทางวัฒนธรรมอันล้ำค่า ความงดงามทางธรรมชาติ และการต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างอบอุ่น

“นายกรัฐมนตรีผลักดันการทำงานของรัฐบาลด้านการท่องเที่ยวมาต่อเนื่อง ซึ่งผลสำรวจความคิดเห็นถือเป็นกำลังใจ และเป็นแรงผลักดันที่สำคัญ ให้รัฐบาลเดินหน้าทำงานยกระดับการท่องเที่ยวของไทยให้เป็นเป้าหมายสำคัญของนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยว เพื่อสร้างรายจากการท่องเที่ยวให้เพิ่มขึ้น” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

ธอส. มอบเงินสนับสนุนการจัดงานปิยมหาราชานุสรณ์ 2567

ธอส. มอบเงินสนับสนุนการจัดงานปิยมหาราชานุสรณ์ 2567 เฉลิมพระเกียรติและน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว

ธอส. จัดงานประมูลบ้านมือสองออนไลน์

ธอส. สนับสนุนคนไทยมีบ้านเพิ่มขึ้น จัดงานประมูลบ้านมือสองออนไลน์ พบทรัพย์เด่นกว่า 1,000 รายการทั่วประเทศ วันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม 2567

นายกฯ  เสียใจต่อ ผู้ได้ผลกระทบ คดีตากใบ

นายกฯ  เสียใจต่อ ผู้ได้ผลกระทบคดีตากใบ ชี้ 20 ปี ทุกรัฐบาลแสดงความรับผิดชอบเต็มที่ ย้ำไม่นิ่งนอนใจจะทำให้ดีที่สุด

ชี้เศรษฐกิจสหรัฐฯ Soft Landing แนะสะสมหุ้นคุณภาพ

Krungthai CIO ชี้เศรษฐกิจสหรัฐฯ Soft Landing แนะสะสมหุ้นคุณภาพ รับผลตอบแทนที่ดี ในภาวะตลาดผันผวน