ธนชาตประกันภัย คว้ารางวัลบริษัทประกันวินาศภัย

Date:

ธนชาตประกันภัย ยึดครองตำแหน่งบริษัทประกันวินาศภัยที่มีการบริหารงานดีเด่นต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 รับรางวัลแห่งความภาคภูมิใจจากสำนักงาน คปภ. ในงานมอบรางวัลประกันภัยดีเด่นครบวงจร ประจำปี 2567 (Prime Minister’s Insurance Awards 2024) โชว์ผลประเมินการดำเนินธุรกิจที่สามารถรักษาระดับท็อปฟอร์มไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ทั้งผลประกอบการ ฐานะการเงินมั่นคง ประสิทธิภาพการบริหารจัดการงานขายและตัวแทน ให้บริการที่มีคุณภาพ ปฎิบัติต่อลูกค้าอย่างเป็นธรรม ดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและความยั่งยืน มุ่งพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยี ยกระดับความแข็งแกร่งให้อุตสาหกรรมประกันภัยของไทย

นายพีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) เข้ารับรางวัลบริษัทประกันวินาศภัยที่มีการบริหารงานดีเด่น อันดับ 3 จากนายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประธานในพิธีมอบรางวัลประกันภัยดีเด่นครบวงจร (Prime Minister’s Insurance Awards 2024) ประจำปี 2567 จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ซึ่งเป็นรางวัลที่การันตีความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจของธนชาตประกันภัย ผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่สามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าได้ในทุกรูปแบบการดำเนินชีวิต และด้วยความมุ่งมั่นการพัฒนาประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจในทุกด้าน โดยเฉพาะด้านการกำกับดูแลกิจการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบและกฎหมายอย่างเคร่งครัด การบริหารความเสี่ยงที่รัดกุมรอบคอบ การเสริมสร้างศักยภาพบุคลากร รวมถึงคู่ค้าผู้ให้บริการให้มีทักษะความรู้และความเป็นมืออาชีพ ขณะเดียวกันบริษัทฯ ยังได้วางเป้าหมายมุ่งสู่การเป็นบริษัทประกันภัยเพื่อความยั่งยืน และก้าวสู่ผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีประกันภัยอีกด้วย

ธนชาตประกันภัย เป็นผู้นำที่สร้าง Social Platform Service ที่ครบวงจร ให้บริการลูกค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้ง Line Official Account “ธนชาตประกันภัย” และบริการบน “Facebook Messenger” พร้อมทีมงาน Meet and Care ดูแลรับรถจากลูกค้านำเข้าซ่อมอู่คุณภาพ ตรวจสอบคุณภาพงานซ่อมก่อนส่งมอบรถคืนลูกค้าในสภาพพร้อมใช้งาน และขณะที่งานบริการได้ขยายเครือข่ายงานซ่อมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีศูนย์บริการและอู่ซ่อมรถยนต์กว่า 2,000 แห่ง ครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศ และยังคงมาตรฐานการให้บริการโดยได้รับความพึงพอใจจากลูกค้า (Net Promoter Score-NPS) ที่ 72% ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานในอุตสาหกรรมประกันภัยระดับสากล พร้อมกันนี้ยังได้คะแนนจากการประเมินภาพรวมการตรวจสอบด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของบริษัทประกันภัย อยู่ในระดับ Gold (ดีมาก) และคะแนนจากการตรวจประเมินการปฏิบัติต่อลูกค้าอย่างเป็นธรรมฯ อยู่ในระดับที่แข็งแกร่ง”

นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ของธนชาตประกันภัย ยังได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า ทั้งประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล ประกันภัยการเดินทาง ประกันภัยบ้าน ล่าสุดผลิตภัณฑ์ประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้า ได้รับการการันตีคุณภาพด้วยรางวัล “Product of the Year Award 2023” เป็นปีที่ 2 ซึ่งจากการมุ่งมั่นพัฒนาอย่างต่อเนื่องทำให้ธนชาตประกันภัยได้รับรางวัลบริษัทประกันภัยที่มีการบริหารดีเด่น  11 ปีซ้อน จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. และจะเป็นแรงผลักดันสำคัญในการเดินหน้าพัฒนางานบริการด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ และสร้างสรรค์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ประกันภัยต่อไปอย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ด้านประกันภัยที่ดีที่สุด 

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

EXIM BANK จัดสัมมนาเสริมศักยภาพผู้ส่งออก

EXIM BANK จัดสัมมนาเสริมศักยภาพผู้ส่งออก SMEs พร้อมรับมือสถานการณ์เงินบาทผันผวน

ชี้ผลการเลือกตั้ง ปธน.สหรัฐฯ จุดเปลี่ยน ศก. ลงทุน

KBank Private Banking Lombard Odier และ JPMAM ชี้ผลการเลือกตั้ง ปธน.สหรัฐฯ สร้างจุดเปลี่ยนเศรษฐกิจ และการลงทุน แนะนักลงทุนจัดพอร์ตแบบกระจายความเสี่ยง 

TQM เปิด “นวทันตสุขภาพและประกันภัย”

TQM จับมือ 3 พันธมิตร ลงนาม MOU โครงการ "นวทันตสุขภาพและประกันภัย"

กรุงศรี  คว้ารางวัลยอดเยี่ยมด้าน ESG

กรุงศรี ฉลองความสำเร็จยืนหนึ่งธนาคารแห่งแรกและแห่งเดียวในไทย คว้ารางวัลยอดเยี่ยมด้าน ESG จากงาน Euromoney's Awards for Excellence 2024