ธ.ก.ส. ผนึก สคฝ. ส่งเสริมความรู้การคุ้มครองเงินฝาก

Date:

นายฉัตรชัย ศิริไล ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และ ดร. มหัทธนะ อัมพรพิสิฏฐ์ ผู้อำนวยการสถาบันคุ้มครองเงินฝาก (สคฝ.) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือสนับสนุนการให้ความรู้เกี่ยวกับการคุ้มครองเงินฝากแก่ประชาชนและการเตรียมความพร้อมในการจ่ายเงินฝากให้แก่ผู้ฝาก ระหว่าง ธ.ก.ส. และ สถาบันคุ้มครองเงินฝาก เพื่อยกระดับความรู้ด้านการคุ้มครองเงินฝากให้กับกลุ่มเป้าหมายได้แก่ ลูกค้าธนาคาร เกษตรกร และประชาชนด้วยการเผยแพร่ข้อมูลผ่านช่องทางและวิธีการที่เหมาะสม เพิ่มขีดความสามารถในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงการเตรียมความพร้อมในการจ่ายคืนเงินฝากให้แก่ผู้ฝากเงิน โดย ธ.ก.ส. จะสนับสนุนการรับการยื่นคำขอต่างๆ และจ่ายคืนเงินฝากให้แก่ผู้ฝากให้สะดวก รวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยมีนางสาวพรหมกร พรหมขัติแก้ว ผู้ช่วยผู้จัดการ ธ.ก.ส. และนางสาวปณาลี วิเศษสุวรรณ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสายปฎิบัติการคุ้มครองเงินฝาก สคฝ. พร้อมผู้บริหารจากทั้งสองหน่วยงานร่วมในพิธี เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2567 ณ ห้องวิภาวดี ชั้น 27 สถาบันคุ้มครองเงินฝาก กรุงเทพฯ

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

ก.ล.ต. ประกาศผู้ได้รับโล่ “ตลาดทุนไทย ร่วมใจส่งพลังความรู้ สู่ประชาชน”

ก.ล.ต. ประกาศรายชื่อผู้ประกอบธุรกิจที่ได้รับมอบโล่รางวัลและตราสัญลักษณ์พิเศษ ในโครงการ “ตลาดทุนไทย ร่วมใจส่งพลังความรู้ สู่ประชาชน” เฟส 2 ประจำปี 2567

ออมสิน จับ 111 รางวัลมอบโชคลูกค้าบัตรเดบิต

ออมสิน จับ 111 รางวัลมอบโชคลูกค้าบัตรเดบิตแคมเปญฉลอง 111 ปี

EXIM BANK ร่วมประชุมสุดยอดผู้นำอุตสาหกรรมการแสดงสินค้า

EXIM BANK ร่วมประชุมสุดยอดผู้นำอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติระดับโลกและภูมิภาค ส่งเสริมไทยเป็นศูนย์กลางงานแสดงสินค้าระดับโลก

ประเทศไทยยืนยัน พัฒนา อุตสาหกรรมน้ำมันปาล์ม ที่ยั่งยืน

ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์มเรียกร้องให้ส่งเสริมการรับรองของ RSPO เพื่อเพิ่มความต้องการผลิตภัณฑ์น้ำมันปาล์มที่ยั่งยืนของไทยทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก