บีซีพีจี ลงนาม TISCO กู้ 4,200 ล้านบาท ขยายธุรกิจด้านพลังงานสะอาด 

Date:

นายนิวัติ อดิเรก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) ในการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนมาอย่างต่อเนื่อง และในครั้งนี้ ธนาคารทิสโก้ ได้ให้การสนับสนุนวงเงินกู้จำนวน 4,200 ล้านบาท ระยะเวลา 15 ปี สำหรับโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งทางการเงิน พร้อมขยายศักยภาพในการเติบโตในในธุรกิจด้านพลังงานสะอาด 

ด้านนายพิธาดา วัชรศิริธรรม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบรรษัทธนกิจ ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารทิสโก้ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ให้การสนับสนุนเงินกู้ในการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานสะอาดให้แก่บีซีพีจี ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำด้านพลังงานสะอาด และให้ความสำคัญกับการพัฒนาอย่างยั่งยืนครอบคลุมในด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (Environmental, Social and Governance: ESG) มาอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับบทบาทของ ธนาคารทิสโก้ ที่ให้ความสำคัญกับยุทธศาสตร์  Sustainable Focus ขับเคลื่อนองค์กรสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งธนาคารทิสโก้ เชื่อมั่นว่า การลงนามสัญญาในครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจให้แก่บีซีพีจี รวมถึงเป็นการสนับสนุนการสร้างพลังงานสะอาดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในระยะยาว ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายการขยายสัดส่วนสินเชื่อสีเขียว (Green Loan) ของธนาคารทิสโก้ ให้มากกว่าร้อยละ 20 ของพอร์ตสินเชื่อขนาดใหญ่ทั้งหมดภายในปี 2568 

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

KKP Research เผยผลเลือกตั้งสหรัฐฯ ต่อไทย

KKP Research เผยผลเลือกตั้งสหรัฐฯ ต่อไทย นัยยะไม่แตกต่าง การกีดกันการค้ามาแรง ส่งออกเสี่ยงกระทบ

SuperRich Money Transfer เพิ่มช่องทางบริการโอนเงินด่วนข้ามประเทศ

SuperRich Money Transfer เพิ่มช่องทางบริการโอนเงินด่วนข้ามประเทศ เลือกใช้ SpeedSend ระบบที่ได้รับความน่าเชื่อถือของ CIMB Group 

บีทีเอส กรุ๊ปฯ เพิ่มทุน 13,200 ล้านบาท

บีทีเอส กรุ๊ปฯ ประสบความสำเร็จในการเพิ่มทุนจำนวน 13,200 ล้านบาท  สะท้อนถึงความเชื่อมั่นจากนักลงทุนสถาบันและรายย่อย

อีกขั้นกับการก้าวสู่ธุรกิจคาร์บอนต่ำของ เอ็นวิคโค 

อีกขั้นกับการก้าวสู่ธุรกิจคาร์บอนต่ำของ เอ็นวิคโค โครงการแรกในประเทศไทย ที่ได้รับการรับรองคาร์บอนเครดิตจาก TGO ผ่านโครงการคัดแยกและนำกลับคืนพลาสติกจากขยะ