คลังเปิดประชาชนลงทะเบียน/ยืนยันรับสิทธิ คนละครึ่ง เฟส5

Date:

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตามที่คณะรัฐมนตรี(ครม.) ได้อนุมัติโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 5 เพื่อเป็นโครงการที่ช่วยแบ่งเบาภาระและเหลือรักษากำลังซื้อของประชาชนตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ตั้งแต่วันที่19 ส.ค. นี้ เป็นต้นไปกระทรวงการคลังจะเปิดให้ประชาชนลงทะเบียน/ยืนยันการรับสิทธิเพื่อเข้าร่วมโครงการฯ

ทั้งนี้ การเข้าร่วมโครงการระยะที่ 5 นี้จะแบ่งการดำเนินการเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรก สำหรับผู้ที่ไม่เคยเข้าร่วมโครงการมาก่อน จะต้องลงทะเบียนใหม่โดยสามารถลงทะเบียนได้ 2 ช่องทาง ทั้งเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com และแอปพลิเคชันเป๋าตัง ซึ่งผู้ลงทะเบียนต้องมีสัญชาติไทย อายุ 18 ปี บริบูรณ์ขึ้นไป ไม่เป็นผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ (ผ่านบัตรประชาชน)

กลุ่มที่2 ผู้เคยได้รับสิทธิอยู่แล้ว ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่แต่ต้องดำเนินการ ยืนยันสิทธิ ผ่านนแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง โดยเข้า G-Wallet กด Banner โครงการคนละครึ่ง และกดยอมรับเงื่อนไขเพื่อเป็นการยืนยันรับสิทธิ

ทั้งนี้ ภายหลังลงทะเบียน/ยืนยันรับสิทธิแล้ว ประชาชนที่เข้าร่วมโครงการสามารถเริ่มใช้สิทธิเพื่อใช้จ่ายได้ตั้งแต่ วันที่ 1 ก.ย.-31 ต.ค. 2565 โดยมีวงเงิน 800 บาทต่อคนตลอดโครงการ ใช้จ่ายต่อวันไม่เกิน 150 บาท และต้องใช้สิทธิในการซื้อสินค้าหรือบริการครั้งแรกภายในวันที่ 14 ก.ย. 2565 หากพ้นกำหนดวันดังกล่าวจะถูกตัดสิทธิตามโครงการ

“รัฐบาลได้ดำเนินโครงการคนละครึ่ง ระยะที่5 ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่ต้องการให้การฟื้นตัวของเศรษฐกิจดำเนินไปอย่างต่อเนื่องและทั่วถึง เนื่องจากเป็นโครงการที่ได้บรรเทาภาระค่าใช้จ่ายให้ประชาชนในช่วงที่ราคาสินค้าสูงขึ้น และเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อยทุกระดับ ซึ่งจากงบประมาณตามโครงการ 2.12 หมื่นล้านบาท คาดว่าจะสร้างเงินหมุนเวียนในเศรษฐกิจในช่วงท้ายของปีได้ 4.24 หมื่นล้านบาท”น.ส.ไตรศุลี กล่าว

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427