“แสงชัย” เปิดตัว “SKIL สกิล” เครื่องมือช่างคุณภาพสูง

Date:

นายสิทธิพัฒน์ อัศวนิเวศน์ ผู้อำนวยการสายงานกลยุทธ์ และการพัฒนาองค์กร กลุ่มบริษัทฯ แสงชัย เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับ Chervon Group ผู้ผลิตเครื่องมือช่าง “แบรนด์ SKIL” โดยได้รับแต่งตั้งเป็น ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องมือช่างแบรนด์ SKIL อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โดยเครื่องมือช่างแบรนด์ “สกิล” เป็นเครื่องมือช่างไฟฟ้าไร้สายสัญชาติอเมริกาที่มีชื่อเสียง ก่อตั้งมากว่า 90 ปี และเป็นผู้คิดค้นเลื่อยวงเดือนชิ้นแรกของโลก ซึ่งในปัจจุบัน SKIL มีวางจำหน่ายในกว่า 50 ประเทศทั่วโลก มียอดขายอันดับต้นๆในตลาดต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นยุโรป และสหรัฐอเมริกา

แบรนด์เครื่องมือช่าง “สกิล” มีจุดเด่นด้วยนวัตกรรมที่หลากหลาย อาทิเช่น แบตเตอรี่สำหรับเครื่องมือไร้สาย 20V ทั้งหมดจะติดตั้งแผงวงจร ActivCell ซึ่งเป็นสิทธิบัตรของทางสกิล โดยสถานะแรงดันไฟฟ้าจะถูกตรวจสอบด้วยแผงวงจรและแชร์ข้อมูลกับแผงวงจรอีกชิ้นที่ติดตั้งอยู่ที่เครื่องมือ การทำงานร่วมกันของแผงวงจรทั้งสอง จะช่วยให้ผลลัพท์การทำงานของแบตเตอรี่มีประสิทธิภาพดีขึ้นและยืดอายุการใช้งานของตัวแบตเตอรี่ให้นานยิ่งขึ้น สำหรับเลื่อยจิ๊กซอว์และบล๊อกกระแทก จะมาพร้อมกับไฟ 180 องศา LED ทำให้การใช้งานสะดวกขึ้นสำหรับงานที่เน้นรายละเอียด โดยไฟที่เป็นรูปทรงครี่งวงกลม จะทำให้ไม่เกิดเงาของชิ้นส่วนงาน จึงแน่ใจได้ว่าผู้ใช้งานจะเห็นชิ้นงานได้อย่างชัดเจนในที่แสงสว่างน้อย

นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีระบบการชาร์จไฟ RapidCharger ซึ่งช่วยลดระยะเวลาการชาร์จแบตเตอรี่กว่าเท่าตัว สำหรับเครื่องมือช่างสกิลได้รับรางวัลจากการจัดอันดับเครื่องมือช่างยอดเยี่ยมมากมาย อาทิเช่น Pro Tool Innovation Awards (PTIA) และ Tools in Action Awards นับเป็นอีกหนึ่งเสียงที่ช่วยยืนยันความสำเร็จของแบรนด์สกิลได้เป็นอย่างดี

ทางด้าน นายอรรถวัฒน์ อัศวนิเวศน์ ผู้อำนวยการฝ่ายเครื่องมือและค้าส่ง กลุ่มบริษัทแสงชัย กล่าวว่า สำหรับกลยุทธ์ในการการกระจายสินค้าและการตลาด เราจะเน้นไปที่การสนับสนุนดีลเลอร์ร้านเครื่องมือช่าง โดยได้แต่งตั้งตัวแทนจำหน่าย ในหลากหลายภูมิภาค พร้อมทั้งได้ลงทุนกว่าล้านบาท ในการสร้าง SKIL Experience Center ณ สำนักงานใหญ่ แสงชัยกรุ๊ป เพื่อให้ลูกค้าได้มาสัมผัสประสบการณ์การใช้เครื่องมือ SKIL และเรียนรู้เกี่ยวกับแบรนด์ ในด้านการตลาด SKIL จะเน้นการทำกิจกรรมเพื่อสนับสนุนให้ดีลเลอร์สามารถขายสินค้าออกได้ โดยได้จัดตั้งทีมสาธิตสินค้า ที่จะเข้าไปให้บริการส่งเสริมการขายแก่ดีลเลอร์ ตั้งแต่การตกแต่งบูธสินค้า การสาธิตเครื่องมือ และการเข้านำเสนองานโครงการที่หน้างานร่วมกับดีลเลอร์ นอกจากนี้ บริษัทยังมีการลงทุนทำการตลาดออนไลน์ เพื่อสร้างความรับรู้ในแบรนด์ และให้ข้อมูลเชิงลึกแก่ลูกค้า ผ่านแพลตฟอร์มหลายหลายช่องทางอีกด้วย

นายอรรถวัฒน์ เน้นย้ำเพิ่มเติมว่า ทาง SKIL Thailand ได้มีการเตรียมความพร้อมในการให้การบริการหลังการขายแก่ลูกค้า อย่างครบวงจร ตั้งแต่การเก็บสต๊อกอะไหล่เครื่องมือครบทุกชิ้นของทุกสินค้า พร้อมตั้งเป้าแต่งตั้งศูนย์เซอร์วิสทั่วประเทศ เพื่อที่จะสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างทั่วถึง โดยสินค้าสกิลมีการรับประกันคุณภาพสินค้าเครื่องมือช่าง 2 ปี ส่วนแบตเตอรี่ มีการรับประกัน 6 เดือน

ในส่วนของตลาดเครื่องมือช่างในภาพรวม นายอรรถวัฒน์กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดมีมูลค่าราวๆ 5 พันล้านบาท และคาดว่าจะมีอัตราการโตในระดับ 5-7% ต่อปี โดยมีปัจจัยบวกหลัก 3 ข้อ ได้แก่โครงการก่อสร้างต่างๆ เริ่มกลับมามีมากขึ้น อุตสาหกรรมยานยนต์มีการเติบโตในช่วงครึ่งปีแรก และเทรนด์ของการ DIY อย่างไรก็ตาม ตลาดนี้เป็นตลาดที่มีการแข่งขันกันสูง แต่ผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะเปิดใจที่จะทดลองแบรนด์ใหม่ๆที่มีคุณภาพ มีนวัตกรรมที่ตอบโจทย์การใช้งาน และราคาเข้าถึงได้ โดย SKIL Thailand ตั้งเป้าที่จะติด TOP 5 ในตลาดเครื่องมือช่างและมียอดขายกว่า 300-400 ล้านบาทในอีก 5 ปีข้างหน้า

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427