ท็อปส์ จับมือ หอการค้าไทย สานต่อโครงการ Big Brother ปีที่ 6

Date:

นายไบรอัน ฮิลล์, ผู้อำนวยการ ท็อปส์ ท้องถิ่น บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ผู้บริหารรุ่นใหม่ที่ร่วมเป็นพี่เลี้ยงแบ่งปันความรู้และถ่ายทอดประสบการณ์การดำเนินธุรกิจผ่าน นิวแพลตฟอร์มใหม่สำหรับเอสเอ็มอี กล่าวว่า ‘ท็อปส์’ เดินหน้าสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอมอีอย่าง เต็มกำลัง ด้วยการเปิดแพลตฟอร์มออนไลน์ที่สมบูรณ์แบบที่สุด “ท็อปส์ ท้องถิ่น” (Tops Tongtin) ภายใต้แนวคิด รวมของดีถิ่นไทย SME ไปไกลระดับท็อป เป็นเว็บไซต์แรกเพียงแห่งเดียวของฟู้ดรีเทลที่จะขจัดทุกข้อจำกัดและความยุ่งยากในการนำสินค้าขึ้นห้าง เปิดกว้างให้ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดย่อม และ วิสาหกิจขนาดเล็ก (Micro and Small Enterprises) ทั่วประเทศไทยที่ผลิตสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม ที่มั่นใจว่าสินค้าของตนดีจริง มีรสชาติอร่อยและแตกต่าง และที่สำคัญมีความตั้งใจที่จะสร้างธุรกิจให้เติบโต แข็งแกร่ง ยั่งยืนสมัครร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ธุรกิจไปกับท็อปส์ ท้องถิ่น ซึ่งจะเป็นนิวแพลตฟอร์มที่จะสร้างโอกาสในการเติบโตทั้งในประเทศและต่างประเทศ ร่วมขยายช่องทางจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่สำคัญลดความกังวลและข้อจำกัดด้านเงินทุน เป็นพี่เลี้ยงที่คอยช่วยเหลือ แนะนำการดำเนินการต่าง ๆ ตลอดการร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ เพื่อหวังช่วยยกระดับ พัฒนาขีดความสามารถของภาคธุรกิจเอสเอ็มอีซึ่งในปัจจุบันมีจำนวนกว่า 3 ล้านราย ให้กลับมาฟื้นตัวได้อย่างเต็มที่ เพื่อเป็นอีกฟันเฟืองสำคัญในการกระตุ้นภาคเศรษฐกิจไทยให้กลับมาคึกคัก สมัครร่วมโครงการได้ง่าย ๆ ผ่าน www.topstongtin.com

ด้านนายสมนึก ยอดดำเนิน, ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายปฏิบัติการจัดหาแหล่งและพัฒนาคุณภาพสินค้า,เกษตกร,ชุมชนในท้องถิ่น บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัดในเครือเซ็นทรัล รีเทล ที่คร่ำหวอดและคลุกคลีกับเกษตรกรทั่วประเทศได้กล่าวว่า “นอกจากการสนับสนุนผู้ประกอบการ เอสเอ็มอีแล้ว ความช่วยเหลือที่ ‘ท็อปส์’ ทำมาตลอดระยะเวลาของการดำเนินธุรกิจ คือ การสนับสนุน ช่วยเหลือภาคการเกษตรไทย พัฒนาเศรษฐกิจฐานราก สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้อย่างยั่งยืนจากการรับซื้อตรงสินค้าทางการเกษตรตลอดทุกฤดูกาล และโครงการที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับท็อปส์ คือ การเปิด “ตลาด จริงใจ Farmers’ Market” มอบโอกาสให้เกษตรกรนำผลผลิตของตนเองในท้องถิ่นมาจำหน่ายให้กับผู้บริโภคโดยตรง ซึ่งดำเนินการย่างเข้าสู่ปีที่ 5 โดยปัจจุบันเปิดไปแล้ว 32 สาขา ใน 28 จังหวัด สร้างโอกาสมากมายให้กับเกษตรกรรายเล็กๆ ที่มีผลผลิตคุณภาพแต่ขาดช่องทางในการจำหน่ายสินค้า และเพื่อให้เกษตรกรเหล่านั้นสามารถยืนหยัดและเติบโตได้อย่างยั่งยืน ท็อปส์ ยังทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยง ต่อยอดความคิด ถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านค้าปลีก เทคนิคต่าง ๆ ทั้งการพัฒนาสินค้าให้ตรงกับความต้องการของตลาด การบริหารต้นทุน สอนการใช้แพคเกจจิ้งจากธรรมชาติเช่น ใบตอง ใบเตย ในท้องถิ่น ลดค่าใช้จ่าย เพิ่มมูลค่าและสร้างความแตกต่างให้กับสินค้า ให้เป็นที่ต้องการของตลาด นับเป็นการส่งเสริมการทำธุรกิจรูปแบบค้าปลีกสมัยใหม่ ที่จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งปัจจุบัน จริงใจ Farmers’ Market นับเป็นโมเดลสำคัญในการเพิ่มมูลค่าตลาดเกษตรกรไทยที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก และเป็นตลาดต้นแบบให้เกษตรกรได้มาเรียนรู้การทำธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่อีกด้วย

หลังจาก 2 ผู้บริหารระดับท็อปได้ร่วมถ่ายทอดองค์ความรู้ แนะนำการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน พร้อมนำเสนอนิวแพลตฟอร์มที่จะสร้างโอกาสเติบโต เพื่อให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่เข้าร่วมโครงการ Big Brother Season 6 กว่า 50 ราย ได้ลงพื้นที่สำรวจตลาดและสัมผัสกับวิธีการดำเนินธุรกิจของท็อปส์ พร้อมพูดคุยอย่างใกล้ชิดกับทีมพี่เลี้ยงที่เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ฟู้ดสโตร์เวิลด์คลาสระดับโลก จุดประกายไอเดียให้เอสเอมอีมองเห็นโอกาสในการพัฒนาสินค้าของตนเอง จะทำอย่างไรให้สินค้าโดนใจผู้บริโภค และมีโอกาสนำสินค้าของตนเองขึ้นห้าง รวมถึงได้มีโอกาสพูดคุยกับเกษตรกรในตลาด “ตลาด จริงใจ Farmers’ Market” เกษตรกรต้นแบบที่สามารถนำสินค้าทางเกษตกร สินค้าแปรรูปจากท้องถิ่นมาจำหน่ายในศูนย์การค้าชั้นนำใจกลางกรุงเทพ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้เอสเอมอีที่แม้จะเป็นคนตัวเล็กในวันนี้ แต่หากมีความตั้งใจ โอกาสเติบโตทางธุรกิจที่ยิ่งใหญ่คงไม่ใช่เรื่องไกลเกินไป เพราะ ท็อปส์ จะร่วมเป็นบริษัทพี่เลี้ยงร่วมหาโอกาสใหม่ บนความเป็นไปได้ของธุรกิจให้เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน เป็นการตอกย้ำกลยุทธ์การขับเคลื่อนองค์กรผ่านเศรษฐกิจฐานรากในประเทศ ตามแผนยุทธศาสตร์ 5 ปี ของท็อปส์ มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดี เป็นผู้นำองค์กรขับเคลื่อนธุรกิจสู่ความยั่งยืน เพื่อเป็นเบอร์ 1 ธุรกิจฟู้ด รีเทลในไทย-เวียดนาม

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427