ทีเอ็มบีธนชาต จ่ายปันผลระหว่างกาล 0.02 บาทต่อหุ้น

Date:

ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ ทีเอ็มบีธนชาต แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการธนาคารได้มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากผลการดำเนินงาน 6 เดือนแรกของปี 2565 ในอัตรา 0.02 บาทต่อหุ้น รวมเป็นเงินปันผลทั้งสิ้นจำนวน 1,933 ล้านบาท โดยมีกำหนดขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 5 กันยายน 2565 และกำหนดจ่ายเงินปันผลเป็นเงินสดในวันที่ 22 กันยายน 2565 นี้

นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี เปิดเผยว่า จากผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุก ๆ ด้านนับตั้งแต่รวมกิจการเสร็จสมบูรณ์เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2564 ประกอบกับการผ่อนคลายนโยบายจ่ายเงินปันผลของธนาคารแห่งประเทศไทย ธนาคารจึงได้ขออนุมัติคณะกรรมการธนาคารในการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลเพิ่มเติมจากเดิมที่จ่ายเพียง 1 ครั้งต่อปี สะท้อนถึงความตั้งใจของทีเอ็มบีธนชาตในการสร้างการเติบโตอย่างมีคุณภาพและสร้างผลตอบแทนอย่างยั่งยืนต่อผู้ถือหุ้นของเรา

ทั้งนี้ สำหรับ 6 เดือนแรกของปี 2565 ทีเอ็มบีธนชาตกำไรสุทธิ 6,633 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ด้านคุณภาพสินทรัพย์บริหารจัดการได้ตามเป้าหมาย มีสัดส่วนสินเชื่อด้อยคุณภาพที่ 2.63% ถือว่าอยู่ในระดับต่ำเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรม ขณะที่ฐานเงินกองทุนยังคงแข็งแกร่ง โดยอัตราส่วนเงินกองทุนรวมอยู่ในระดับสูงที่ 20% ซึ่งถือเป็นอันดับต้น ๆ ของอุตสาหกรรมธนาคาร

นายปิติ กล่าวสรุปว่า “ธนาคารมุ่งมั่นเดินหน้าส่งมอบผลิตภัณฑ์ บริการและประสบการณ์ทางการเงินเพื่อสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น (Financial Well-being) ให้กับลูกค้าทั้งวันนี้ และอนาคต พร้อมสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน”

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427