เมย์แบงก์ เดินหน้าวิชั่น Democratizing Investment ผ่านนักลงทุน 3 กลุ่ม

Date:

นายอารภัฏ สังขรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) ผู้นำธุรกิจด้านที่ปรึกษาด้านการลงทุนครบวงจร ยืนหยัดเดินหน้าดำเนินงานภายใต้วิชั่น Democratizing Investment ส่งเสริมแนวทางการลงทุนที่ถูกต้องอย่างทั่วถึง เท่าเทียม และเข้าใจเรื่องการลงทุนอย่างแท้จริง เราจึงได้จับมือพาร์ทเนอร์ชั้นนำใน 3 อุตสาหกรรม ได้แก่

1.กลุ่มการศึกษา-คณะบริหารธุรกิจ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

2.กลุ่มส่งเสริมการค้า อุตสาหกรรม – เครือข่ายนักลงทุนรุ่นใหม่ YEC:2022 จัดโดยหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่

3.กลุ่มธุรกิจการเงิน การลงทุน – โครงการแข่งขันลงทุนในกองทุนจำลอง

โดยความร่วมมือกับ 3 พาร์ทเนอร์ มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เรียนรู้เรื่องการวางแผนการลงทุน และนำไปสู่ความมั่งคั่งยั่งยืนทางการเงินในอนาคต ภายใต้แนวคิด Opportunity of Change อีกทั้งยังเป็นการมอบประสบการณ์ด้านการลงทุนให้กับนักลงทุนมือใหม่ โดยเฉพาะกลุ่ม New Gen ให้ได้มีประสบการณ์จริงและเรียนรู้เรื่องการลงทุนที่หลากหลาย ครอบคลุมทั้งผลิตภัณฑ์การลงทุนประเภทต่างๆ การจัดพอร์ตการลงทุน วิธีการคัดเลือกการลงทุนที่เหมาะสมในแบบที่เป็นตัวเอง เพิ่มสกิล ติวเทคนิค ด้านการลงทุนต่างๆ การเข้าถึงแหล่งข้อมูลที่จำเป็นสำหรับนักลงทุนมือใหม่ และเครื่องมือที่จะช่วยให้การลงทุนเป็นเรื่องง่ายและท้าทายสำหรับทุกคน ภายใต้การแนะนำจากมืออาชีพ ที่จะคอยเป็นพี่เลี้ยงช่วยเตรียมความพร้อมให้กับมือใหม่ ให้เกิดความมั่นใจก่อนไปลงสนามจริงในโลกแห่งการลงทุน

ด้าน รศ.ดร.สุดาพร สาวม่วง คณบดีคณะบริหารธุรกิจ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง กล่าวว่า คณะบริหารธุรกิจ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง มีพันธกิจและนโยบายที่มุ่งเน้นสร้างหลักสูตรที่ทันสมัยและทันต่อการเปลี่ยนแปลง พร้อมผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ และตรงตามความต้องการของสังคมและตลาดแรงงาน นอกจากทฤษฏีที่เข้มข้นแล้ว เรายังเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริง และรับมุมมองจากวิทยากรนอกผู้เชี่ยวชาญจากภาคธุรกิจโดยตรง ซึ่งทางคณะเล็งเห็นถึงความสำคัญในการเปิดกว้างให้นักศึกษาได้เริ่มต้นเรียนรู้เรื่องการลงทุนจากผู้เชี่ยวชาญภายใต้กิจกรรมพิเศษที่คณะจัดขึ้น เพื่อให้นักศึกษาได้เห็นถึงประโยชน์ และขั้นตอนของวิธีการลงทุนอันจะช่วยให้นักศึกษาได้มีแนวทางในการวางแผนการลงทุนส่วนบุคคลได้จริง ซึ่งในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสพิเศษเป็นอย่างมาก ที่ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) ให้การสนับสนุนในการเปิดคลาสพิเศษ ให้ความรู้ พร้อมกับเปิดโอกาสด้านการลงทุนให้กับนักศึกษา ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผู้เริ่มต้นวางแผนการลงทุนเป็นอย่างมาก และนำไปใช้ต่อยอดได้จริงในอนาคต

ในขณะที่ นายปรกฤษฎิ์ สายหัสดี ประธานโครงการอบรม เครือข่ายนักลงทุนรุ่นใหม่ YEC 2022 ร่วมกับหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า โครงการ YEC 2022 มีวัตถุประสงค์ของการดำเนินโครงการเพื่อพัฒนาทักษะผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ให้สามารถรองรับการเปลี่ยนแปลง และการก้าวสู่การเป็นผู้บริหารมืออาชีพในอนาคต โดยโครงการมีความยินดีอย่างยิ่ง ที่ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) เล็งเห็นความสำคัญในการเพิ่มศักยภาพของผู้ประกอบการ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน จึงเกิดความร่วมมือในการสนันสนุน พัฒนา และส่งเสริมให้ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ มีทักษะเรื่องการลงทุนและบริหารความเสี่ยง เพื่อเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญ ในการพัฒนาเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงใหม่ ให้ต่อยอดและเติบโตแบบก้าวกระโดดต่อไป

“เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) มีความยินดีเป็นอย่างมาก ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมและสนับสนุนเรื่อง
การลงทุนที่ถูกต้องทั่วถึงและเท่าเทียม และจากความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ทั้ง 3 กลุ่มอุตสาหกรรมในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็น กลุ่ม New Gen นักศึกษา, กลุ่มเครือข่ายนักธุรกิจรุ่นใหม่ และกลุ่มนักลงทุนทั่วไปให้พร้อมเต็มที่สำหรับการลงทุนในสนามจริง และความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยสร้างนักลงทุนรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพ ให้ออกมาขับเคลื่อนตลาดทุนไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน ครอบคลุมทั้ง 3 กลุ่ม ได้ไม่ต่ำกว่า 3,000 คน และจากการที่บริษัทได้เปิดตัวแอปพลิเคชัน Maybank Invest กับ
การสร้างประสบการณ์การลงทุนที่แตกต่าง ผ่านการใช้ผ่านระบบออนไลน์ ก็มียอดดาว์นโหลดที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำถึงการเป็นตัวช่วยที่ตอบโจทย์ให้นักลงทุนมือใหม่ ได้เข้าถึงและเรียนรู้เรื่องการลงทุนที่สนุกและท้าทายได้เป็นอย่างดี จะส่งให้ฐานนักลงทุนในกลุ่ม New Gen ขยายตัวเพิ่มขึ้นอีกด้วย” นายอารภัฏ กล่าว

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427