ธ.ทิสโก้ ปลดล็อก “คืนรถจบหนี้” เฟส 3

Date:

ธนาคารทิสโก้ เปิดรอบพิเศษ “คืนรถจบหนี้” เฟส 3 ช่วยลูกค้าเช่าซื้อ-จำนำทะเบียนรถยนต์ของทิสโก้

นายเดชพินันท์ สุทัศนทรวง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส – ปฏิบัติการสินเชื่อรายย่อย ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แม้เศรษฐกิจไทยจะทยอยฟื้นตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องและผ่านจุดต่ำสุดจากวิกฤตการณ์โควิด 19 แล้ว แต่ด้วยภาวะเงินเฟ้อและค่าครองชีพที่ปรับเพิ่มขึ้นเร็วกว่ารายได้ ประกอบกับภาระการผ่อนจ่ายหนี้ครัวเรือนที่ยังคงอยู่ในระดับสูง นับเป็นปัจจัยกดดันกำลังซื้อ และเพิ่มความเปราะบางต่อภาวะการเงินของครัวเรือนไทยอย่างมาก ดังนั้น ธนาคารทิสโก้ จึงได้เปิดโครงการ “คืนรถจบหนี้” ในระยะที่ 3 ขึ้น เพื่อให้ความช่วยเหลือลูกค้าเช่าซื้อและจำนำทะเบียนรถยนต์ของทิสโก้ ในกลุ่มที่ได้รับผลกระทบรุนแรงจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ให้มีทางเลือกในการนำรถมาคืนได้ โดยที่ธนาคารจะ “ยกหนี้ให้” ตามเงื่อนไขที่กำหนด ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับที่ดีมาก เพราะสามารถปลดภาระ และแก้ปัญหาหนี้ให้ลูกค้าได้อย่างยั่งยืน โดยไม่มีภาระผูกพันในอนาคต

“ธนาคารห่วงใยและเข้าใจสถานการณ์ที่ลูกค้าได้รับผลกระทบทางรายได้ จึงพร้อมให้การสนับสนุนการแก้ไขปัญหาหนี้สินตามแนวทางมาตรการแก้หนี้อย่างยั่งยืนและโครงการมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือนของรัฐบาลและธนาคารแห่งประเทศไทยอย่างเต็มที่ โดยนำเสนอมาตรการช่วยเหลือที่หลากหลาย เพื่อให้สามารถแก้ปัญหาให้กับลูกค้าแต่ละกลุ่ม แต่ละรายอย่างเหมาะสมและยั่งยืน ผ่านการปรับโครงสร้างหนี้ในรูปแบบต่างๆ รวมถึงโครงการ “คืนรถจบหนี้” ซึ่งเข้ามาช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบหนัก จนไม่สามารถผ่อนชำระหนี้ต่อไปได้ให้กลับมามีสภาพคล่องอีกครั้ง โดยลูกค้าสามารถติดต่อขอรับการช่วยเหลือ ผ่านช่องทางต่างๆ ของทิสโก้ได้โดยตรง” นายเดชพินันท์ กล่าว

สำหรับโครงการ “คืนรถจบหนี้” ในระยะที่ 3 นี้ เปิดให้ลูกค้าลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการที่ www.tisco.co.th หรือติดต่อสาขาธนาคารทิสโก้ทั่วประเทศได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 กันยายน 2565 โดยเงื่อนไขการเข้าร่วมโครงการยังคงเดิม นั่นคือ เป็นลูกค้าเช่าซื้อและจำนำทะเบียนรถยนต์ของทิสโก้ที่ได้รับผลกระทบจากรายได้ที่ปรับลดลง จนไม่สามารถชำระค่างวดตามสัญญาเดิมได้ในระยะยาว และผ่อนชำระค่างวดมาแล้วไม่น้อยกว่า 12 งวด โดยรถยนต์ต้องอยู่ในสภาพเรียบร้อยสามารถใช้งานได้ตามปกติ

ทั้งนี้ หากลูกค้าได้รับการอนุมัติ ธนาคารจะ “ยกหนี้ให้จริง” โดยไม่ดำเนินการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายใดๆ เพิ่มเติม ไม่คิดค่าธรรมเนียมบริการ และระบุสถานะเป็นลูกค้า “ปิดบัญชี” ซึ่งเป็นการแก้ไขหนี้อย่างยั่งยืน ทำให้ไม่มีภาระหนี้ผูกพันในอนาคต และหากขายรถได้มูลค่าสูงกว่าภาระหนี้คงค้าง ธนาคารก็จะคืนเงินส่วนที่เกินนี้ให้แก่ลูกค้าเช่นเดิม ดังนั้น หากลูกค้าได้รับความเดือดร้อน ขอให้ลูกค้าประเมินสถานการณ์ตัวเอง และไม่ต้องลังเลสงสัยที่จะเข้ามารับความช่วยเหลือ เพื่อให้สามารถก้าวข้ามช่วงสถานการณ์วิกฤตนี้ไปให้ได้ เพื่อรักษาประวัติทางการเงินที่ดีไว้และในอนาคตยังสามารถกลับเข้ามาเป็นลูกค้ากับทิสโก้ได้อีกครั้ง อย่างไรก็ดี สำหรับโครงการคืนรถจบหนี้ในระยะที่ 1 และระยะที่ 2 มีลูกค้าที่ได้รับความช่วยเหลือเสร็จสิ้นแล้วมากกว่า 6,600 ราย

ลูกค้าที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้ที่ www.tisco.co.th หรือติดต่อที่สาขาธนาคารทิสโก้ทั่วประเทศ รวมถึงติดตามข่าวสารผ่านช่องทางดังกล่าวได้ที่ LINE @TISCO / Facebook Fanpage TISCO หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0 2633 6000 หรือ 0 2080 6000

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427