JKN HI SHOPPING คาดครึ่งปีหลังโต 25%

Date:

JKN HI SHOPPING คาดการณ์ผลการดำเนินงาน 2 ไตรมาสสุดท้าย หวังโต 25%

นายลิม ซ็อก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเคเอ็น ไฮ ช็อปปิ้ง จำกัด หรือ JKN HI SHOPPING เปิดเผยว่า สถานการณ์ช่วงครึ่งปีแรกนี้ (มกราคม – มิถุนายน) บริษัทฯ อยู่ในช่วงการขยายธุรกิจใหม่ๆ รวมถึงพัฒนาการขายสินค้าออนไลน์เพื่อก้าวสู่ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ผนวกกับสภาวะอันเนื่องมาจากจำนวนคนรับชมทีวีลดลง และสภาพทางเศรษฐกิจซึ่งส่งผลต่อกำลังซื้อของผู้บริโภคจึงส่งผลให้ผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกไม่เป็นไปตามเป้าหมาย โดยมีรายได้รวมลดลง 18% ในช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม บริษัทได้เตรียมการปรับกลยุทธ์ในช่วงครึ่งปีหลังและตั้งเป้าหมายเพิ่มยอดขายในไตรมาส 4 ของปีนี้ โดยจะทยอยฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องในปีหน้า

ทั้งนี้กลยุทธ์ในการปรับแผนธุรกิจเพื่อฟื้นตัวผลประกอบการของบริษัทให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้นั้น บริษัทมุ่งเน้นการคัดสรรสินค้าที่ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าหลักโดยเฉพาะในกลุ่มของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพที่สามารถทำรายได้ใกล้เคียงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และเครื่องประดับมงคลซึ่งเติบโตถึง 516% โดยสินค้าดังกล่าวได้รับความสนใจเป็นอันดับต้นๆ พร้อมการเสริมทัพสินค้าจากนวัตกรรมผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคจาก JKN Best Life ที่ตอบโจทย์ความต้องการสอดรับเทรนด์รักสุขภาพของผู้บริโภค รวมถึงการขยายช่องทางโปรโมตสินค้าผ่านทีวีดิจิทัล JKN18

อีกหนึ่งกลยุทธ์การฟื้นตัวคือ การเร่งผลักดันผลประกอบการที่มาจากการปรับแผนธุรกิจในกลุ่มอีคอมเมิร์ซ เพื่อสร้างฐานลูกค้าในกลุ่มนี้ โดยไฮไลท์ในไตรมาส 4 ของปีนี้คือการเปิดให้บริการสั่งซื้อสินค้าจากประเทศเกาหลีแบบ Online Exclusive ที่ให้บริการสั่งซื้อสินค้าแบบ Pre-order จาก Hmall จากกลุ่มฮุนไดฯ ประเทศเกาหลี พร้อมแผนเปิดตัวร้านค้าน้องใหม่ในแพลตฟอร์มไลน์ ช้อปปิ้ง ในนามร้าน “Little Hi” เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคผู้หญิงกลุ่มวัยรุ่น วัยทำงาน ที่มีอายุระหว่าง 20-35 ปี โดยเน้นสินค้าที่เกี่ยวกับแฟชั่น เครื่องสำอาง และสินค้านำเข้าจากต่างประเทศซึ่งเป็นทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยม

การปรับแผนและกลยุทธ์ดังกล่าวจะช่วยผลักดันผลการดำเนินการของเจเคเอ็น ไฮ ช็อปปิ้งใน 2 ไตรมาสสุดท้ายของปี 2565 ให้เติบโตขึ้นได้ 25% เพื่อสร้างรากฐานการดำเนินธุรกิจแบบ Content Commerce Company และสะท้อนศักยภาพการดำเนินธุรกิจโฮมช้อปปิ้งที่แข็งแกร่งได้เป็นอย่างดี

Share post:

spot_img

Related articles

อุ๊งอิ๊งค์ วันแรก ก็โดนเสียแล้ว

อุ๊งอิ๊งค์ วันแรก ก็โดนเสียแล้ว “อาปู กับ หลานอิ๊งค์ แตกต่างกันอย่างไร”

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427