กรมการค้าภายในช่วยเหลือชาวสวนมะนาว

Date:

นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ได้เดินทางไปยัง Farm Outlet ตลาดหัวปลี ตำบลพุแค อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี เพื่อเป็นประธานในการจัดกิจกรรมสร้างรอยยิ้มให้กับเกษตรกรและคืนกำไรให้กับผู้ริโภค Farm Outlet ทั่วประเทศ เปิดเผยว่า เนื่องจากปัจจุบัน เป็นช่วงฤดูกาลผลผลิตมะนาวในประเทศออกสู่ตลาด ซึ่งมีเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้เกษตรกรประสบปัญหามะนาวราคาตกต่ำ กรมฯ จึงได้เร่งหามาตรการช่วยเหลือเกษตรกรด้วยการจัดสรรงบประมาณจำนวนหนึ่งรับซื้อมะนาวจากเกษตรกร เพื่อนำมาจัดกิจกรรมกับผู้บริโภค ผ่านศูนย์จำหน่ายสินค้าเกษตรชุมชน Farm Outlet ที่กระจายอยู่ ทั่วประเทศ ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมด้านการตลาดของ Farm Outlet ตลอดจนสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของการจัดตั้งศูนย์ฯ ในการเป็นศูนย์กระจายสินค้า หรือแหล่งจำหน่ายสินค้าพืชผลทางการเกษตรในกรณีที่เกิดปัญหาสินค้าเกษตรราคาตกต่ำหรือล้นตลาด ซึ่งคาดว่าจะสามารถบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรได้ในระดับหนึ่ง และคาดว่าจะมีเงินหมุนเวียนจากการจัดกิจกรรมครั้งนี้ มากกว่า 1,200,000 บาท

สำหรับมาตรการช่วยเหลือในครั้งนี้ ทางกรมฯ ได้ผนึกกำลัง Farm Outlet ทั่วประเทศ โดยรับซื้อมะนาวจากเกษตรกร กระจายไปสู่ Farm Outlet จำนวนกว่า 40 แห่งทั่วประเทศ ที่เข้าร่วมโครงการ โดยผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ภายใน Farm Outlet ตั้งแต่ 100 บาทขึ้นไป จะได้รับมะนาว 1 กิโลกรัม เป็นของสมนาคุณ

“กรมการค้าภายใน หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับ เกษตรกร ได้ในระดับหนึ่ง ขณะเดียวกันก็ยังเป็นการเพิ่มศักยภาพในการประกอบธุรกิจให้แก่ชุมชน ในการพัฒนาให้ Farm Outlet เป็นสถานที่จำหน่ายสินค้าของเกษตรกรโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ซึ่งจะเป็นการเพิ่มช่องทาง การจำหน่ายสินค้าให้เกษตรกรอีกทางหนึ่ง และส่งผลให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มมากขึ้น และเหนือสิ่งอื่นใดเราอยากเห็นรอยยิ้ม ทั้งจากเกษตรกรและผู้บริโภคที่ช่วยสนับสนุนสินค้าจากเกษตรกรไทย เพื่อให้เศรษฐกิจฐานรากสามารถ ดำรงชีพอยู่ได้อย่างมั่นคงต่อไปในอนาคต” รองอธิบดีกรมการค้าภายในกล่าว

Share post:

spot_img

Related articles

“พิชัย”  เปิดเวทีชวนนักธุรกิจ นักลงทุนสหราชอาณาจักร ดึงเข้าอีอีซี

“พิชัย”  เปิดเวทีชวนนักธุรกิจ นักลงทุนสหราชอาณาจักร ดึงเข้าอีอีซี แลนด์บริดจ์ พร้อมเจรจาปักหมุดให้ไทยอยู่ในโฟกัสชาวโลก

สำรวจความพร้อมของไทย นับถอยหลังสู่ EUDR

กระทรวงพาณิชย์ สำรวจความพร้อมของไทย นับถอยหลังสู่ EUDR เต็มรูปแบบ

พณ. ปลื้ม…ข้าวไทยยืนหนึ่งในแดนจิงโจ้

พณ. ปลื้ม...ข้าวไทยยืนหนึ่งในแดนจิงโจ้ ในงานแสดงสินค้าอาหาร Fine Food Australia 2024

“พิชัย” จับมือ “เอเชียนซูเปอร์มาร์เก็ต” ผู้นำเข้ารายใหญ่สหราชอาณาจักร

"พิชัย" จับมือผู้นำเข้ารายใหญ่สหราชอาณาจักร “เอเชียนซูเปอร์มาร์เก็ต” ขยายตลาดสินค้าไทยเพิ่ม พร้อมสั่งทูตพาณิชย์เร่งดันสินค้าเทรนด์รักษ์โลก

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427