สองคนดังพาครอบครัวร่วมฉีดวัคซีนโควิดกระตุ้นภูมิคุ้มกัน

Date:

เพราะการระบาดของเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ที่ถึงแม้จะไม่รุนแรงแต่ก็มีผลให้ระดับภูมิคุ้มกันของผู้เคยได้รับวัคซีนหรือเคยติดเชื้อโควิด-19 ลดลง การรักษาระดับภูมิคุ้มกันด้วยการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นจึงเป็นทางออกในการป้องกันการติดเชื้อที่ดีที่สุด ดาวตลกสายแฟมิลี่แมนอย่าง “ตั๊ก บริบูรณ์ จันทร์เรือง” จึงไม่รอช้า ควงคุณเอลซี่ ภรรยา และน้องบีลีฟ ลูกสาวสุดที่รัก ไปปรึกษาคุณหมอเรื่องแนวทางการฉีดวัคซีนโควิด และความจำเป็นที่เด็กเล็กควรได้รับวัคซีนที่เหมาะสมในช่วงที่เด็กนักเรียนเปิดเทอมและกลับไปเรียน on-site อย่างเต็มรูปแบบกัน

ซึ่งตั๊กก็ได้รับคำแนะนำจากคุณหมอว่า การฉีดวัคซีน mRNA ป้องกันโควิด-19 ในเด็กเล็กถือว่ามีความจำเป็น เพราะมีการศึกษาทางคลินิกมาแล้วว่า การฉีดวัคซีนชนิด mRNA ในเด็กอายุ 5-11 ปีนั้นมีประสิทธิภาพในการป้องกันโควิด-19 และมีความปลอดภัยเป็นที่น่าพอใจ ที่สำคัญการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันเชื้อโควิดไว้ตั้งแต่ต้น ย่อมดีกว่าการมาหาแนวทางการรักษาหากเกิดภาวะแทรกซ้อนจากการติดเชื้อในภายหลัง ตั๊กและครอบครัวก็เลยไม่รอช้า ขอจองวัคซีนกันเอาไว้ก่อน เพื่อเตรียมเอาไว้ใช้ในการฉีดกระตุ้นที่จะมาถึงในไม่ช้านี้

ส่วนนักร้องนักแสดงชื่อดังอย่าง ลาล่า อาร์สยาม หรือขวัญนภา เรืองศรี กับคุณแม่จุรีรัตน์ เรืองศรี สองแม่ลูกที่เพิ่งได้รับรางวัลแม่ลูกดีเด่นแห่งปี 2022 ไปหมาด ๆ ก็ไม่พลาดไปฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นเพื่อป้องกันโควิดสายพันธุ์ใหม่ด้วยเหมือนกัน ลาล่าบอกว่า เนื่องจากคุณแม่อยู่ในวัยผู้สูงอายุแล้ว จึงควรได้รับวัคซีนโควิดเข็มกระตุ้นเพื่อป้องกันการป่วยหนักและเสียชีวิต

เพราะจากสถิติพบว่า การฉีดวัคซีน mRNA เข็มกระตุ้นเป็นเข็ม 3 สามารถป้องกันการป่วยหนักและเสียชีวิตสำหรับผู้สูงอายุได้ถึง 93% แต่ปัจจุบัน ในประเทศไทยมีการฉีดไปเพียง 47.6% เท่านั้น และหากฉีดเข็ม 4 จะยิ่งป้องกันอัตราการตายได้สูงขึ้น ผู้สูงวัยจึงจำเป็นต้องฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นอย่างต่อเนื่องตามกำหนด เพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย พร้อมทั้งต่อสู้กับโอกาสเสี่ยงที่จะเกิดภาวะแทรกซ้อน หรือมีอาการปอดอักเสบตามมาได้

นอกจากวัคซีนที่ทางรัฐบาลจัดหาแล้ว ยังมีวัคซีนทางเลือกจากโรงพยาบาลทั้ง 221 แห่ง ในเครือสมาคมโรงพยาบาลเอกชน ที่พร้อมให้บริการ และดูแลรองรับผู้ที่มาฉีดวัคซีน พร้อมโปรโมชั่นดี ๆ เพียบเลย

Share post:

spot_img

Related articles

อุ๊งอิ๊งค์ วันแรก ก็โดนเสียแล้ว

อุ๊งอิ๊งค์ วันแรก ก็โดนเสียแล้ว “อาปู กับ หลานอิ๊งค์ แตกต่างกันอย่างไร”

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427