SABUY ยืนยันถือหุ้น TSR 24.90% ตามเดิม

Date:

นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY เผยว่า “SABUY ได้เข้าเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ โดยบริษัทฯ ยังถือหุ้น TSR ในสัดส่วน 24.90% เช่นเดิม ไม่เปลี่ยนแปลง ทำให้ TSR เป็น 1 ในบริษัทที่สำคัญในกลุ่ม SABUY และคาดว่าบริษัทฯ จะเริ่มรับรู้ผลประกอบการของ TSR ได้ไตรมาส 3 นี้ โดยเชื่อว่า ทั้ง 2 บริษัทฯ จะสร้าง Synergy ร่วมกันได้อีกมาก ซึ่งจะช่วยต่อยอดให้เติบโตไปพร้อมกันอย่างแข็งแกร่ง

ในช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เข้าช่วยดูแลการดำเนินงานของ TSR โดยเฉพาะเรื่องการขายที่สามารถขายผลิตภัณฑ์ระหว่างกัน (Cross Selling) และด้านบัญชีการเงิน ซึ่งการประชุมคณะกรรมการของ TSR เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2565 ได้แต่งตั้งกรรมการและ/หรือผู้บริหารจากบริษัทฯ ให้ดำรงตำแหน่งสำคัญๆ ในคณะกรรมการบริษัท คณะกรรมการบริหาร และผู้บริหารระดับสูง ของ TSR เพื่อกำหนดทิศทางและนโยบายในการบริหารงานให้เกิด Synergy กับ Ecosystem ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ส่วนการประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 16/2565 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 7 ก.ย. 2565 ได้มีมติ (1) ยกเลิกธุรกรรมซื้อที่ดิน 9 แปลง จาก TSR (2) ยกเลิกธุรกรรมขายหุ้น PTECH บางส่วนให้กับ TSR (3) ยกเลิกการเข้าลงทุนในหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท เธียรสุรัตน์ ลีสซิ่ง จำกัด หรือ TSRL เนื่องจาก การที่บริษัทฯ ได้เข้าร่วมบริหารจัดการ TSR เช่นเดียวกับบริษัทย่อยหรือบริษัทร่วมในกลุ่ม SABUY คณะกรรมการบริษัทของ SABUY และ TSR ได้มีการพิจารณาอย่างถี่ถ้วน และเห็นว่าการเข้าทำธุรกรรมต่างๆ ดังกล่าวข้างต้นอาจไม่ก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ทั้งสองบริษัทiรวมถึงผู้ถือหุ้นรายย่อยของทั้งสองบริษัทอีกด้วย ประกอบกับความไม่แน่นอนจากภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวนและสถานการณ์ทางเมืองไทยที่ยังคงไม่มีความชัดเจนจึงได้ตกลงร่วมกันที่จะยกเลิกการเข้าทำธุรกรรมต่างดังกล่าวข้างต้น

อย่างไรก็ตามแม้บริษัทฯ จะไม่ได้เข้าทำธุรกรรมต่างๆ ดังกล่าวแล้ว แต่กลุ่มบริษัทฯ ยังจะคงมุ่งเน้นที่ดำเนินการตามแผนธุรกิจ โดยจะมี TSR ซึ่งปัจจุบันเป็นบริษัทในกลุ่มของ SABUY และจะเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างประสบการณ์ที่ครอบคลุมในชีวิตประจำวันของมหาชน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้ประชาชนสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีที่ใช้งานง่ายได้อย่างสะดวกสบายใน SABUY Ecosystem สามารถสร้างรายได้และเลี้ยงชีวิตได้ด้วยเทคโนโลยีของกลุ่มบริษัทฯ นายชูเกียรติ กล่าว

Share post:

spot_img

Related articles

“พิชัย”  เปิดเวทีชวนนักธุรกิจ นักลงทุนสหราชอาณาจักร ดึงเข้าอีอีซี

“พิชัย”  เปิดเวทีชวนนักธุรกิจ นักลงทุนสหราชอาณาจักร ดึงเข้าอีอีซี แลนด์บริดจ์ พร้อมเจรจาปักหมุดให้ไทยอยู่ในโฟกัสชาวโลก

สำรวจความพร้อมของไทย นับถอยหลังสู่ EUDR

กระทรวงพาณิชย์ สำรวจความพร้อมของไทย นับถอยหลังสู่ EUDR เต็มรูปแบบ

พณ. ปลื้ม…ข้าวไทยยืนหนึ่งในแดนจิงโจ้

พณ. ปลื้ม...ข้าวไทยยืนหนึ่งในแดนจิงโจ้ ในงานแสดงสินค้าอาหาร Fine Food Australia 2024

“พิชัย” จับมือ “เอเชียนซูเปอร์มาร์เก็ต” ผู้นำเข้ารายใหญ่สหราชอาณาจักร

"พิชัย" จับมือผู้นำเข้ารายใหญ่สหราชอาณาจักร “เอเชียนซูเปอร์มาร์เก็ต” ขยายตลาดสินค้าไทยเพิ่ม พร้อมสั่งทูตพาณิชย์เร่งดันสินค้าเทรนด์รักษ์โลก

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427