ออมสิน แนะวิธีสังเกตสื่อโซเชียลของจริง

Date:

รายงานข่าวจากธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ตามที่มีบุคคลหรือกลุ่มบุคคลได้นำภาพผู้บริหารระดับสูงของธนาคาร ไปใช้ตั้งเป็นภาพประจำตัวในสื่อโซเชียล เฟซบุ๊ค แอปพลิเคชันไลน์ และตั้งชื่อเกี่ยวกับธนาคารออมสิน จูงใจให้เกิดความน่าเชื่อถือ เพื่อหลอกลวงว่าให้สินเชื่อ ปล่อยเงินกู้ต่าง ๆ ด้วยวิธีการชวนให้กดลิงก์ หรือ ทักแชทเข้าไปสนทนานั้น ธนาคารขอย้ำและแจ้งเตือนลูกค้าและประชาชนว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำของมิจฉาชีพ ชักชวนให้กู้เงิน ซึ่ง ธนาคารออมสินไม่ได้เกี่ยวข้องกับการกระทำดังกล่าว และ ไม่มีการเปิดสื่อโซเชียลเพื่อบริการปล่อยเงินกู้ โดยสื่อออนไลน์ของธนาคารออมสิน มีวัตถุประสงค์เพื่อการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์และบริการ หรือการให้ข้อมูลที่ถูกต้องผ่านช่องทางของธนาคาร ภายใต้ชื่อ “GSB Society” ชื่อเดียวเท่านั้น ได้แก่ เว็บไซต์ธนาคาร www.gsb.or.th รวมถึงเพจเฟซบุ๊ค ไลน์ Twitter และ IG

ทั้งนี้ ธนาคารขอแนะนำข้อสังเกตที่จะช่วยการันตีสื่อโซเชียลว่าเป็นบัญชีทางการผู้ใช้จริง (Official) เป็นบุคคลสาธารณะ หน่วยงาน องค์กรที่ถูกต้อง มีตัวตนตามกฎหมาย ไม่ใช่มิจฉาชีพ โดยสื่อโซเชียลเฟซบุ๊คที่จะมีเครื่องหมายถูกสีฟ้า Verify อยู่ท้ายชื่อ ยืนยันผ่านการตรวจสอบแล้ว และจะมีบัญชีเดียวเท่านั้น ส่วนสื่อโซเชียล Application Line จะมีสัญลักษณ์โล่สีเขียว อยู่ข้างหน้าชื่อ เป็นต้น

หากประชาชนพบพฤติกรรมในสื่อโซเชียลใดน่าสงสัยส่อไปในทางหลอกลวง ขอให้รีบติดต่อสอบถามที่ GSB Contact Center โทร.1115 หรือช่องทางออนไลน์ดังกล่าว รวมถึงสาขาธนาคารออมสินที่สะดวก โดยธนาคารจะดำเนินการเอาผิดทางกฎหมายให้ถึงที่สุด.

Share post:

spot_img

Related articles

“พิชัย”  เปิดเวทีชวนนักธุรกิจ นักลงทุนสหราชอาณาจักร ดึงเข้าอีอีซี

“พิชัย”  เปิดเวทีชวนนักธุรกิจ นักลงทุนสหราชอาณาจักร ดึงเข้าอีอีซี แลนด์บริดจ์ พร้อมเจรจาปักหมุดให้ไทยอยู่ในโฟกัสชาวโลก

สำรวจความพร้อมของไทย นับถอยหลังสู่ EUDR

กระทรวงพาณิชย์ สำรวจความพร้อมของไทย นับถอยหลังสู่ EUDR เต็มรูปแบบ

พณ. ปลื้ม…ข้าวไทยยืนหนึ่งในแดนจิงโจ้

พณ. ปลื้ม...ข้าวไทยยืนหนึ่งในแดนจิงโจ้ ในงานแสดงสินค้าอาหาร Fine Food Australia 2024

“พิชัย” จับมือ “เอเชียนซูเปอร์มาร์เก็ต” ผู้นำเข้ารายใหญ่สหราชอาณาจักร

"พิชัย" จับมือผู้นำเข้ารายใหญ่สหราชอาณาจักร “เอเชียนซูเปอร์มาร์เก็ต” ขยายตลาดสินค้าไทยเพิ่ม พร้อมสั่งทูตพาณิชย์เร่งดันสินค้าเทรนด์รักษ์โลก

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427