SME D Bank ปลื้มสินเชื่อ ‘SMEs Re-Start’ สุดฮิต

Date:

SME D Bank อัดวงเงินสินเชื่อ ‘SMEs Re-Start’ เพิ่ม 3 พันล้านบาท เปิดกว้างกู้ได้ทุกธุรกิจ

นางสาวนารถนารี รัฐปัตย์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank เปิดเผยว่า จากที่ธนาคารเปิดตัวโครงการ “สินเชื่อ SMEs Re-Start” วงเงินรวม 2,000 ล้านบาท เมื่อเดือนมีนาคม 2565 ที่ผ่านมา เพื่อสนับสนุนเงินทุนให้เอสเอ็มอีกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวและเกี่ยวเนื่อง นำไปใช้พลิกฟื้นธุรกิจ ซึ่งได้การตอบรับดีมากจนเต็มวงเงินอย่างรวดเร็ว ดังนั้น SME D Bank ได้เพิ่มเติมวงเงินโครงการนี้ อีก 3,000 ล้านบาท พร้อมปรับเกณฑ์ขยายกลุ่มธุรกิจ นอกจากกลุ่มท่องเที่ยวและเกี่ยวเนื่องแล้ว ได้เปิดกว้างให้เอสเอ็มอีทุกประเภทธุรกิจสามารถจะขอกู้ได้ด้วย ซึ่งจาก “ผลสำรวจความเชื่อมั่นผู้ประกอบการ SMEs ต่อเศรษฐกิจและธุรกิจ ไตรมาส 3/2565 และคาดการณ์อนาคต” โดย “ศูนย์วิจัยและข้อมูล ธพว.” ร่วมกับ “ศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษา สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย” ระบุว่า เศรษฐกิจไทยช่วงปลายนี้จะปรับตัวดีขึ้น จากปัจจัยบวกกำลังซื้อภายในประเทศเพิ่มขึ้น รวมถึง นโยบายเปิดประเทศ ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี จึงจำเป็นและต้องการเงินทุน เพื่อนำไปลงทุน เสริมสภาพคล่อง หมุนเวียนในกิจการ สามารถเดินหน้าคว้าโอกาสทางธุรกิจได้เต็มศักยภาพ

โดย “สินเชื่อ SMEs Re-Start” จะเข้ามาตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี เพราะกู้ได้ทั้งบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล ทุกประเภทธุรกิจ เปิดกว้างทั้งลูกค้าเก่าและใหม่ สามารถนำไปใช้ได้ทั้งเสริมสภาพคล่อง ลงทุน ขยาย ปรับปรุงกิจการ หรือสำรองเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินธุรกิจ อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 5.5% ต่อปี หรือ MLR-1.25% วงเงินกู้สูงสุด 5 ล้านบาท ผ่อนชำระนานสูงสุด 12 ปี พร้อมปลอดชำระคืนเงินต้น (Grace Period) สูงสุด 2 ปีแรก เปิดรับคำขอกู้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2566 หรือจนกว่าจะหมดวงเงินโครงการ แล้วแต่อย่างหนึ่งอย่างใดจะถึงก่อน ซึ่งการขยายวงเงินสินเชื่อ ครั้งนี้ จะช่วยเหลือเอสเอ็มอีได้ประมาณ 600 ราย รักษาการจ้างงานประมาณ 3,000 อัตรา และก่อให้เกิดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจประมาณ 13,700 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน SME D Bank ยังจัดเตรียมบริการด้าน “การพัฒนา” ควบคู่ให้ด้วย ผ่านโครงการ “SME D Coach” ซึ่งเป็นบริการที่ปรึกษาธุรกิจครบวงจร โดยโค้ชมืออาชีพ ช่วยยกระดับเพิ่มศักยภาพให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี สามารถใช้บริการได้ฟรี

“ครึ่งหลังปี 65 จะเป็นโอกาสสำคัญของเอสเอ็มอีไทย ภายหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย และได้รับปัจจัยบวกจากนโยบายเปิดประเทศของภาครัฐ และเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นการท่องเที่ยว ส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น เกิดการจับจ่ายใช้สอยคึกคัก เมื่อมีเงินทุนและความรู้ที่ SME D Bank พร้อมสนับสนุน จะช่วยพาเอสเอ็มอีไทยคว้าโอกาสสำคัญครั้งนี้ไว้ได้” นางสาวนารถนารี กล่าวเสริม

สนใจแจ้งความประสงค์รับบริการ “สินเชื่อ SMEs Re-Start” และงานพัฒนาได้ผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น เว็บไซต์ https://www.smebank.co.th/ , LINE Official Account : SME Development Bank เป็นต้น รวมถึงสาขา SME D Bank ทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Call Center 1357

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

“นภินทร” เพิ่มศักยภาพกาแฟไทย

“นภินทร” เพิ่มศักยภาพกาแฟไทยขึ้นทะเบียน “กาแฟระนอง - กาแฟดอยมูเซอตาก” GI น้องใหม่ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมยกระดับกาแฟไทยสู่ตลาดสากล

“พิชัย” ถก ”ทูตสหรัฐ“ ดันการต่ออายุโครงการ GSP

“พิชัย” ถก ”ทูตสหรัฐ“ ดันการต่ออายุโครงการ GSP ชวนลงทุน Data Center และ Cloud Service เพิ่มมูลค่าการค้า ชูไทยพร้อมเป็น Food Security Hub 

ผลักดันไม้ยืนต้นสู่หลักประกันทางธุรกิจ

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ผลักดันไม้ยืนต้นสู่หลักประกันทางธุรกิจ ติวเข้มเกษตรกร จ.ราชบุรี แปลงไม้ยืนต้นเป็นเงินทุน

”พิชัย“ ปลื้ม คลีนิกแพทย์จีนหัวเฉียว-ม.หัวเฉียวฯ

”พิชัย“ ปลื้ม คลีนิกแพทย์จีนหัวเฉียว-ม.หัวเฉียวฯ จับมือ 5 สถาบันแพทย์จีนชั้นนำ เปิดนวัตกรรม AI ตรวจโรค สานสัมพันธ์การแพทย์-การค้า-ลงทุน ไทย-จีน