ธอส. พร้อมปรับขึ้นดอกเบี้ยเงินฝากตาม กนง.

Date:

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริหารสินทรัพย์ หนี้สิน และการเงิน (ALCO) ของ ธอส. เตรียมประชุมด่วนเพื่อพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประเภทต่าง ๆ ของธนาคาร อาทิ ประเภทออมทรัพย์ และเงินฝากประจำบางประเภท เพื่อสนับสนุนการออมภาคประชาชน และรองรับการปล่อยสินเชื่อให้กับประชาชนที่ต้องการมีที่อยู่อาศัยตามพันธกิจ “ทำให้คนไทยมีบ้าน” ที่คาดว่า ณ สิ้นปี 2565 จะปล่อยได้สูงถึง 300,000 ล้านบาท โดยการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินฝากในครั้งนี้จะให้มีผลบังคับใช้เร็วที่สุดต่อไป

ทั้งนี้ การเตรียมปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินฝากดังกล่าวของ ธอส. มีขึ้นภายหลังจากที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2565 มีมติให้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% ต่อปี หรือจาก 0.75% ต่อปี เป็น 1.00% ต่อปี ขณะที่อัตราดอกเบี้ยเงินกู้นั้น ธอส. ยืนยันว่าจะยังคงไว้ระดับเดิมถึงสิ้นปี 2565 เป็นอย่างน้อย

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

จี้ ปตท. สอบติดตรามอก. ถังดับเพลิงรถไฟฟ้า

ปธ.กมธ.อุตสาหกรรม จี้ ปตท. ตรวจสอบบริษัทที่ติดตรา มอก. โดยไม่ได้รับอนุญาตในถังดับเพลิงรถไฟฟ้า หวั่นอาจเกิดโศกนาฏกรรมหมู่ซ้ำรถบัส

SCB EIC คาด กนง. เริ่มลดดอกเบี้ยอีกครั้งต้นปีหน้า

SCB EIC มอง กนง. จะลดดอกเบี้ยต่อเนื่องหรือไม่ ขึ้นอยู่กับภาวะการเงินเป็นหลัก คาด กนง. เริ่มลดดอกเบี้ย และมีแนวโน้มจะลดอีกครั้งต้นปีหน้า

รถโดยสารที่ใช้ก๊าซ CNG ตรวจสภาพไม่ผ่านแล้ว 68 คัน

กรมการขนส่งทางบก เผยผลการตรวจสภาพรถโดยสารที่ใช้ก๊าซ CNG ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่  4 – 16 ตุลาคม 2567 ตรวจแล้ว 1,331 คัน ไม่ผ่านห้ามใช้ 68 คัน 

ออร์บิกซ์ เปิดตัวเหรียญสกุลเงินดิจิทัลใหม่

ออร์บิกซ์ เทรด รุกตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลปี 67 เปิดตัวเหรียญสกุลเงินดิจิทัลใหม่ในแพลตฟอร์ม orbix Trade