BBLAM เสนอขาย IPO ‘กองทุนรวมบัวหลวงธนรัฐ 6/22’ วันที่ 12-18 ต.ค.นี้

Date:

รายงานข่าวจาก บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด หรือ BBLAM เปิดเผยว่า BBLAM เสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) กองทุนรวมรวมบัวหลวงธนรัฐ 6/22 หรือ Bualuang Thanarat 6/22 (B6/22) อายุประมาณ 6 เดือน ประมาณการผลตอบแทน 0.90% ต่อปี ขนาดโครงการ 5,000 ล้านบาท โดยเสนอขายในราคา 10 บาทต่อหน่วย และผู้ลงทุนจะต้องจองซื้อครั้งแรกขั้นต่ำ 10,000 บาท

สำหรับ บัวหลวงธนรัฐ 6/22 จะนำเงินไปลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐ เช่น ตั๋วเงินคลัง พันธบัตรรัฐบาล พันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย หรือพันธบัตร หรือตราสารหนี้ที่กระทรวงการคลังหรือกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงินเป็น ผู้ออก ผู้รับรอง ผู้รับอาวัล หรือผู้ค้ำประกัน โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน รวมทั้งกองทุนนี้จะลงทุนครั้งเดียว โดยจะถือทรัพย์สินที่ลงทุนไว้จนครบอายุโครงการของกองทุนรวม (buy-and-hold fund)

ส่วนที่เหลือจะลงทุนในเงินฝาก บัตรเงินฝาก ตั๋วแลกเงิน ตั๋วสัญญาใช้เงิน ตราสารหนี้ของสถาบันการเงิน และหรือพันธบัตรรัฐวิสาหกิจ และหรือการหาดอกผลโดยวิธีอื่น การทำธุรกรรมการซื้อตราสารหนี้ภาครัฐกับสถาบันการเงิน โดยมีสัญญาที่จะขายคืนตราสารหนี้ดังกล่าว ตามวันที่กำหนดในสัญญา
ทั้งนี้ กองทุนจะไม่ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivatives) และไม่ลงทุนในตราสารที่มีลักษณะของสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแฝง (Structured Note) รวมถึงไม่ลงทุนในตราสารหนี้ที่มีอันดับความน่าเชื่อถือตํ่ากว่าที่สามารถลงทุนได้ (Non-Investment Grade) อย่างไรก็ตาม กองทุนอาจมีไว้ซึ่งตราสารหนี้ที่มีอันดับความน่าเชื่อถือตํ่ากว่าที่สามารถลงทุนได้ (Non-Investment Grade) เฉพาะกรณีที่ตราสารหนี้นั้นได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในอันดับที่สามารถลงทุนได้ (Investment Grade) ณ วันที่ลงทุนเท่านั้น

กองทุน B6/22 ไม่มีค่าธรรมเนียมการขายหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุน กองทุนนี้จะรับซื้อคืนอัตโนมัติให้กับผู้ถือหน่วยลงทุน ภายในวันทำการก่อนวันครบกำหนดอายุโครงการ โดยการลดจำนวนหน่วยและใช้มูลค่าหน่วยลงทุน ณ สิ้นวันทำการรับซื้อคืนอัตโนมัติเป็นราคารับซื้อคืนหน่วยลงทุน โดยผู้ซื้อหน่วยลงทุนจะได้รับเงินคืนอัตโนมัติภายใน 5 วันทำการนับตั้งแต่วันทำการถัดจากวันทำการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ ตามวิธีที่ผู้ถือหน่วยลงทุนได้แจ้งไว้ในใบคำขอเปิดบัญชี (โอนเข้าบัญชี / เช็ค) โดยผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถแจ้งความประสงค์ไว้ได้ว่า เมื่อกองเทอมฟันด์ครบอายุ ให้สับเปลี่ยนเข้ากองทุนเปิดบัวหลวงธนทวี (B-TNTV) หรือกองทุนเปิดบัวหลวงตราสารหนี้ภาครัฐ (B-TREASURY)

ผู้ที่สนใจ สามารถสอบถามข้อมูลรายละเอียดกองทุน B6/22 หรือติดต่อขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ BBLAM โทร. 0 2674 6488 กด 8 หรือตัวแทนขายหน่วยลงทุน ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ บมจ.หลักทรัพย์ บัวหลวง บมจ.กรุงเทพประกันชีวิต และบมจ.หลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

ล้างบาง SMS แนบลิงก์หลอกลวง

เร่งจัดระเบียบ SMS ให้ลงทะเบียนใหม่ทั้งระบบ ล้างบาง SMS แนบลิงก์หลอกลวง

SCB EIC ประเมิน แจกเงินหมื่นช่วยผลกระตุ้นเศรษฐกิจได้จำกัด

SCB EIC ประเมิน แจกเงินหมื่นช่วยประคองเศรษฐกิจ แต่ผลกระตุ้นมีจำกัด

ขอบคุณนักธุรกิจโลกมั่นใจลงทุนไทยแลนด์ 

นายกฯ ขอบคุณนักธุรกิจโลกมั่นใจไทยแลนด์ หลังยอดขอการลงทุนปีนี้สูงสุดในรอบ 10 ปี

ธ.ก.ส. เปิดตัวเงินฝากเขียวชอุ่ม 

ธ.ก.ส. เปิดตัวเงินฝากเขียวชอุ่ม รับดอกเบี้ยสูงถึงร้อยละ 2.11 ต่อปี เปิดจอง 25 ต.ค. นี้ ที่ ธ.ก.ส. ทั่วประเทศ