“กรุงไทย” เปิดบริการโอนเงินซาอุดิอาระเบียริยัล

Date:

นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ในฐานะธนาคารพาณิชย์ชั้นนำของประเทศ ธนาคารมุ่งมั่นขับเคลื่อนองค์กรด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม สนับสนุนการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ผ่านการยกระดับการทำธุรกรรมระหว่างประเทศ โดยเฉพาะบริการโอนเงินต่างประเทศ ให้มีความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ด้วยอัตราค่าธรรมเนียมที่เหมาะสม ล่าสุด เปิดให้บริการโอนเงินต่างประเทศเป็นสกุลเงินท้องถิ่นเพิ่มอีก 3 สกุลเงิน ประกอบด้วย

1.ซาอุดิอาระเบียริยัล (Saudi Riyal : SAR) ตอบรับการฟื้นความสัมพันธ์ทางการทูตและความสัมพันธ์ทางการค้ากับประเทศซาอุดิอาระเบียของรัฐบาลเมื่อต้นปี 2565 รองรับธุรกรรมการค้าและการลงทุนระหว่างกันที่มีโอกาสเพิ่มขึ้น รวมถึงอำนวยความสะดวกให้แรงงานไทยในประเทศซาอุฯส่งเงินกลับประเทศไทยได้ง่ายขึ้น ซึ่งถือเป็นธนาคารอันดับต้นๆ ของประเทศไทยที่เปิดให้บริการสกุลเงินซาอุริยัล

2.เวียดนามดอง (Vietnamese Dong : VND) สำหรับลูกค้าที่ต้องการโอนเงินออกไปเป็นสกุลเงินเวียดนามดองไปยังประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีการพัฒนาทางเศรษฐกิจและการลงทุนที่โดดเด่นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นประเทศคู่ค้าสำคัญของไทย ในช่วง 8 เดือนของปี 2565 (มกราคม-สิงหาคม 2565) มีมูลค่าการค้าสูงถึง 4.85แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 21% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน สูงเป็นอันดับที่ 6 ของประเทศคู่ค้าสำคัญของไทย

3.เกาหลีวอน (Korean Won : KRW) รองรับธุรกรรมการค้าการลงทุนระหว่างไทยและเกาหลีใต้ ที่มีแนวโน้มเติบโตสูง โดยช่วง 8เดือนแรกของปี 2565 ไทยและเกาหลีใต้มีมูลค่าการค้ารวม 3.93แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน มีมูลค่าการค้าสูงเป็นอันดับที่ 11 ของประเทศคู่ค้าสำคัญของไทย

ทั้งนี้ การบริการโอนเงินระหว่างประเทศด้วยสกุลเงินท้องถิ่น 3 สกุลเงินดังกล่าว รองรับทั้งลูกค้ากลุ่ม นิติบุคคลและบุคคลธรรมดา ผู้สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.krungthai.com หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Krungthai Contact Center โทร 02-111-1111

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

ยุบพรรค กับพรรคร่วมแตกอะไรมาก่อนกัน

ยุบพรรคเพื่อไทยกับการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองของรัฐบาล อะไรจะมาถึงก่อนกัน ระหว่างนางสาวแพทองธาร พ้นจากตำแหน่งนายกฯ

“นภินทร” ลงพื้นที่ พบสินค้าลดราคาขายเพียบ

“นภินทร” ลงพื้นที่ห้างท้องถิ่น สหแสงชัย พบลดราคาขายเพียบ ชาวบ้านชอบ ลดค่าครองชีพได้จริง

ธอส. ร่วมกับ เสนาฯ MOU โครงการบ้าน ธอส.

ธอส. ร่วมกับ เสนาฯ MOU โครงการบ้าน ธอส. สนับสนุนคนไทยสร้างวินัยทางการเงิน เพื่อเตรียมความพร้อมยื่นขอสินเชื่อบ้านกับ ธอส.

ไทยเสี่ยงถูกลด เครดิตเรตติง จาก BBB+ หรือไม่

ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ SCB EIC ประเมิน ไทยเสี่ยงถูกลดเครดิตเรตติงจาก BBB+ หรือไม่