“จิราพร” รับเรื่องผู้เสียหายซื้อ BYD

Date:

นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รับหนังสือจากองค์กรคุ้มครองผู้บริโภคและผู้เสียหาย BYD เพื่อขอความช่วยเหลือ เนื่องจากไม่ได้รับความเป็นธรรม กรณีการประกาศลดราคารถยนต์ไฟฟ้าของบริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า กรณีดังกล่าวสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) รับเรื่องร้องเรียนมาแล้ว แบ่งการทำงานเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนแรกเป็นการสืบสวนข้อเท็จจริง มีการเชิญผู้เสียหายเข้ามาให้ข้อมูลอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งเชิญบริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ เข้ามาให้ข้อมูลด้วยเช่นกัน เพื่อดูถึงประเด็นการโฆษณา การจัดโปรโมชั่นถูกต้องตามกฎกระทรวงหรือไม่ แต่อีกส่วนหนึ่งในสมัยอดีตนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน มีโอกาสหารือกับทาง CEO บริษัท BYD ของสาธารณรัฐประชาชนจีน ทาง CEO บริษัท BYD รับปากที่จะหามาตรการเยียวยาผู้บริโภค ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ได้พูดคุยเจรจากับบริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า BYD ของประเทศไทย เบื้องต้นบริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ เยียวยาผู้เสียหายด้วยการให้ชาร์จไฟฟรี จำนวน 2,000 สถานี เป็นระยะ 1 ปี เริ่มต้นตั้งแต่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามมีการเจรจาหารือเพื่อหามาตรการดูแลเยียวยาผู้บริโภคเพิ่มเติมซึ่งขณะนี้ยังไม่บรรลุผล ทั้งนี้ จะมีการรับฟังเพิ่มเติมว่ายังมีประเด็นความเสียหาย ไม่ได้รับความเป็นธรรมหรือมีความต้องการเพิ่มเติมส่วนไหนบ้าง เพื่อนำไปประกอบข้อมูลต่อไป

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ขณะนี้มีประเด็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเปิดให้ชาร์จไฟฟรี จำนวน 2,000 สถานี ได้รับรายงานว่ามีปัญหาในการชาร์จไฟในบางสถานีจึงได้เชิญบริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ เข้ามาชี้แจงและให้ดำเนินการแก้ไขโดยเร็ว นอกจากนั้น ช่วง 2 – 3 วันที่ผ่านมามีข่าว BYD ของสาธารณรัฐประชาชนจีน เรียกรถยนต์ไฟฟ้าคืนประมาณ 100,000 คัน กรณีรถยนต์ไฟฟ้าอาจสุ่มเสี่ยงที่จะเกิดเพลิงไหม้ ทาง สคบ. ได้ออกหนังสือให้บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ ชี้แจงในกรณีนี้ ซึ่งได้รับการชี้แจงว่ารถยนต์ที่มีปัญหาดังกล่าวไม่ได้ถูกนำเข้ามาในประเทศไทย อย่างไรก็ตาม สคบ. ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยได้เชิญบริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ เข้ามาให้ข้อมูลเชิงลึกเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค ขณะเดียวกันได้สอบถามถึงรถยนต์ไฟฟ้าที่ผลิตในประเทศไทยเพื่อตรวจดูมาตรฐาน    ต่าง ๆ ด้วยเพื่อเป็นการป้องกัน

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

จ่ายค่าสินไหม 30 ล้านบาท ให้ครอบครัวรถบัสนักเรียนไหม้

คปภ. - บริษัทประกันภัย จ่ายค่าสินไหม 30 ล้านบาท ให้ครอบครัวรถบัสนักเรียนไหม้

CIMB THAI ขายหุ้นกู้ ผ่านแอปทรูมันนี่

CIMB THAI เปิดช่องทางลงทุนหุ้นกู้ตลาดรอง ผ่านแอปทรูมันนี่ เปิดให้คนไทยและผู้ใช้กว่า 34 ล้านคน เข้าถึงการลงทุนในหุ้นกู้คุณภาพดี

ออมสิน ช่วยลูกหนี้น้ำท่วมซ้ำ ขยายพักหนี้ 6 เดือน

ออมสิน ช่วยลูกหนี้รับมือน้ำท่วมซ้ำอีกระลอก ขยายเวลาพักหนี้ออโต้จาก 3 เดือน เป็น 6 เดือน

K PLUS เพิ่มศักยภาพฟีเจอร์ “ลงทุน” ซื้อขายกองทุน

K PLUS เพิ่มศักยภาพฟีเจอร์ “ลงทุน” ซื้อขายกองทุนจากหลากหลาย บลจ. ชั้นนำ และซื้อขายทองคำ ง่าย ครบ จบในที่เดียว