ไมเนอร์ ฟู้ด รุก ‘กรีน เดลิเวอรี’ ส่งอาหารด้วยรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า

Date:

นาย กิตติชาญ คงแป้น รองประธานฝ่ายปฏิบัติการ ธุรกิจเดลิเวอรี เดอะ พิซซ่า คอมปะนี กล่าวว่า ปัจจุบัน แบรนด์ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ภายใต้แนวคิด “กรีน เดลิเวอรี” ได้นำร่องในการใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ผลักดันพลังงานสะอาด ช่วยลดผลกระทบทางด้านมลพิษสิ่งแวดล้อม

“รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่นำมาใช้ต่อยอดในธุรกิจเดลิเวอรี ถูกออกแบบและผลิต โดย บริษัท สตรอม (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่ได้รับการยอมรับด้านมาตรฐานโดยเฉพาะเรื่องการตอบโจทย์การลดมลพิษในอากาศ เพื่อให้การบริการจัดส่งอาหารผ่านการสั่งซื้อทุกช่องทางในเครือ ไมเนอร์ ฟู้ดฯ ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนผ่านจากการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงมาสู่นวัตกรรมพลังงานสะอาดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยการให้บริการจัดส่งอาหารด้วยรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า เฟสแรกนี้จะเริ่มต้นในโซนกรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่แรก ซึ่งในอนาคตมีแผนเตรียมขยายปริมาณรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อให้บริการที่ครอบคลุมทุกพื้นที่เพิ่มมากขึ้น” นายกิตติชาญ กล่าว

นายปัทม์ พงษ์วิทยาพิพัฒน์ ผู้จัดการทั่วไป ธุรกิจเดลิเวอรี บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สำหรับการออกแบบรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าของเดอะ พิซซ่า คอมปะนี ได้ถูกคิดค้นเพื่อการใช้งานส่งอาหารเดลิเวอรีได้อย่างมีประสิทธิภาพ แบตเตอรี่ไฟฟ้ามีความทนทาน และสามารถวิ่งได้ระยะไกล จากการทดสอบสามารถส่งออเดอร์ได้ถึง 14 ออเดอร์ต่อการชาร์จไฟฟ้าแบตเตอรี่ 1 ครั้ง เทียบได้กับการวิ่ง 120-150 กิโลเมตร พร้อมทั้งมีแบตเตอรี่สำรองสำหรับสลับเปลี่ยนโดยไม่ต้องรอชาร์จ และขนาดของรถถูกออกแบบมาให้รองรับกับขนาดกล่องบรรจุอาหารด้านหลัง ให้มีความสะดวก คล่องตัว ง่ายต่อการควบคุมขณะเดินทางบนท้องถนน

“การนำรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเข้ามาใช้ในธุรกิจจัดส่งอาหารภายใต้แบรนด์ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ยังเป็นการช่วยเหลือพนักงานกลุ่มไรเดอร์ ในการลดค่าใช้จ่ายจากการลดใช้เชื้อเพลิงและหันมาใช้การชาร์จแบตเตอรี่ไฟฟ้าแทน และง่ายต่อการบำรุงดูแลรักษารถ ซึ่งรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าทุกคันผ่านการทดสอบประสิทธิภาพเป็นไปตามมาตรฐาน” นายปัทม์ กล่าว

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427