คาดNursing Home ปี 65 โต 12,700 ล้านบาท

Date:

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินว่า ธุรกิจ Nursing Home เป็นบริการสำหรับผู้สูงอายุ/ผู้ป่วยที่มีความจำเป็นต้องการการดูแลที่อาจยังเติบโตได้ ภายใต้ปัจจัยกดดันกำลังซื้อจากภาวะค่าครองชีพสูงและความไม่แน่นอนของสถานการณ์โควิด-19 ดังนั้นศูนย์วิจัยกสิกรไทยจึงคาดว่า มูลค่าการใช้จ่ายของผู้ใช้บริการ Nursing Home ปี 2565 จะอยู่ที่ 12,700 ล้านบาท ขยายตัว 3.5% จากปีก่อน เป็นผลหลักจากปัจจัยด้านราคาซึ่งได้รับผลกระทบจากต้นทุนการดำเนินธุรกิจที่ปรับตัวสูงขึ้นในระยะนี้

โดยกลุ่มผู้ใช้บริการหลักเป็นผู้สูงอายุ/ผู้ป่วยชาวไทยที่ต้องการการดูแลระยะยาวและมีกำลังซื้อเพียงพอ ขณะที่คนไข้ต่างชาติยังมีสัดส่วนน้อยแต่คาดว่าจะฟื้นตัวได้ตามนโยบายการเปิดประเทศ

ในระยะข้างหน้า ธุรกิจมีแนวโน้มเติบโตได้จากโอกาสทางธุรกิจที่จะดึงดูดการลงทุนของผู้ประกอบการและปัจจัยหนุนจากจำนวนผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้น แต่ธุรกิจจะแข่งขันรุนแรงเพื่อเข้าถึงลูกค้าศักยภาพซึ่งยังมีจำกัด

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

รทสช. ค้านสุดตัว กม.นิรโทษกรรม ต้องไม่รวมคดีม.112

รทสช. ค้านถึงที่สุด ลั่น กม.นิรโทษกรรมต้องไม่รวมคดีม.112 ชี้ เป็นกฎหมายปกป้องสถาบันฯ ความมั่นคงของชาติไม่เกี่ยวแรงจูงใจการเมือง

ออร์บิกซ์ คัสโทเดียน เดินเครื่องธุรกิจรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัล

ออร์บิกซ์ คัสโทเดียน เดินเครื่องธุรกิจรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัล ปักธงให้บริการปี 68 รองรับตลาดผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลไทย

CEO กสิกรไทย ติด 1 ใน 30 ผู้นำหญิงทรงอิทธิพล

CEO กสิกรไทย ได้รับเลือกเป็น 1 ใน 30 ผู้นำหญิงทรงอิทธิพล ภูมิภาคเอเชีย จากการขับเคลื่อนนวัตกรรมและสร้างความเป็นเลิศทางธุรกิจ

KBTG พัฒนา Face Liveness Detection เติมเต็มโซลูชัน AI

KBTG พัฒนา Face Liveness Detection เติมเต็มโซลูชัน AI เพื่อธุรกิจ การันตีด้วยรางวัลนวัตกรรมการเงินยอดเยี่ยม จาก Global Finance