realme ติดโผ 50 สุดยอดแบรนด์ดังระดับโลกใน

Date:

realme ก่อตั้งขึ้นในเดือนสิงหาคม ค.ศ. 2018 สามารถทำยอดขายทะลุ 100 ล้านเครื่องทั่วโลกได้ในเวลาเพียง 3 ปี จนกลายเป็นแบรนด์สมาร์ตโฟนน้องใหม่ที่สามารถสร้างยอดขายปริมาณมากได้เร็วที่สุดและไต่ขึ้นมาเป็นแบรนด์สมาร์ตโฟน Top 6 ของโลกได้ในปี ค.ศ. 2021 การจัดอันดับในปีนี้แสดงให้เห็นว่า realme ได้เปลี่ยนจากแบรนด์ดาวรุ่งน้องใหม่ กลายเป็นแบรนด์ผู้ทรงอิทธิพลระดับโลกซึ่งได้รับความนิยมจากกลุ่มคนหนุ่มสาวในนานาประเทศอย่างแท้จริง

Sky Li ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร realme กล่าวว่า realme คือแบรนด์เทคโนโลยีเพื่อคนหนุ่มสาวระดับโลก ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา realme ได้รุกตลาดอย่างต่อเนื่องผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่มีประสิทธิภาพล้ำหน้าและเป็นผู้นำเทรนด์ดีไซน์สู่คนหนุ่มสาวในตลาดกว่า 61 แห่งทั่วโลก โดยการดำเนินงานเฟสต่อไป realme วางแผนรุกตลาดเชิงกลยุทธ์เพื่อสร้างอิทธิพลในตลาดโลกมากขึ้น

การจัดทำรายชื่อ BrandZ Chinese Global Brand Builders Top 50 พิจารณาจากผลการสำรวจผู้ใช้งานผลิตภัณฑ์มากกว่า 1 ล้านคนใน 11 ประเทศ ซึ่งถูกนำมาวิเคราะห์คะแนนดัชนีอิทธิพลแบรนด์ (Brand Power Score) อย่างครอบคลุม โดยคำนวณบนฐานข้อมูลการสำรวจผู้บริโภคและข้อมูลการสืบค้น เพื่อใช้เป็นระบบการวัดอิทธิพลของแบรนด์จีนในประเทศต่าง ๆ ซึ่งเป็นแหล่งข้อมูลจริงและมีความน่าเชื่อถือได้ในระดับโลก โดยรายงานการสำรวจระบุว่า realme เป็นแบรนด์น้องใหม่ที่มีอายุน้อยที่สุดในกลุ่มแบรนด์ชั้นนำทั้ง 50 อันดับของปีนี้

อิทธิพลแบรนด์ (Brand Power) ของ realme เติบโตขึ้น 20% เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมาจากผลการสำรวจตลาด 11 แห่ง โดยมีอัตราการเติบโตถึง 70% ในตลาดที่พัฒนาแล้วที่ทำการสำรวจ 7 แห่ง สำหรับการจัดอันดับในปีนี้ realme แบรนด์เทคโนโลยีที่ก่อตั้งมาไม่ถึง 4 ปี สามารถติดโผรายชื่อได้เป็นครั้งแรกด้วยคะแนนดัชนีอิทธิพลแบรนด์ 294 แต้ม อยู่ในอันดับ Top 13 ในหมวดสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค และในปีนี้ ตลาดที่พัฒนาแล้วมีอัตราส่วนถึง 50% ในอิทธิพลแบรนด์ของ realme

ความนิยมในตลาดเกิดใหม่กำลังขยายตัว อิทธิพลแบรนด์ในตลาดพัฒนาอย่างโดดเด่นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ส่วนแบ่งการตลาดทั่วโลกของ realme เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยยอดขายผลิตภัณฑ์ที่พุ่งสูง ไตรมาสแรกของปี 2022 realme ทั่วโลกเติบโตขึ้น 13% เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา และกลายเป็นผู้นำเทรนด์ใหม่ในตลาด 14 แห่ง ในตลาดยุโรปบางแห่ง อาทิ สเปน กรีซ และสาธารณรัฐเช็ก ปรากฏว่าส่วนแบ่งการตลาดของ realme ติด Top 5 มีอัตราการเติบโตรวมที่ 177% ส่วนตลาดเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็มีผลประกอบการที่ดี สามารถครองส่วนแบ่งการตลาดในอินเดียถึง 16% ติด Top 3 ของปีนี้ ส่วนในตลาดอเมริกาใต้ เอเชียกลาง และตลาดแห่งอื่น ๆ ก็สามารถสร้างสถิติใหม่ได้เช่นกัน ติดอันดับ Top 5 ในโมร็อกโก เปรู อียิปต์ และอื่น ๆ
realme ปลูกฝังดีเอ็นเอโลกาภิวัฒน์มาตั้งแต่เริ่มก่อตั้งแบรนด์ และมีการผสมผสานการพัฒนาในหลายระดับและหลากหลายแนวทางเพื่อมุ่งสู่การเป็นแบรนด์ระดับโลกในอนาคต แบรนด์พร้อมมุ่งสู่การดำเนินงานระดับสากลและเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในฐานะแบรนด์ด้านเทคโนโลยีแถวหน้าและผู้นำเทรนด์ยอดนิยมของผู้คนทั่วโลก

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427