SCB Abacus ลุยจับมือ 3 ธุรกิจ หนุนลูกค้าพันธมิตร

Date:

ดร.อัญญรัตน์ บุญนิธิวรกุล Chief Commercial Officer บริษัท เอสซีบี อบาคัส จำกัด (SCB Abacus) เปิดเผยถึงการจับมือกับพันธมิตรพร้อมกันทั้ง 3 ธุรกิจ ได้แก่ เครือชายสี่บะหมี่เกี๊ยว ธุรกิจร้านสะดวกซักเทรนด์ดี้วอช (Trendy Wash) และธุรกิจขนส่งพัสดุออนไลน์ชิปป๊อป (SHIPPOP) ว่า เป็นความร่วมมือทำแคมเปญแต่ละธุรกิจเพื่อสนับสนุนกลุ่มลูกค้าของพันธมิตรที่มีลักษณะแตกต่างกัน ทั้งในฐานะผู้ประกอบการที่ขาดเงินทุนหมุนเวียนและต้องการเงินทุนเพื่อไปทำธุรกิจใหม่ รวมถึงส่งเสริมให้ผู้ประกอบการรายย่อย และคนตัวเล็กที่มีข้อจำกัดหรือเข้าถึงสินเชื่อยาก สามารถเข้าถึงแหล่งสินเชื่อออนไลน์ที่ปลอดภัยจนสามารถสร้างโอกาสในการเติบโตได้

สำหรับพันธมิตร 3 ธุรกิจ ได้แก่ “เครือชายสี่บะหมี่เกี๊ยว” ธุรกิจอาหารรถเข็นแฟรนไชส์ครบวงจรแบบสตรีทฟู้ด ในอนาคตมีแผนจะจดทะเบียนและระดมทุนจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ด้วย ปัจจุบันประกอบด้วย 5 แบรนด์ในเครือ โดยสัดส่วนรายได้ถึง 98 % ยังคงมาจากชายสี่บะหมี่เกี๊ยว ส่วน 4 แบรนด์ที่เหลือ คือ พันปีหมี่เป็ดย่าง ชายใหญ่ข้าวมันไก่ ไก่หมุนคุณพัน และ ชายังชานมไข่มุก นอกจากนี้ ในอนาคตเครือชายสี่ฯ ยังมีความมุ่งมั่นจะขยายแบรนด์และตลาดไปยังเพื่อนบ้านอย่างต่อเนื่อง

สำหรับธุรกิจที่ 2 คือ ธุรกิจร้านสะดวกซักเทรนด์ดี้วอช (Trendy Wash) ที่เริ่มต้นธุรกิจจากการให้บริการ Wi-Fi สู่บริการเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญในคอนโดมิเนียม ซึ่งปัจจุบันให้บริการในคอนโดฯ ชั้นนำที่มีคนอยู่จำนวนมาก มีผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาและวัยเริ่มต้นทำงานประจำ (First Jobber) ปัจจุบันมีสาขาทั้งหมด 250 แห่งทั่วประเทศ และจะเพิ่มเป็น 300 แห่ง ภายในสิ้นปีนี้

ส่วนธุรกิจที่ 3 คือ ชิปป๊อป (SHIPPOP) สตาร์ทอัพที่ให้บริการขนส่งพัสดุและเชื่อมต่อกับผู้ขนส่งพัสดุออนไลน์ทั้งหมด 27 เจ้าทั่วประเทศ ซึ่งปัจจุบันมีจุดบริการให้ลูกค้าทั้งหมด 1,200 สาขา

ดร.อัญญรัตน์ กล่าวถึงความร่วมมือกับพันธมิตรทั้ง 2 แห่งนี้ว่า ทั้ง Trendy Wash และ SHIPPOP ถือเป็นความร่วมมือกันเพื่อสื่อสารกับลูกค้าที่มาใช้บริการกับทั้ง 2 แบรนด์โดยตรงให้ได้รู้จัก ‘แอปพลิเคชันเงินทันเด้อ’ มากขึ้น ในระหว่างที่รอซักผ้า หรือเวลาที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มาส่งพัสดุจะได้เห็นว่า เขามีทางเลือกในการเข้าถึงต้นทุนทางการเงินที่ปลอดภัย หรือมีเงินไปหมุนเวียนในการประกอบอาชีพหรือใช้ในชีวิตประจำวันได้มากขึ้น โดยไม่ต้องพึ่งพาการกู้เงินนอกระบบที่มีความเสี่ยงสูงและอาจโดนเอารัดเอาเปรียบ

“จุดประสงค์เราต้องการช่วยพลิกคุณภาพการเงินของคนเครดิตน้อย กู้ยากในเมืองไทย โดยตั้งเป้าที่จะให้บริการสินเชื่อกับกลุ่มคนกู้ยาก 10% ในไทยหรือราว 2.5 ล้านคน ภายในปี 2567 พร้อมก้าวเป็นผู้นำในตลาดสินเชื่อดิจิทัลของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในอนาคต โดยเรายินดีต้อนรับพันธมิตรที่มีวิสัยทัศน์ตรงกันในการร่วมสร้างโอกาสทางการเงินให้กับผู้คนเพื่อสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงและแข็งแกร่งไปพร้อมกันๆ ทำให้ SCB Abacus สามารถขยายฐานลูกค้าออกไปได้ 6 เท่าตัวในช่วงปีที่ผ่านมา”

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427