CHG รายได้-กำไร โตได้ตามเป้าหมาย

Date:

แพทย์หญิงชุติมา ปิ่นเจริญ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงพยาบาลจุฬารัตน์ หรือ CHG เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานช่วงไตรมาส 2/2565 มีแนวโน้มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง สาเหตุมาจากการให้บริการรักษาโควิด-19 ในรูปแบบผู้ป่วยนอก (OPD) ระบบรักษาที่บ้าน (Home Isolation) หรือ HI ให้กับลูกค้าที่จ่ายเงินสด ประกันชีวิต และสิทธิประกันสังคม การให้บริการฉีดวัคซีน การให้บริการในระบบรักษาปกติ รวมถึงกลุ่มผู้ป่วยต่างประเทศกลับเข้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะลูกค้ากลุ่มประเทศตะวันออกกลาง ซึ่งเป็นลูกค้าหลักที่สำคัญของศูนย์การแพทย์นานาชาติ โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 อินเตอร์ โดยในไตรมาสแรกปี 2565 บริษัทฯ มีรายได้จากการประกอบกิจการโรงพยาบาล 3,571.4 ล้านบาท และกำไรสุทธิ อยู่ที่ 1,356.4 ล้านบาท

สำหรับทิศทางธุรกิจในครึ่งปีหลัง 2565 บริษัทฯ ยังคงเน้นการให้บริการรักษาโรคโควิด-19 โดยเพิ่มสัดส่วนการให้บริการระบบรักษาปกติ รวมถึงทำการรักษาผ่าตัดมากขึ้น ส่งผลให้มีทิศทางของรายได้และกำไรเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

“เมื่อสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ทางโรงพยาบาลจุฬารัตน์ ได้วางแผนปรับลดบริการที่เกี่ยวเนื่องกับโควิด-19 ลงให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันมากที่สุด เพื่อรองรับการให้บริการรักษาคนไข้ทั่วไปที่ทยอยกลับมาเข้ารับการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลตามปกติ ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป กลุ่มโรงพยาบาลจุฬารัตน์ ได้ยกเลิกการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ใน Hospitel และทยอยยุบวอร์ดโควิด-19 ในกลุ่มโรงพยาบาลให้เหลือไว้เพียงแค่วอร์ดเดียว เนื่องจากการระบาดโควิด-19 ไม่รุนแรงและไม่พบเชื้อกลายพันธุ์ รวมถึงการปรับลดการดูแลผู้ป่วยโควิด 19 ในโรงพยาบาล และบริการ Home Isolation เนื่องจากอาการของผู้ป่วยติดเชื้อของโอมิครอนส่วนใหญ่มีอาการไม่รุนแรง และปรับระบบรูปแบบรักษาเป็นผู้ป่วยนอก (OPD) ส่วนการฉีดวัคซีนทางเลือกยังเปิดให้บริการเช่นเดิม” แพทย์หญิงชุติมา

ส่วนการผ่อนคลายมาตรการภาครัฐ ด้วยยกเลิกระบบ Thailand Pass สำหรับชาวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศไทย เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา คาดว่าจะมีชาวต่างชาติที่เป็นนักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เดินทางเข้ามารับบริการที่ศูนย์การแพทย์เฉพาะทางและศูนย์การแพทย์ต่างๆ ของกลุ่มโรงพยาบาลจุฬารัตน์เพิ่มขึ้น รวมถึงผู้ป่วยชาวตะวันออกกลาง ที่มีกำลังซื้อสูงจะเดินทางมารักษาตัวเพิ่มขึ้นตามลำดับ

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าการให้บริการรักษาโรคที่ซับซ้อน ส่งผลกระทบต่อสุขภาพหรือความผิดปกติ ภายใต้การดำเนินการศูนย์บริการทางการแพทย์ ที่มีความพร้อมด้านบุคลากรและเครื่องมือที่ทันสมัยอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ได้เปิดศูนย์ “GASTRIC SLEEVE” ให้บริการผ่าตัดส่องกล้องลดขนาดกระเพาะ เพื่อลดน้ำหนักแบบเร่งด่วนและรักษาโรคที่เกี่ยวข้องกับความอ้วน (Bariatric surgery) ด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลโดยศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ชลเวช จังหวัดชลบุรี เมื่อเดือนกรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา

สำหรับการให้บริการผู้ประกันตนสิทธิประกันสังคมของกลุ่มโรงพยาบาลจุฬารัตน์ ขณะนี้มีผู้ประกันตนประมาณ 5.1 แสนคน โดยในปี 2565 กลุ่มโรงพยาบาล ยังคงมุ่งมั่นให้บริการแก่ผู้ประกันตนและเพิ่มจำนวนผู้ประกันตนเพิ่มได้มากถึง 4 หมื่นคน โดยเฉพาะในเดือนสิงหาคม-กันยายน 2565 ที่จะมีแรงงานใหม่เข้าสู่ระบบจ้างงาน รวมถึงผู้ประกันตนที่เป็นชาวต่างประเทศ โดยเฉพาะจากประเทศเพื่อนบ้านที่เข้ามาทำงานในไทย

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427