หน้าแรก เศรษฐกิจ-ธุรกิจ เศรษฐกิจ-ธุรกิจ เครื่องบิน เอ330นีโอ ลำแรกของมาเลเซียแอร์ไลน์

เครื่องบิน เอ330นีโอ ลำแรกของมาเลเซียแอร์ไลน์

0
เครื่องบิน เอ330นีโอ ลำแรกของมาเลเซียแอร์ไลน์

เครื่องบิน เอ330นีโอ (A330neo) ลำแรกของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ (Malaysia Airlines) ได้ทำสีลวดลายธงชาติมาเลเซียอันเป็นเอกลักษณ์ของสายการบิน ณ โรงงานทำสีของแอร์บัสในเมืองตูลูส เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขั้นตอนการทำสีเครื่องบินที่เสร็จสมบูรณ์นี้ถือเป็นก้าวสำคัญของกระบวนการผลิตเครื่องบิน โดยลำดับต่อไปเครื่องบินจะถูกนำไปติดตั้งเครื่องยนต์โรลส์-รอยซ์ เทรนท์ 7000 (Rolls-Royce Trent 7000) ที่ล้ำสมัย และผ่านการทดสอบประสิทธิภาพเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการบินครั้งแรก

ในระหว่างขั้นตอนนี้ระบบในห้องโดยสารทั้งหมดจะได้รับการทดสอบอย่างพิถีพิถันเช่นกัน ซึ่งรวมถึงการตรวจสอบอย่างครอบคลุมสำหรับระบบการการไหลเวียนของอากาศและการปรับอากาศ ระบบแสงสว่าง รวมถึงระบบต่าง ๆ ในห้องครัว ห้องน้ำ ที่นั่ง และระบบความบันเทิงบนเครื่องบิน

ในขณะเดียวกัน แอร์บัสจะทำการทดสอบประสิทธิภาพทั่วไปขั้นสูงเพื่อให้แน่ใจว่าเครื่องบินมีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดทั้งหมด และพร้อมสำหรับการส่งมอบให้กับสายการบิน โดย Malaysia Airlines ได้เตรียมรับมอบเครื่องบิน A330neo ลำแรกในไตรมาสที่สามของปีนี้

การเปิดตัวเครื่องบิน A330neo ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญของแผนดำเนินการเพื่อปรับปรุงฝูงบินที่มีอยู่ด้วยเครื่องบินรุ่นใหม่ของ Malaysia Aviation Group (MAG) ซึ่งริเริ่มในปี 2565 ด้วยการเลือกเครื่องบิน A330neo จำนวน 20 ลำ เครื่องบิน A330neo จะให้บริการในเส้นทางต่างๆ ทั่วภูมิภาคเอเชีย โอเชียเนีย และตะวันออกกลาง


Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427