คาลเท็กซ์ รุกขยายเครือข่ายสถานีบริการน้ำมัน

Date:

นายชาแชงค์ นานาวาติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านการพาณิชย์ บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) (SPRC) ซึ่งมีบริษัท สตาร์ ฟูเอลส์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เป็นบริษัทในเครือ ซึ่งเป็นผู้ได้รับสิทธิแต่เพียงผู้เดียวในการประกอบธุรกิจน้ำมันเชื้อเพลิงภายใต้ชื่อคาลเท็กซ์ในประเทศไทย เปิดเผยว่า “ภาพรวมผลการดำเนินงานของธุรกิจค้าปลีกน้ำมันเชื้อเพลิงคาลเท็กซ์ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา สะท้อนถึงความสำเร็จจากกลยุทธ์ทางธุรกิจและการมุ่งมั่นในการนำเสนอผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิงคุณภาพสูง การขยายเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์และบริการในส่วนของนอนออยล์ (non-oil) เสริมการสื่อสารด้านการตลาด และทำโปรโมชั่นเต็มรูปแบบอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มียอดขายของธุรกิจค้าปลีกน้ำมันเชื้อเพลิงคาลเท็กซ์เติบโตในครึ่งปีแรกของ 2567 นี้ ทั้งนี้ บริษัท สตาร์ ฟูเอลส์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (บริษัทฯ) จะยังคงเดินหน้าตามแผนการเติบโตธุรกิจเชิงกลยุทธ์ รุกขยายสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ จากปัจจุบันที่มีอยู่ทั่วประเทศประมาณ 450 แห่ง ให้มีสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดบริษัทฯ ได้เป็นพันธมิตรกับเพียวไทยในการให้เพียวไทยประกอบธุรกิจค้าปลีกน้ำมันเชื้อเพลิงคาลเท็กซ์ และเปิดให้บริการสถานีบริการน้ำมันภายใต้แบรนด์  “คาลเท็กซ์” จำนวน 78 แห่งทั้งในกรุงเทพฯ และภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศ ซึ่งการดำเนินการปรับปรุงสถานีบริการน้ำมันให้เป็นสถานีบริการน้ำมันภายใต้เครื่องหมายการค้า “คาลเท็กซ์” เริ่มทยอยดำเนินการในเดือนกันยายน 2567 เป็นต้นไป และคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนมกราคม ปี 2568”

“ภายหลังจากการเป็นพันธมิตรกับเพียวไทยและการดำเนินการปรับปรุงสถานีบริการน้ำมันแล้วเสร็จครบถ้วน จะทำให้มีจำนวนสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์เพิ่มขึ้น เป็นจำนวนรวมโดยประมาณ 528 แห่ง ซึ่งนับเป็นโอกาสอันดีของคาลเท็กซ์ในการต่อยอดธุรกิจ สร้างเสริมความแข็งแกร่งของแบรนด์ และขยายฐานลูกค้าอย่างครอบคลุม”

“บริษัทฯ มั่นใจว่าภาพรวมธุรกิจค้าปลีกน้ำมันภายใต้แบรนด์คาลเท็กซ์หลังการเป็นพันธมิตรกับเพียวไทยในปีนี้ จะยังคงขยายตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งจะส่งผลให้ยอดขายของธุรกิจค้าปลีกน้ำมันเชื้อเพลิงคาลเท็กซ์เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 10% ในสิ้นปี 2567 รวมถึงการขยายการเข้าถึงผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิงคุณภาพคาลเท็กซ์ที่มีส่วนผสมของเทครอน อันเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของคาลเท็กซ์ได้สะดวกมากขึ้นอีกด้วย” นายชาแชงค์ กล่าว

ด้าน นางสาวสมปรารถนา เจิมศิริวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการลงทุนและพัฒนาธุรกิจค้าปลีก บริษัท สตาร์ ฟูเอลส์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (SFL) ให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผนกลยุทธ์ธุรกิจค้าปลีกของบริษัทฯ ว่า “นอกเหนือจากการขยายเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันแล้ว บริษัทฯ ยังมุ่งเน้นการขยายบริการในส่วนของนอนออยล์ (non-oil) เพื่อเติมเต็มความพึงพอใจให้กับลูกค้าที่ใช้บริการสถานีบริการน้ำมัน ด้วยการร่วมมือกับพันธมิตรและคู่ค้าที่หลากหลาย อาทิ ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ศูนย์ซ่อมบำรุงและรักษารถยนต์ ฯลฯ โดยตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มจำนวนร้านค้าให้ครอบคลุม 85% ของจำนวนสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ทั้งหมดภายในปี 2568 จากเดิมที่มีอยู่ประมาณ 80% ของจำนวนสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ทั้งหมด ซึ่งในส่วนนี้จะเข้าไปเสริมในสถานีบริการน้ำมัน คาลเท็กซ์หลายแห่งที่อยู่ภายใต้การบริหารของเพียวไทยด้วย”

“นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้จัดเตรียมแผนการตลาดและการสื่อสาร เพื่อการสร้างแบรนด์อย่างครบวงจร มุ่งมั่นตอบโจทย์ลูกค้าผู้ใช้บริการสถานีบริการน้ำมันในปัจจุบันที่มีความต้องการที่ค่อนข้างหลากหลายให้ได้ครบถ้วนมากที่สุด บริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ จะช่วยสร้างความสุขและประสบการณ์ที่น่าจดจำให้กับนักเดินทางในทุก ๆ โอกาส” นางสาวสมปรารถนา กล่าวปิดท้าย

Share post:

spot_img

Related articles

AIS เตรียมออกหุ้นกู้เพื่อความยั่งยืนครั้งแรก ในอุตฯ โทรคมนาคมไทย

AIS เตรียมออกหุ้นกู้เพื่อความยั่งยืนครั้งแรกในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทย เสนอขายต่อประชาชนเป็นการทั่วไป ชูอันดับความน่าเชื่อถือระดับ “AAA(tha)”

บิ๊กข้าราชการเกษียณ ตั้งพรรคเจ๊งทุกราย

“เทพไท เสนพงศ์” บิ๊กข้าราชการเกษียณ ตั้งพรรคเจ๊งทุกราย

ttb analytics คาดธุรกิจโรงแรมปี 67 รายได้แตะ 3.70 แสนล้านบาท

ttb analytics มองรายได้ธุรกิจโรงแรมปี 2567 เพิ่มแตะ 3.70 แสนล้านบาท บนความเปราะบางของการเติบโตแบบไม่สมมาตร

คลังแจงพร้อมจ่ายเงินหมื่นกลุ่มเปราะบาง

คลังแจงพร้อมจ่ายเงินหมื่นกลุ่มเปราะบาง แนะแนวทางการรับเงินละเอียด 1.4 แสนล้านบาท

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427