”พิชัย“ ปลื้ม “5  วัน โกยเงินกว่า 1,510 ล้านบาท” 

Date:

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รมช. พาณิชย์ เปิดเผยว่า ในการนำกลุ่ม KOLs จากประเทศจีนเข้าร่วมงาน “International Live Commerce Expo 2024” ซึ่งจัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ งานนี้ประสบความสำเร็จอย่างสูง ด้วยยอดขายสะสมรวมกว่า 1,500 ล้านบาท และการส่งออกสินค้าไทยมากกว่า 4.3 ล้านคำสั่งซื้อสินค้าไทยสู่ตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะตลาดจีน ทั้งนี้การถ่ายทอดสดผ่านไลฟ์สตรีมได้รับความสนใจอย่างท่วมท้น มียอดผู้เข้าชมไลฟ์สดถึง 115 ล้านครั้งจากผู้บริโภคทั่วประเทศจีน

งานดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-29 กันยายน 2567 ณ สามย่านมิตรทาวน์ กรุงเทพฯ โดยได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่นตั้งแต่วันแรก กลุ่ม KOLs จากจีนได้เริ่มไลฟ์สดแนะนำและจำหน่ายสินค้าไทยตั้งแต่เวลา 9.00 น. ถึง 17.00 น. ทุกวัน ตลอดระยะเวลา 5 วันของงานมีการไลฟ์สดมากกว่า 60 ครั้ง โดยมีมูลค่าการขายเฉลี่ยต่อไลฟ์ในระดับที่น่าประทับใจ

นายพิชัยกล่าวถึงความสำคัญของงานนี้ว่า “การร่วมมือกับ KOLs ถือเป็นกลยุทธ์สำคัญในการขยายการค้าของไทยในเวทีโลก โดยเฉพาะในตลาด Live Commerce ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศจีน ความสำเร็จของงานในครั้งนี้เป็นก้าวสำคัญของกระทรวงพาณิชย์ในการสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ของไทยและการโปรโมทสินค้าไทยสู่ตลาดต่างประเทศ”

ทั้งนี้กระทรวงพาณิชย์ยังคงมีแผนที่จะขยายความร่วมมือกับผู้มีอิทธิพลทางการตลาดระดับ นานาชาติและ ขยายโครงการ Live Commerce อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในตลาดเกิดใหม่อย่างจีน ความสำเร็จของงาน International Live Commerce Expo 2024 ในครั้งนี้ ได้กำหนดมาตรฐานใหม่สำหรับงานแสดงสินค้าในอนาคต และช่วยเสริมสร้างการรับรู้ระดับโลกให้กับสินค้าไทยอย่างยั่งยืน

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

“พิชัย” โชว์วิชั่น 10 ยุทธศาสตร์การค้า-ส่งออก

"พิชัย" โชว์วิชั่น 10 ยุทธศาสตร์การค้า-ส่งออก ฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย บนเวทีสัมมนาใหญ่สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย

“พาณิชย์-DITP”  แนะผู้ส่งออก ใช้ TikTok ขายสินค้าไทย

“พาณิชย์-DITP” ชี้ช่องผู้ส่งออก ใช้ TikTok ขายสินค้าไทยในสหราชอาณาจักร

“พาณิชย์-DITP” ชี้เป้าส่งออกสินค้ายั่งยืน ตลาดเนเธอร์แลนด์

“พาณิชย์-DITP” ชี้เป้าส่งออกสินค้ายั่งยืนปกป้องสิ่งแวดล้อมขายตลาดเนเธอร์แลนด์

‘พิชัย’ ลงนาม MOU ก้าวสำคัญทางการค้า “ไทยกับสหราชอาณาจักร”

‘พิชัย’ ลงนาม MOU ก้าวสำคัญทางการค้า “ไทยกับสหราชอาณาจักร” ยกระดับการเป็นหุ้นส่วนทางการค้าในอุตสาหกรรม 20 สาขา พร้อมเดินหน้าเจรจาจัดทำ FTA