“นภินทร” ลงพื้นที่ พบสินค้าลดราคาขายเพียบ

Date:

นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ณ ห้างท้องถิ่น สหแสงชัย อ.เมือง จ.พิษณุโลก ร่วมกับนายทรงพล วิชัยขัทคะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก และนายพิชัย เมืองมัจฉา พาณิชย์จังหวัดพิษณุโลก พบว่า ห้างได้ให้ความร่วมมือในการปรับลดราคาสินค้าตามนโยบายรัฐบาล ที่ต้องการช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน โดยประชาชนที่เข้ามาจับจ่ายใช้สอย มีความพึงพอใจ เพราะช่วยประหยัดรายจ่ายและลดค่าครองชีพได้จริง และบรรยากาศยังเป็นไปด้วยความคึกคัก

สำหรับห้าง ได้มีการลดราคาจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภครวมกว่า 80 รายการ ลดราคา 20-60% และยังจัดให้มีแคมเปญส่งเสริมการขายประจำเดือน เช่น ซื้อ 1 แถม 1 อย่างต่อเนื่องตลอดโครงการ ตั้งแต่เดือน ส.ค.2567-ม.ค.2568 โดยคาดการณ์จะสามารถกระตุ้นมูลค่าการจำหน่ายได้สูงกว่า 100 ล้านบาทตลอดโครงการ สามารถลดค่าครองชีพได้สูงถึง 15-20 ล้านบาท

ก่อนหน้านี้ รัฐบาลโดยน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้กระทรวงพาณิชย์เป็นแกนหลักในการจัดทำ “โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ” โดยบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งรัฐและเอกชน ดึงผู้ประกอบการรายใหญ่ช่วยผู้ประกอบรายเล็ก เพื่อลดต้นทุนและเพิ่มพื้นที่ค้าขายให้ผู้ประกอบการรายเล็ก เพิ่มรายได้ให้เกษตรกร และลดค่าครองชีพให้ประชาชน อาทิ การลดค่าเช่าร้านค้า ค่าเช่าแผงตลาด ค่าขนส่งไปรษณีย์ การสนับสนุนพื้นที่จำหน่ายสินค้าบริเวณศาลากลางจังหวัด ที่ว่าการอำเภอ เทศบาล โรงพยาบาลค่ายทหาร สถานีบริการน้ำมัน เป็นต้น รวมทั้งจับมือกับผู้ผลิตผู้ค้าส่งรายใหญ่ ห้างค้าส่งค้าปลีก ห้างท้องถิ่น จัดโปรโมชันลดราคาสินค้าอุปโภคบริโภค ผ่านร้านค้าธงฟ้า ร้านค้าชุมชน และห้างท้องถิ่นกว่า 140,000 ร้านค้า และจัดมหกรรมลดราคาสินค้าในห้างค้าปลีก-ค้าส่ง ลดกระหน่ำทุกจังหวัดทั่วประเทศ จัดเต็มอย่างต่อเนื่องตลอด 5 เดือนเต็ม

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

ฝากรัฐบาล ถกหาทางออก ร่าง กม.นิรโทษกรรม

“ธนกร” ฝากวงดินเนอร์พรรคร่วม 21 ต.ค.ถกหาทางออกเหมาะสม ร่างกม.นิรโทษกรรม หลังทุกพรรคค้านไม่เหมาเข่งคดีม.112 มอง รัฐบาลควรลดความเสี่ยง

ยุบพรรค กับพรรคร่วมแตกอะไรมาก่อนกัน

ยุบพรรคเพื่อไทยกับการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองของรัฐบาล อะไรจะมาถึงก่อนกัน ระหว่างนางสาวแพทองธาร พ้นจากตำแหน่งนายกฯ

ธอส. ร่วมกับ เสนาฯ MOU โครงการบ้าน ธอส.

ธอส. ร่วมกับ เสนาฯ MOU โครงการบ้าน ธอส. สนับสนุนคนไทยสร้างวินัยทางการเงิน เพื่อเตรียมความพร้อมยื่นขอสินเชื่อบ้านกับ ธอส.

ไทยเสี่ยงถูกลด เครดิตเรตติง จาก BBB+ หรือไม่

ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ SCB EIC ประเมิน ไทยเสี่ยงถูกลดเครดิตเรตติงจาก BBB+ หรือไม่