Beacon VC จับมือไมโครซอฟท์ ติดปีกให้สตาร์ทอัพไทย B2B

Date:

Beacon VC จับมือไมโครซอฟท์ ติดปีกให้สตาร์ทอัพไทย B2B หนุนองค์ความรู้-จับคู่ธุรกิจ-โซลูชันเทคโนโลยี

นายธนพงษ์ ณ ระนอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด (Beacon VC) เปิดเผยว่า “ธนาคารกสิกรไทยให้ความสำคัญกับการสนับสนุนวงการสตาร์ทอัพไทยอย่างครบวงจร สร้างธุรกิจที่มีนวัตกรรมและรากฐานที่เข้มแข็งเพื่อจะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย สร้างความยั่งยืนให้แก่สังคมและประเทศ โดยปีนี้ธนาคารให้ความสำคัญกับสตาร์ทอัพกลุ่มลูกค้าองค์กร จึงได้เดินหน้ากิจกรรมที่จะส่งเสริมองค์ความรู้ ให้การสนับสนุนเครื่องมือทางธุรกิจ พร้อมแนะนำเครือข่ายธุรกิจให้แก่สตาร์ทอัพไทยอย่างต่อเนื่อง โดย Beacon VC และ ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของโลก ได้บรรลุเจตนารมณ์ร่วมกันในการประสานพลังเสริมแกร่งสตาร์ทอัพไทยที่เจาะกลุ่มลูกค้าองค์กร (B2B Startup Synergy) เพื่อที่จะสนับสนุนเครือข่ายธุรกิจสตาร์ทอัพซึ่งกันและกัน พร้อมส่งเสริมองค์ความรู้และเครื่องมือทางธุรกิจ โดยความร่วมมือในโครงการ 1 ปีต่อจากนี้ จะเน้นการเชื่อมต่อกลุ่มลูกค้าทั้งสองฝ่ายกับสตาร์ทอัพในพอร์ตโฟลิโอของ Beacon VC และไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ให้เกิดการพัฒนาและเสริมศักยภาพร่วมกัน เพื่อเพิ่มช่องทางการสร้างรายได้ให้กับสตาร์ทอัพกลุ่ม B2B รวมทั้งสร้างความแข็งแรงและต่อยอดธุรกิจผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในพอร์ตของธนาคาร ด้วยองค์ความรู้ คำปรึกษา และเครื่องมือทางเทคโนโลยี โดยกิจกรรมความร่วมมือที่จะเกิดขึ้นนั้น ประกอบด้วย

การจัดเวทีจับคู่ธุรกิจ เพื่อให้เกิดการเชื่อมต่อเครือข่ายทางธุรกิจระหว่างกันในวงกว้าง กับ กลุ่มสตาร์ทอัพ B2B ในพอร์ตโฟลิโอ Beacon VC การจัดนัดพบแบบ Exclusive Session กับทีม Beacon VC และไมโครซอฟท์ ประเทศไทย เพื่อแนะนำเคล็ดลับต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการลดต้นทุน สร้างรายได้ การสนับสนุนเครื่องมือและเทคโนโลยีจากไมโครซอฟท์ รวมทั้งการเสริมงบการตลาดให้แก่สตาร์ทอัพในกลุ่ม B2B การให้องค์ความรู้แก่สตาร์ทอัพ ทั้งความรู้ผ่านโครงการ KATALYST STARTUP LAUNCHPAD 2022 ที่ไมโครซอฟท์ ประเทศไทยเข้าร่วมเป็น Mentor และสนับสนุนรางวัลให้แก่ทีมผู้ชนะ และการร่วมจัดกิจกรรม KATALYST TALK งานสัมมนาออนไลน์ที่เปิดให้ผู้สนใจทั่วไปเข้ารับชมฟรีผ่านทางเพจ KATALYST ประจำทุกเดือน มุ่งเน้นการเสริมทักษะทางเทคโนโลยีของสตาร์ทอัพและเอสเอ็มอียุคใหม่”

นายธนวัฒน์ สุธรรมพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า “ความร่วมมือกับ Beacon VC สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของเราในศักยภาพของวงการสตาร์ทอัพ กับการกำหนดทิศทางในอนาคตของประเทศไทย ให้เราก้าวข้ามจาก “Made in Thailand” ไปสู่การสร้างนวัตกรรมที่ “Born in Thailand” โดยที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ได้ให้การสนับสนุนกับสตาร์ทอัพมาโดยตลอดในหลายระดับ เพราะเราเชื่อว่าความเปลี่ยนแปลงและความสำเร็จที่แท้จริงจะสร้างขึ้นจากตัวคนเดียวหรือองค์กรเดียวไม่ได้ แต่ต้องมาจากอีโคซิสเต็มที่แข็งแรง นับตั้งแต่ในด้านทักษะ-ความเข้าใจในเทคโนโลยีและธุรกิจ แพลตฟอร์มเทคโนโลยีที่ปลดล็อกความสามารถในการสร้างสรรค์นวัตกรรม ทรัพยากรที่รองรับการพัฒนาแนวคิดให้เติบโตเป็นผลิตภัณฑ์หรือบริการได้จริง และโอกาสในการขยายความสำเร็จออกสู่ฐานลูกค้าและตลาดต่อไป โดยจุดมุ่งหมายของเราในความร่วมมือนี้คือการนำทรัพยากรและความรู้มายกระดับให้สตาร์ทอัพได้เติบโตสู่ความสำเร็จ ทั้งในตลาดไทยและในระดับภูมิภาค”

ทั้งนี้ ความร่วมมือระหว่าง Beacon VC กับไมโครซอฟท์ ประเทศไทยครั้งนี้ ธนาคารได้วางเป้าหมายให้เป็นเป็นจุดเริ่มต้นให้เกิดการผนึกกำลังเพื่อพัฒนาสตาร์ทอัพ B2B ในประเทศไทย ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งจากรากฐานและครอบคลุมความต้องการของภาคธุรกิจมากที่สุดในวงกว้างต่อไป ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารอัพเดทได้ทาง เฟสบุ๊กเพจ KATALYST ที่ https://m.facebook.com/KATALYSTbyKBank/

Share post:

spot_img

Related articles

อุ๊งอิ๊งค์ วันแรก ก็โดนเสียแล้ว

อุ๊งอิ๊งค์ วันแรก ก็โดนเสียแล้ว “อาปู กับ หลานอิ๊งค์ แตกต่างกันอย่างไร”

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427