ไทยแอร์เอเชีย ออกหุ้นกู้อายุ 1 ปี อัตราดอกเบี้ย 6%

Date:

ไทยแอร์เอเชีย สายการบินราคาประหยัดที่มีส่วนเเบ่งการตลาดอันดับหนึ่งในประเทศไทย พร้อมขยายแผนการเติบโตหลังอุตสาหกรรมท่องเที่ยวภายในประเทศฟื้นตัวเเข็งเเกร่ง และตลาดเส้นทางระหว่างประเทศขยายตัวต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะเสนอขายหุ้นกู้มีประกัน ครั้งที่ 2/2565 มูลค่าไม่เกิน 750 ล้านบาท เสนอขายแก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ (69-II&HNW-รายครั้ง) หุ้นกู้อายุ 1 ปี อัตราดอกเบี้ย 6.00% ต่อปี ค้ำประกันโดย บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทฯ ในสัดส่วน 100%

ทั้งนี้คาดว่าจะเปิดจองซื้อวันที่ 27-29 กันยายน 2565 และออกหุ้นกู้ในวันที่ 30 กันยายน 2565 โดยครบกำหนดไถ่ถอนในวันที่ 30 กันยายน 2566 ยอดขั้นต่ำในการจองซื้อ 100,000 บาท ทวีคูณครั้งละ 100,000 บาท มีช่องทางการจำหน่ายผ่าน บล.บลูเบลล์ โทร. 02-249-2999 หรือ Line: @BlueBellFin หรือ www.bluebellgroup.co.th และ บล.โกลเบล็ก โทร. 02-687-7159

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า การระดมทุนครั้งนี้ของไทยแอร์เอเชีย เพื่อต่อยอดเเผนการเติบโตของบริษัทอย่างต่อเนื่อง พร้อมสร้างโอกาสในการเเข่งขัน หลังที่ผ่านมาตลาดท่องเที่ยวภายในประเทศฟื้นตัวอย่างน่าพอใจใกล้เคียงกับช่วงก่อนโควิด-19 สำหรับครึ่งปีหลังปี 2565 จะเป็นโอกาสสำคัญของบริษัทในการรุกตลาดระหว่างประเทศอย่างเต็มที่ ซึ่งนอกเหนือจากตลาดอินเดีย มาเลเซีย เเละสิงคโปร์ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีในช่วงที่ผ่านมา บริษัทยังตั้งเป้าในการขยายเส้นทางบินสู่ตลาดใหม่ๆ อาทิ การเปิดเส้นทางบินตรงสู่เมืองฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น รวมทั้งประเทศเนปาล เเละบังคลาเทศเป็นครั้งเเรก

“ปัจจุบันบริษัทมีผลการดำเนินงานที่เเข็งเเกร่งขึ้น และยังเดินหน้าทำเเคมเปญร่วมกับภาครัฐ พร้อมอัดโปรโมชั่นกระตุ้นการท่องเที่ยวทั้งในตลาดภายในประเทศเเละระหว่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ภายในสิ้นปีบริษัทคาดว่าจะสามารถให้บริการด้วยเครื่องบินปฏิบัติการจำนวน 43 ลำ จากฝูงบินทั้งหมด 53 ลำ ซึ่งถือเป็นฝูงบินที่ใหญ่เเละมีความพร้อมเหมาะสมกับการเติบโต โดยคิดเป็นจำนวนที่นั่ง (capacity) มากกว่าร้อยละ 75 เมื่อเทียบกับก่อนสถานการณ์โควิด-19 อย่างไรก็ตามคาดว่าครึ่งปีหลัง ผลการดำเนินงานของบริษัทจะฟื้นกลับมาอย่างชัดเจนดีที่สุดในรอบ 3 ปีเเน่นอน” นายสันติสุขกล่าว

สำหรับผลประกอบการดำเนินงานของไทยแอร์เอเชีย ครึ่งปีเเรก ปี 2565 สามารถทำรายได้เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 90 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ทั้งจากการกลับมาให้บริการที่มากขึ้นและรายได้จากบริการเสริมต่างๆ ขนส่งผู้โดยสารรวม 3.14 ล้านคน เพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 84 ทั้งนี้ตลอดปี บริษัทตั้งเป้าขนส่งผู้โดยสารอยู่ที่ 10 ล้านคน เพิ่มขึ้นมากกว่า 3 เท่าจากช่วงเดียวกันปีก่อน โดยบริษัทยังตอกย้ำเเบรนด์ที่เข้มเเข็งและไม่หยุดนิ่งในการพัฒนา ผ่านคุณภาพบริการที่ได้มาตรฐานระดับสากล ทั้งความตรงต่อเวลา และมั่นใจในสุขอนามัยความปลอดภัยทุกเที่ยวบิน

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427