กรมการค้าภายในช่วยเหลือชาวสวนมะนาว

Date:

นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ได้เดินทางไปยัง Farm Outlet ตลาดหัวปลี ตำบลพุแค อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี เพื่อเป็นประธานในการจัดกิจกรรมสร้างรอยยิ้มให้กับเกษตรกรและคืนกำไรให้กับผู้ริโภค Farm Outlet ทั่วประเทศ เปิดเผยว่า เนื่องจากปัจจุบัน เป็นช่วงฤดูกาลผลผลิตมะนาวในประเทศออกสู่ตลาด ซึ่งมีเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้เกษตรกรประสบปัญหามะนาวราคาตกต่ำ กรมฯ จึงได้เร่งหามาตรการช่วยเหลือเกษตรกรด้วยการจัดสรรงบประมาณจำนวนหนึ่งรับซื้อมะนาวจากเกษตรกร เพื่อนำมาจัดกิจกรรมกับผู้บริโภค ผ่านศูนย์จำหน่ายสินค้าเกษตรชุมชน Farm Outlet ที่กระจายอยู่ ทั่วประเทศ ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมด้านการตลาดของ Farm Outlet ตลอดจนสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของการจัดตั้งศูนย์ฯ ในการเป็นศูนย์กระจายสินค้า หรือแหล่งจำหน่ายสินค้าพืชผลทางการเกษตรในกรณีที่เกิดปัญหาสินค้าเกษตรราคาตกต่ำหรือล้นตลาด ซึ่งคาดว่าจะสามารถบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรได้ในระดับหนึ่ง และคาดว่าจะมีเงินหมุนเวียนจากการจัดกิจกรรมครั้งนี้ มากกว่า 1,200,000 บาท

สำหรับมาตรการช่วยเหลือในครั้งนี้ ทางกรมฯ ได้ผนึกกำลัง Farm Outlet ทั่วประเทศ โดยรับซื้อมะนาวจากเกษตรกร กระจายไปสู่ Farm Outlet จำนวนกว่า 40 แห่งทั่วประเทศ ที่เข้าร่วมโครงการ โดยผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ภายใน Farm Outlet ตั้งแต่ 100 บาทขึ้นไป จะได้รับมะนาว 1 กิโลกรัม เป็นของสมนาคุณ

“กรมการค้าภายใน หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับ เกษตรกร ได้ในระดับหนึ่ง ขณะเดียวกันก็ยังเป็นการเพิ่มศักยภาพในการประกอบธุรกิจให้แก่ชุมชน ในการพัฒนาให้ Farm Outlet เป็นสถานที่จำหน่ายสินค้าของเกษตรกรโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ซึ่งจะเป็นการเพิ่มช่องทาง การจำหน่ายสินค้าให้เกษตรกรอีกทางหนึ่ง และส่งผลให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มมากขึ้น และเหนือสิ่งอื่นใดเราอยากเห็นรอยยิ้ม ทั้งจากเกษตรกรและผู้บริโภคที่ช่วยสนับสนุนสินค้าจากเกษตรกรไทย เพื่อให้เศรษฐกิจฐานรากสามารถ ดำรงชีพอยู่ได้อย่างมั่นคงต่อไปในอนาคต” รองอธิบดีกรมการค้าภายในกล่าว

Share post:

spot_img

Related articles

ธปท. ไม่ลดดอกเบี้ย ตามเฟด

“เศรษฐพุฒิ” บอก กนง. ไม่ลดดอกเบี้ยตามเฟด ดูเรื่องศก.โต กรอบเงินเฟ้อ และเสถียรภาพการเงินเป็นหลัก

จับตาผลกระทบจากน้ำท่วม ทำเศรษฐกิจไทยชะลอ

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คงประมาณการจีดีพีปี 2567 ไว้ที่ 2.6% จับตาผลกระทบเฉพาะหน้าจากปัญหาน้ำท่วม และเศรษฐกิจหลักชะลอตัว

ออมสิน ออกคลิป เตือนระวังถูกมิจฉาชีพหลอกเอาเงิน

ออมสิน ออกคลิป เตือนระวังถูกมิจฉาชีพหลอกเอาเงิน อย่ารับเบอร์แปลก อย่ากดลิงก์ที่ไม่รู้จัก

บสย. เปิดตัว 3 โครงการค้ำประกันสินเชื่อ SME

บสย. เปิดตัว 3 โครงการค้ำประกันสินเชื่อ ช่วยผู้ประกอบการทั่วไป และ SME กลุ่มอสังหาริมทรัพย์

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427