ลงทุนต่างชาติ 7 เดือนแรก สูงถึง 7.4 หมื่นล้านบาท

Date:

รัฐบาลโชว์ตัวเลขเงินลงทุนต่างชาติ 7 เดือนแรก สูงถึง 7.4 หมื่นล้านบาท ยืนยันต่างชาติให้ความมั่นใจ

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่านักลงทุนต่างชาติสนใจลงทุนในไทยสูงถึงกว่า 7 หมื่นล้านบาท ในช่วง 7 เดือนแรก ปี 2565 (มกราคม – กรกฎาคม) และคาดการณ์ว่าช่วงเดือนที่เหลือยังคงมีนักลงทุนต่างชาติเข้ามาประกอบธุรกิจในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง แสดงถึงความเชื่อมั่นที่นักลงทุนเล็งเห็นศักยภาพของไทย และนโยบายการส่งเสริมการลงทุนที่ชัดเจน รวมถึงการอำนวยความสะดวกแก่นักลงทุนในทุกมิติ

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยข้อมูลจากกระทรวงพาณิชย์ว่า ตั้งแต่เดือนมกราคม-กรกฎาคม 2565 ไทยอนุญาตให้คนต่างชาติเข้ามาลงทุนประกอบธุรกิจในประเทศไทย จำนวน 323 ราย โดยประเทศที่เข้ามาลงทุนมากที่สุด ได้แก่ ญี่ปุ่น สิงคโปร์ สหรัฐอเมริกา ฮ่องกง และจีน ตามลำดับ คิดเป็นเงินลงทุนทั้งสิ้นกว่า 73,635 ล้านบาท เกิดการจ้างงานคนไทยกว่า 3,308 คน ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับปี 2564 ช่วงเดือนเดียวกัน พบว่า มีการลงทุนจากนักลงทุนต่างชาติเพิ่มเกือบ 28,925 ล้านบาท

ในขณะที่ การลงทุนของนักลงทุนต่างชาติในพื้นที่โครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) คิดเป็นร้อยละ 18 ของจำนวนนักลงทุนทั้งหมดใน 7 เดือนนี้ โดยมีเงินลงทุนในพื้นที่ EEC กว่า 3 หมื่นล้านบาท โดยเป็นผลมาจากนโยบายส่งเสริมการลงทุนของภาครัฐ การสนับสนุนธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับอุตสาหกรรมเป้าหมายของประเทศ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านต่าง ๆ รวมถึง การอำนวยความสะดวกให้แก่นักลงทุน

“รัฐบาลได้เตรียมพร้อมทั้งนโยบาย การดำเนินการ และกำหนดแนวทางการทำงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อมุ่งหน้าเป็นศูนย์กลางการลงทุนของภูมิภาค โดยได้เร่งดำเนินการก่อสร้างระบบโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งด้านคมนาคมขนส่ง และสาธารณูปโภค ให้แล้วเสร็จตามแผน รวมทั้งปรับปรุงกฎระเบียบ เพื่อรองรับ และจูงใจการลงทุนจากต่างชาติ โดยการดำเนินการทั้งหมดของรัฐบาลนี้ ก็เพื่อคนในพื้นที่ แรงงานไทย และประเทศไทย ได้ประโยชน์สูงสุดจากการลงทุน ” นายอนุชา กล่าว

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427