“สมคิด จาตุศรีพิทักษ์” เตือนรัฐบาลปล่อยนายทุนผูกขาดเศรษฐกิจไทย

Date:

“สมคิด จาตุศรีพิทักษ์” เตือนนายทุนผูกขาดเศรษฐกิจไทย ทำรวยกระจุก จนกระจาย

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรีหลายรัฐบาล กล่าวว่า เศรษฐกิจไทยเจอปัญหาทั้งปัญหาเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว และปัญหาการเมืองภายในประเทศ ซึ่งต้องยอมรับว่าเศรษฐกิจไทยหวังพึ่งเศรษฐกิจต่างประเทศไม่ได้ ต้องพึ่งเศรษฐกิจเป็นหลักในการขับเคลื่อนเป็นตัวสำคัญ

นายสมคิด กล่าวว่า การขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายในประเทศ จากการท่องเที่ยว ต้องมีนโยบายให้นักท่องเที่ยวกระจายเที่ยวให้ทั่วไทย ไม่ได้กระจุกเที่ยวในเมืองท่องเที่ยวหลักแค่ไม่กี่จังหวัดในปัจจุบัน

นอกจากนี้ เศรษฐกิจไทยต้องเพิ่มขีดความสามารถ ให้เป็นเศรษฐกิจธุรกิจดิจทัลมากขึ้น โดยรัฐบาลต้องมีการดำเนินการแก้ไขกฎหมายสนับสนุนภาคธุรกิจดำเนินการเป็นธุรกิจดิจจิทัลได้อย่างแท้จริง

นายสมคิด กล่าวว่า ปัญหาที่สำคัญอีกประการของเศรษฐกิจไทย คือ รัฐบาลต้องไม่ปล่อยให้กลุ่มทุนเข้ามาแทรกแซงมีอำนาจในการบริหารประเทศ ไปในทางที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งรัฐบาลต้องเร่งสร้างความเชื่อมั่นการบริหารเศรษฐกิจมากขึ้น เพื่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยกลับมาฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วและมีความมั่นคง

Share post:

spot_img

Related articles

ซีอีโอ TSB ลงถึงป้าย ดูการให้บริการรถเมล์ด้วยตัวเอง

ซีอีโอ TSB เปิดใจพัฒนารถเมล์ครบ 3 ปี เส้นทางที่ไม่ง่าย ลงพื้นที่ดูการให้บริการด้วยตัวเอง พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด 

“พิชัย”  เปิดเวทีชวนนักธุรกิจ นักลงทุนสหราชอาณาจักร ดึงเข้าอีอีซี

“พิชัย”  เปิดเวทีชวนนักธุรกิจ นักลงทุนสหราชอาณาจักร ดึงเข้าอีอีซี แลนด์บริดจ์ พร้อมเจรจาปักหมุดให้ไทยอยู่ในโฟกัสชาวโลก

สำรวจความพร้อมของไทย นับถอยหลังสู่ EUDR

กระทรวงพาณิชย์ สำรวจความพร้อมของไทย นับถอยหลังสู่ EUDR เต็มรูปแบบ

พณ. ปลื้ม…ข้าวไทยยืนหนึ่งในแดนจิงโจ้

พณ. ปลื้ม...ข้าวไทยยืนหนึ่งในแดนจิงโจ้ ในงานแสดงสินค้าอาหาร Fine Food Australia 2024

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427