ดีเดย์นัดแรก 2567 ขายแต่งานประจำผลงานเก่า แจกเงินดิจิทัล

Date:

การประชุม ครม. นัดแรกปี 2567 ใช้เวลาประชุมอย่างรวดเร็วจนน่าใจหาย

จึงไม่แปลกว่า มติ ครม. ที่ออกมา จึงไม่มีเรื่องอะไรใหญ่ที่เป็นความหวังเศรษฐกิจได้

เรื่องที่โฆษกฯ แถลงก็เป็นข้อสังการ เรื่องผลงาน 100 วันที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเรื่องนโยบายเก่าๆ ไม่ได้มีเรื่องอะไรใหม่เข้ามาให้เศรษฐกิจกระชุ่มกระชวย

ซึ่งที่ไม่เปลี่ยนไปของนายกฯ คือ ท่าไหว้สวยๆ แบบไทย ที่พยายามขายให้เป็นซอฟต์พาวเวอร์ชองตัวท่านเอง ตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่ง

ส่วนเรื่องที่นายกฯ แถลงหลัง ครม. เลิก ก็ไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ตั้งแต่เศรษฐกิจปีนี้จะดีกว่าปีหน้า แต่ไม่ได้บอกว่าจะดีได้อย่างไร

เรื่องของการแจกเงินดิจิทัลหมื่นบาท ก็ยังไม่มีอะไรบอกให้มีความหวังคืบหน้า แค่คบอกว่าไม่ได้ยินเรื่องที่ ธปท. ท้วงติง

ส่วนเรื่องลดค่าไฟฟ้า ก็ยังไม่จบไม่กล้าตัดสินใจ เช่นเดียวกับเรื่องวีซ่าฟรีไทยจีนแบบถาวร ที่ยังเป็นเรื่องที่เห็นชอบยังไม่เป็นทางการ เพราะต้องผ่านขั้นตอนของกระทรวงการต่างประเทศ

ถือว่าเป็นการประชุมครม. นัดแรกของปี ที่เริ่มต้นไม่ปัง ยังน้อยก็ไม่ปังเท่ากับว่านายกฯ จะเข้านอนทำเนียบต้นเดือน ม.ค. นี้ ซึ่งไม่รู้ว่านอนทำเนียบบ้างไม่นอนทำเนียบบ้าง จะทำให้มีนโยบายเศรษฐกิจปังๆๆ อะไรออกมา

Share post:

spot_img

Related articles

ชงครม. แปลงร่าง แจกเงินดิจทัล เป็นเงินสดหมื่นบาท

คลังชงครม. แปลงร่างแจกเงินดิจทัล เป็นเงินสดหมื่นบาท ให้กลุ่มเปราะบาง 14.5 ล้านคน

ธนาคารไทยเครดิต ชวนมนุษย์เงินเดือน “รวมหนี้ ลดภาระ” 

ธนาคารไทยเครดิต ชวนมนุษย์เงินเดือน “รวมหนี้ ลดภาระ” ด้วยสินเชื่อบุคคลไทยเครดิต พร้อมโปรโมชันดอกเบี้ยต่ำสุด 9.99% ต่อปี นานสูงสุด 5 เดือน 

ซีไอเอ็มบี ไทย ถกเข้ม การค้าและเศรษฐกิจอาเซียน

ซีไอเอ็มบี ไทย – สภาที่ปรึกษาธุรกิจอาเซียนมาเลเซีย ถกเข้ม มุมมองการค้าและเศรษฐกิจอาเซียน

SAM เปิดประมูล ยกทัพทรัพย์เด่นมูลค่ารวม 760 ล้านบาท

SAM เปิดประมูล ยกทัพทรัพย์เด่นมูลค่ารวม 760 ลบ. ไฮไลท์ ‘คอนโด’ ใกล้บีทีเอสอารีย์ ตอบโจทย์ผู้ที่มองหาบ้านและนักลงทุน เคาะราคา 27 ก.ย.และ 11 ต.ค.นี้

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427