บินเหมาลำ เที่ยวก่อนยังไม่เคลียร์ เที่ยวนี้บินธรรมดาโชว์ กลบปมไม่มิด

Date:

เป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว ที่นายกฯ ทำงานผ่านโซเชียล เป็นเรียวลิตี้การทำงานให้ประชาชนได้เห็นทุกย่างก้าว

ล่าสุดนายกโขว์ภาพบนเครื่องบิน เขียนข้อความว่า “เดินทางไปประชุม WEF ที่ Davos ครั้งนี้ ผมเดินทางด้วยเครื่องพาณิชย์ครับ โดยมีผู้ร่วมเดินทางไปด้วยเท่าที่จำเป็น ตามข้อจำกัดหลายด้าน รู้สึกสะดวก และกระชับดีครับ แต่ผมมั่นใจครับ ว่า จะสามารถนำประโยชน์กลับมาให้ประเทศและประชาชนคนไทยได้เต็มที่แน่นอนครับ”

อ่านแล้วต้องบอกว่าดีครับ แต่มันยังค้างค่าใจเหมือนนายกต้องการเขียนเพื่อกลบการบินไปประชุมครั้งก่อนที่ผ่านมา ที่มาปมร้อนมากมายแล้วยังเคลียร์ไม่ได้ถถึงทุกวันนี้

ตั้งแต่การเช่าเครื่องบินเหมาลำ นำคนในครอบครัวไป โดยที่แจงไม่ได้ว่าไปในฐานะอะไร และให้เจ้าหน้าที่สำนักนายกฯ ออกมาแก้ต่างว่า บินไปเองออกค่าใช้จ่ายเอง แต่ไม่เคยแจงใบเสร็จให้สื่อได้เห็นว่า จ่ายเท่าไร คิดอย่างไร จ่านกันอย่างไร

เพราะบอกว่า เป็นเครื่องบินเช่าเหมาลำ แต่มีคนนั่งไปจ่ายเองต่างหาก ดูแปลกแต่ก็เป็นจริง

นอกจากนี้ คณะที่ตืดตามนายกฯ ก็ยังแจงได้ไม่หมด โดยเฉพาะสื่อมวลชนเอง ที่ขนไปคณะใหญ่ ที่ไม่ใช่นักข่าวจากกรมประชาสัมพันธ์ หรือ ช่องพูลเท่านั้น แต่มีการนำสื่ออื่นๆ ไปด้วย ที่ยังแจงไม่ได้ว่าไปในฐานะสื่ออะไร หน่วยงานไหนเป็นคนเชิญ

การเช่าเหมาลำไปประชุม จึงยังมีปมมากมายที่นายกฯ แจงไม่ได้ ได้แต่ปล่อยให้เวลาให้คนลืมไป

แต่นายกฯ ก็เป็นนายกฯ อยู่วันยันคำ โชว์นั่งบินเครื่องพาณิชย์ไปประชุม บอกเองเสร็จสรรพว่า ไม่เช่าเหมาลำ และคณะมาแบบกระชับ เหมือนดูดี แต่ไปสะกิดแผลตัวเองที่พยายามให้คนลืม โผล่ขึ้นมาอีกว่า ท่านแจงหรือ ยังว่า เช่าเครื่องเหมาลำเที่ยวที่แล้วคนใกล้ชิดท่านที่ไม่มีตำแหน่ง แล้วบอกว่าจ่ายเงินเอง ถ้ามาโพสต์โขว์ได้ก็จะเป็นเรื่องที่ดีมากๆ สังคมจะได้ชื่นชมว่านายกฯ คนนี้ เป็นรุ่นใหม่ทำงานโปร่งใสตรวจสอบได้จริง

Share post:

spot_img

Related articles

แนะ 3  แนวทางรับมือ สินค้าจีน ทะลักไทย

KKP ชี้ e-Commerce ตัวเร่ง สินค้าจีน ทะลักไทย แนะ 3 เกณฑ์วางแนวทางรับมือ

ดีบีเอส เสริมศักยภาพให้กับนักลงทุน

ดีบีเอส เสริมศักยภาพให้กับนักลงทุน ด้วยเครื่องมือสุดทรงพลัง ‘Fundamental Insight’

ภาคเอกชนผนึกกำลังหนุนไทยสู่ฮับโลจิสติกส์ 

ภาคเอกชนผนึกกำลังหนุนไทยสู่ฮับโลจิสติกส์ ผ่านการจัดงานยิ่งใหญ่ระดับภูมิภาค LogiMAT Southeast Asia-LogiFOOD Southeast Asia 2024

กรุงไทย แนะผูกพร้อมเพย์ด้วยตัวเองง่ายๆ

กรุงไทย แนะผูกพร้อมเพย์ด้วยตัวเองง่ายๆ ผ่านแอปฯ Krungthai NEXT และตู้ ATM กรุงไทยทั่วประเทศ

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427