แจกเงินดิจิทัล อยู่ในสภาพยับเยิน โจ๊กยังต้องเรียกว่าพี่

Date:

แจกเงินดิจิทัล ยังเป็นมหากาพย์บ่อนทำลายตวามเชื่อมั่นนายกฯ และลามไปถึงทีมบริวารที่พยายามพวกมากลากไปให้ได้

ตั้งแต่แจกเงินดิจิทัลไม่ตรงปกตามที่หาเสียงไว้ว่า จะแจกทุกคน มาแจกบางคน และเงินที่จะมาแจกคนละหมื่น 50 ล้านคน จะไม่กู้ครับ ไม่กู้ครับ ท่านนายกก็กลืนน้ำลายแถลงใหญ่ว่าต้องออก พ.ร.บ.กู้ 5 แสนล้าน

เรียกได้ว่าตั้งแต่วันนั้นความน่าเชื่อถือของโครงการแจกเงินดิจิทัล และตัวท่านนายกฯ ก็แทบไม่เหลือ

ความพยายามยืมมือกฤษฎีกา ให้ล้มโครงการหาทางลงก็ไม่สำเร็จ เมื่อกฤษฎีกาไม่ได้ตอบว่าทำได้ไม่ได้ แล้วแต่ท่านจะคิดเลย เรียกว่าไม่ได้เปิดทั้งไฟแดง ไฟเขียวใดๆ ทั้งสิ้น

ทำให้รัฐบาลไปไม่เป็น จมไปกับโครงการแจกเงินดิจิทัลที่เป็นเรือค่อยๆ อัปปรางลงไปเรื่อยๆ

ล่าสุดยังวุ่นอลเวง ได้แบบไม่รู้ใครหลอกใคร เมื่อนายกฯ ที่เป็นประธานกรรมการโครงการแจกเงินดิจิทัล บินไปราชการต่างประเทศ แต่ก็ส่งไม้ต่อให้มือสองนั่งเป็นประธานรับเกคราะห์กรรมไปแทน

แต่จะเรื่องบังเอิญหรือจงใจก็อยากที่จะประเมิน เพราะตัวแทนก็ไม่ยอมตายแทน เลื่อนการประชุมไปแบบไม่มีกำหนด เพราะมีข้อเสนอของ ป.ป.ช. เรื่องการแจกเงินดิจิทัลมาพอดี ก็เลยรอให้นายกฯ กลับมานั่งเป็นประธานตัดสินใจเองว่าจะเอาอย่างไร เพราะต้องพิจารณาข้อเสนอแนะของทั้งคณะกรรมการกฤษฎีกา และ ป.ป.ช. ไปพร้อมกันด้วย ว่าจะไปให้สุดซอย หรือ จะยอมรับว่ามีถึงซอยตันแล้ว

อย่างที่บอกว่า ความเห็นของกฤษฎีกา ไม่มีไฟเขียว ไม่มีไฟแดง อยู่ที่วิจารณญาณของนายกฯ และพรรคพวกที่อยากทำ อยากโชว์ไปคิดรับผิดรับชอบกันเองเอง

ส่วนของความเห็นของ ป.ป.ช. เรียกว่ามัดตรงกำปั่นทุบดิน ว่า โครงการแจกเงินดิจิทัลไม่ตรงปก เสี่ยงไม่คุ้มค่าเสียหายเอื้อนายทุน และอาจผิดกฎหมายการเงินการคลังของประเทศ

ที่พรรณามาทั้งหมด จะเห็นว่าโครงการแจกเงินดิจิทัล อยู่ในสภาพที่ไม่เหลือสภาพแล้ว ถ้าเป็นเรือก็จมมหาสมุทรไปแล้ว แต่ก็พยายามจะลากขึ้นมาให้ได้ ถ้าเป็นโจ๊กก็ต้องบอกว่าเละแล้งวเละอีกจนพี่โจ็กยังต้องเรียกว่าพี่

คอยดูตอนต่อไป แผนสำรองที่ไม่อยู่จริงของนายกฯ และทีมงาน ที่บอกว่าจะเดินหน้าโครงการแจกเงินดิจิทัลหมื่นบาทตามไทม์ไลน์เดือน จะเป็นการขายฝันพลัดวันประกันพุ่งไปวันๆ หรือไม่

ตั้งแต่เข้ามาก็บอกว่าจะแจกได้สิ้นปี 2566 และเปลี่ยนมาเป็นต้นปี 2567 และเลื่อนมาเป็นกลางปี 2567 จนโครงการนี้ดูย้อนแย้งไปหมดว่าวิกฤตเศรษฐกิจ ต้องรีบทำ

ถึงเวลาที่ต้องยอมหักยอมงอแล้วว่าโครงการแจกเงินดิจิทัลไปต่อไม่ได้ และไม่ได้ความผิดจากกฎหมาย หรือองค์กรใดที่เป็นอุปสรรคทำให้เกิดไม่ได้

แต่เป็นตัวของคนที่ดันทุรังอยู่ทุกวันนี้แหละ ที่เป็นปัญหาโครงการนี้ต้องล้ม เพราะคิดขึ้นมาแบบหยาบๆ หวังโกยคะแนนทางการเมืองเท่านั้น เพราะหากคิดมาดีจริงคงไม่เป็นโครงการที่ไม่ตรงปก และโจ๊กยังต้องเรียกว่าพี่เช่นนี้หรอก

Share post:

spot_img

Related articles

คาดค่าเงินบาทอ่อนค่า หลังเฟดลดดอกเบี้ย

ธนาคารกรุงไทย คาดว่า ค่าเงินบาทไทยอ่อนค่าต่อเนื่อง หลังจากเฟดลดดอกเบี้ย ไม่ได้เร็วอย่างที่คาดทำให้ค่าเงินสหรัฐแข็งค่า

เฟดลดดอกเบี้ย 0.50%

ตามคาดเฟดลดดอกเบี้ย 0.50% อยู่ที่ระดับ 4.75 - 5.00% พร้อมลดอีก 0.50% ภายในปีนี้

ออมสิน กระตุ้นประชาชน จองซื้อหน่วยลงทุนวายุภักษ์

ออมสิน กระตุ้นประชาชนจองซื้อหน่วยลงทุนวายุภักษ์ หนึ่ง ผ่าน MyMo ได้ถึง 20 ก.ย. นี้ เน้นส่งเสริมการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนมั่นคง 3% - 9% ต่อปี

กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง เปิดจองซื้อถึง 20 ก.ย.นี้

กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง เปิดจองซื้อถึง 20 ก.ย.นี้โอกาสรับผลตอบแทน 3 - 9% ต่อปี คงที่ 10 ปี

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427