หน้าแรก เศรษฐกิจ-ธุรกิจ Opinion ทัวร์ด้วยกัน เซลล์แมน น.ช. ไม่ได้นัด แต่ขึ้นเหนือพร้อมกัน

ทัวร์ด้วยกัน เซลล์แมน น.ช. ไม่ได้นัด แต่ขึ้นเหนือพร้อมกัน

0
ทัวร์ด้วยกัน เซลล์แมน น.ช. ไม่ได้นัด แต่ขึ้นเหนือพร้อมกัน

กลายเป็น ทัวร์ด้วยกัน เมื่อ นายกฯ​ เซลล์แมน ออกมายอมรับว่า การเดินสายจังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 15-16 มีนาคมนี้ จะไปพูดคุยแก้ปัญหาเกี่ยวกับสถานการณ์ไฟป่า และปัญหาเรื่องฝุ่น

นายกฯ เซลล์แมน แจง ทัวร์ด้วยกัน ว่า ไม่ได้นัดหมายกับ น.ช. ที่อยู่ระหว่างการพักโทษในกรุงเทพฯ ขออนุญาตไปเชียงใหม่ ในช่วงวันเดียวกันพอดิบพอดี ทั้งที่ไม่ได้นัดหมายกัน

อย่างไรก็ตาม นายกฯ เซลล์แมน ก็ยอมรับว่า อาจจะเข้าไปพูดคุยกับ น.ช.​ หากมีเวลาว่างตรงกัน เพราะไม่ใช่เรื่องแปลกคนรู้จักกัน ก็พบกันได้ และที่ผ่านมาก็เคยพบ น.ช. ที่ในกรุงเทพแล้วครั้งนี้

การจะเจอกัน หรือ ไม่เจอกัน ของนายกฯ เซลล์แมน กับ น.ช. ที่เชียงใหม่ หรือไม่ ในทางการเมืองก็มีความเห็นที่หลากหลายว่ากันไป แต่บุคคลทั้งสองปฏิเสธไม่ได้ว่าแสดงถึงความบิวเบี้ยวของสังคมไทย ที่แก้ไขไม่ได้

ตั้งแต่ นายกฯ เซลล์แมน เป็นนายกฯ ตัวแทน ของ น.ช. ที่เป็นนายใหญ่ตัวจริง เป็นพ่อของหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ถูกมองว่า เป็นว่าที่นายกฯ ตัวจริง แทนตัวแทน เมื่อจังหวะมาถึง

ดังนั้นไม่ต้องแปลกใจ ว่า นายกฯ เซลล์แมนจะออกมาว่า ยังไม่มีความคิดที่จะเชิญ น.ช. มาเป็นที่ปรึกษารัฐบาล เพราะตอนนี้ในความเป็นจริงใหญ่กว่า นายกฯ เซลล์แมน ดังนั้นไม่มีเหตุผลอะไรที่ น.ช. จะต้องไปนั่งเป็นที่ปรึกษาให้เสียเวลา เพราะเขาเป็นหัวหน้าใหญ่ของรัฐบาล สั่งได้ทุกคนแม้แต่นายกฯ เซลล์แมน

นายกฯ เซลล์แมน ยังทำให้กระบวนการยุติธรรมถูกกัดกร่อน เมื่อปล่อยให้ น.ช. ไม่ต้องนอนคุกแม่แต่คืนเดียว ต้องน้องป่วยอาการหนัก ร.พ. ถึง 4 เดือน ขยับออกไปไหนไม่ได้ แต่เมื่อออกไปพักโทษได้ไม่ถึงเดือน ก็แข็งแรงเดินทางข้ามจังหวัดไปแบบไม่กลัวฝุ่นทำให้อาการทรุดลงแม้แต่น้อย

ความบิดเบี้ยวดังกล่าว ทำให้นายกฯ เซลล์แมน ถูกมองว่า เป็นนายกฯ ตัวแทน ที่ไม่มีอำนาจสั่งใครทั้งด้านการปกครอง เรื่องเศรษฐกิจ ต่างคนต่างพรรคต่างทำงานเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง

ส่วนนายกฯ เซลล์แมน ก็เน้นเดินสายขายฝันทางเศรษฐกิจ ทั้งนอกและในประเทศ ชนิดไม่มีเวลาแก้วิกฤตที่ท่านพูดตั้งแต่เข้ามานายกฯ 6 เดือนแล้ว แต่นายกฯ​ เซลล์แมน ยังไม่เห็นทำไร นอกจากเดินสาย แล้วเดินสาย

จนล่าสุด มีกำหนดเดินสายแบบไม่ได้นัดหมาย ทัวร์ด้วยกันของนายกฯ​ เซลล์แมน กับ น.ช. ที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่ทางการเมืองจะบอกอะไรไม่รู้ แต่ในทางเศรษฐกิจสับสน ไม่มั่นใจว่าใครเป็นนายกฯ ตัวจริง ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เป็นชิ้นเป็นอันกว่าปัจจุบันที่เป็นอยู่


Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427