ขุนคลัง ใต้เงานายใหญ่ นักลงทุนหนีเศรษฐกิจไม่เชื่อมั่น

Date:

การบริหารเศรษฐกิจไทย ภายใต้รัฐบาลนายกฯ เซลล์แมน ไม่สร้างความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจได้ เพราะถูกมองว่า เป็นรัฐบาลที่มีนายกฯ หลายคน

ขณะที่ขุนคลัง ที่เป็นหัวเรือใหญ่ทางเศรษฐกิจ ก็ยังถูกมองว่าไม่มีขุนคลังตัวจริง มาขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ทำให้ตลาดการเงิน ตลาดทุนของไทย ยิ่งวันยิ่งทรุดลง

สมัยนายกฯ เซลล์แมน นั่งควบขุนคลัง มาหลายเดือน แทบไม่ได้เข้ากระทรวงการคลังเลย เพราะต้องเดินสายต่างประเทศและในประเทศเป็นหลัก

หลังจากที่มีการปรับ ครม. มีการปรับขุนคลังคนใหม่ ก็ไม่ได้อะไรดีขึ้น นโยบายแจกเงินดิจิทัล ยังไม่คืบหน้า และยังมีการซุกไม่บอกความจริงประชาชนให้หมด

ยิ่งมีภาพขุนคลังคนใหม่ใช้เวลาในราชการ ไปหานายใหญ่ และถูกถาม แต่ไม่ยอมตอบ บอกว่า ไปธุระมา ทำให้ขุนคลังคนใหม่ของไทยไม่เหลือความน่าเชื่อถือ

การใช้เวลาในราชการ ไปหานายใหญ่ และไม่กล้าบอกความจริง ย่อมทำให้คนคิดอะไรไปในทางลบไม่ได้

ที่สำคัญในแง่เศรษฐกิจ การได้ขุนคลัง ที่ทำอะไรตัดสินใจอะไร ต้องเข้าไปบ้านนายใหญ่ไปรับคำสั่งมา ทำให้เศรษฐกิจไทยไม่มีความน่าเชื่อถือของนักลงทุนไทยและต่างชาติ

จึงไม่ต้องแปลกใจว่า 2 ขุนคลังแล้ว ภายใต้เงานายใหญ่ ไม่ได้ทำให้เศรษฐกิจมีความหวังมากขึ้นกว่าเดิมแต่อย่างไร

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

ออมสิน ประกาศลดดอกเบี้ยเงินกู้ 0.25%

ออมสิน ประกาศลดดอกเบี้ยเงินกู้ 0.25% มีผล 1 พ.ย. 67 ตรึงดอกเบี้ยเงินฝาก ตามภารกิจส่งเสริมการออม

เร่งประชุม คกก. ไตรภาคี ถกขึ้นค่าแรง​ 400 บาท ทันที​ 

ปลัดแรงงาน​ ยัน​ เร่งประชุม คกก. ไตรภาคี​ ถกขึ้นค่าแรง​ 400 บาททันที​ หลังแต่งตั้งอธิบดีชุดใหม่จบ​ ไม่รับปากทันปี​ 67 แต่จะทำอย่างเต็มที่

“พิชัย” ถกสวิส-นอร์เวย์ เร่งปิดดีล FTA เอฟตา สิ้นปีนี้

“พิชัย” ถกสวิส-นอร์เวย์ เร่งปิดดีล FTA เอฟตา สิ้นปีนี้ เพิ่มมูลค้าการค้าไทย

รทสช. ค้านสุดตัว กม.นิรโทษกรรม ต้องไม่รวมคดีม.112

รทสช. ค้านถึงที่สุด ลั่น กม.นิรโทษกรรมต้องไม่รวมคดีม.112 ชี้ เป็นกฎหมายปกป้องสถาบันฯ ความมั่นคงของชาติไม่เกี่ยวแรงจูงใจการเมือง