เทกระจาดอุ้ม อสังหาฯ แซงแจกเงินดิจิทัลหมื่นบาท

Date:

สมที่เป็นนายกฯ เซลล์แมน ที่ประสบความสำเร็จจากการเป็นซีอีโอ เซลล์แมน ขายบ้าน จะบริษัทได้กำไรแล้วกำไรอีก

ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ผ่านมา 10 เดือนที่ผ่านมา จึงมีมาตรกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ พุ่งแรงแซงหน้าแจกเงินดิจิทัล ที่เป็นนโยบายเรือธง ชนิดไม่เห็นฝุ่น

แจกเงินดิจิทัลหมื่นบาท นายกฯ เซลล์แมน หาเสียงไว้ว่าได้เป็นรัฐบาลทำทันที มาถึงวันนี้ยังไม่รู้ว่าจะเป็นลูกผีลูกคน ยังลอยวนเคว้งอยู่ในอ้าง

แต่มาตรการที่ไม่ได้หาเสียงไว้ ยังมาตรการกระตุ้นอสังหา กลับมาเร็วยิ่งกว่าพายุหมุน

ที่ผ่านมีการออกมาตรการกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ ลดค่าจดจำยนอง และค่าโอน ชนิดแบบให้กันเกินร้อย จากที่เคยให้เฉพาะที่บ้านที่อยู่ราคาขายไม่เกิน 3 ล้านบาท มีการขยายไปถึงไม่เกิน 7 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังไปจับแบงก์รัฐให้มาปล่อยกู้รองรับคนที่ต้องการซื้อบ้านที่ราคาไม่เกิน 7 ล้านบาท เรียกว่าให้กันครบวงจร

สาเหตุการให้ก็บอกไว้ชัดว่า มีบ้านที่ราคา 3-7 ล้านบาท สร้างเสร็จแล้วขายไม่ออกอยู่จำนวนมาก เลยต้องออกมาตรการมากระตุ้นล้างสต๊อกให้ผู้ประกอบการ แทนที่จะให้ผู้ประกอบการยอมเฉือนเนื้อตัดกำไรมาจ่ายค่าโอนและจดจำนองให้ผู้ซื้อ ทำให้ผู้ประกอบการได้ไปกลับ

ทำให้ไม่ต้องแปลกใจผู้ประกอบการอสังหาฯ ต่างออกขานรับมาตรการนี้ ว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศกันยกใหญ่

ล่าสุดนายกฯ เซลล์แมน เตรียมชงเทกระจาดให้ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รอบใหม่ โดยเพิ่มสัดส่วนให้ต่างชาติซื้อคอนโดมิเนียม จากไม่เกิน 49% เป็น 75% ของโครงการที่ก่อสร้างแล้ว

ยังมีแผนขยับเก่าเช่าที่ดินของต่างชาติ จาก 30 ปี เป็น 99 ปี และ การจำกัดจำนวนที่ดินไม่เกิน 5 ไร่ สำหรับโครงการที่ชาวต่างชาติถือกรรมสิทธิ์เกินกว่า 49% ไม่เกิน 75% เพื่อมิให้เกิดการถือครองที่ดินโดยทางอ้อม

ทั้งหมดทำให้ผู้ประกอบการอสังหาฯ ต่างตบเท้าออกมาสนุนกันยกใหญ่อีกรอบ

ต่างจากการแจกเงินดิจิทัลหมื่นบาท ที่เป็นนโยบายเรือธง กลายเป็นนโยบายเรือเกลือ จากมาตรเร่งด่วน เป็นเรื่องไม่เร่งยังมีเวลาดำเนินการ แหล่งเงิน 5 แสนล้านบาท ยังไม่ชัดเจน ก็ดึงเรื่องไม่ทำเรื่องถามกฤษฎีกา ว่า ใช้เงินจาก ธ.ก.ส. ได้หรือไม่

วันนี้ ทำให้มาตรการแจกเงินดิจิทัลที่ตีปี๊บกันสนั่นทุกวัน แต่ยังไม่เป็นวุ้น แต่มาตรการอสังหาฯ ที่มาแบบเงียบ แต่ได้กันไปเต็มๆๆ

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427