แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต (หมูสับ) ผลงานเด่นเซลล์แมน

Date:

จะสิ้นปี 2567 อีกไม่กี่เดือน ไม่รู้ว่าเงินหมื่นดิจิทัลวอลเล็ตที่ นายกฯ เซลล์แมน บอกว่าได้ทันทีทุกคน วันนี้เป็นนายกฯ เซลล์แมน มาปีแล้ว การแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต ยังไม่รู้ว่าลูกผีลูกคน

แถลงกี่ครั้ง บอกว่า จะชัดเจน แต่ตรงกันข้ามยิ่งแถลงยิ่งหาทางลงไม่เจอ บอกไม่ได้สักทีว่าจะได้เงินวันไหน

เอาแค่คนที่แจก บอกว่า อายุ 18 ปี ได้ทุกคน จำนวน 5 แสนคน ไม่ต้องลงทะเบียน มาวันนี้มีทั้งเงื่อนไขนั้นนี่ ต้องลงทะเบียน จนคาดว่าจะมีคนมาลงแค่ 4.5 แสนคน ใช้เงินแค่ 4.5 แสนล้านบาท จากเดิมที่ต้องใช้ 5 แสนล้านบาท

เรื่องเงินที่จะมาแจก ก็ยังเละเป็นหมูสับ สับกันยังไม่เสร็จ จากที่นายกฯ เซลล์แมนแสดงความมั่นแบบสุดโต้ง ไม่ต้องกู้ครับ ไม่ต้องกู้ครับ กลืนคำมาออก พ.ร.บ.กู้ 5 แสนล้านบาท เป็นหนังคนละม้วน

ยังไม่จบ เพราะคิดไปทำไป แหล่งเงิน จากออก พ.ร.บ. กู้มาเป็นใช้เงินจาก 3 ส่วน จากงบประมาณปี 2567 งบประมาณปี 2568 และเงินจาก แบงก์​ ธ.ก.ส.

แล้วก็ต้องมาตายใช้เงินจาก ธ.ก.ส. ไม่ได้ ก็เปลี่ยนร่างมาใช้เงินจากงบปี 2567 และ 2568 ซึ่งส่วนที่เบ่งเพิ่มมาแทนเงิน ธ.ก.ส. ก็พูดได้ไม่เต็มปากว่า หามามาได้จริงหรือไม่ เพราะแหล่งเงินบอกมากี่ครั้งทำไม่จบสักที

ส่วนงบกลางปี 2567 ที่กำลังทำกันอยู่ 1.22 แสนล้านบาท ก็ยังมีปมกฎหมายน่าคิดอีกว่า งบที่ตั้งขึ้นมาต้องใช้หรือก่อหนี้ภายในปี 2567 ซึ่งยังไม่รู้จะทางทิ่มหัวลงกันอย่างไร ตามสไตล์คิดไปทำไป

ยังไม่รวมกับประเด็นที่ การตั้งกลางปี 2567 เพื่อใช้แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต ไปใส่ไว่เป็นงบลงทุน เพื่อให้งบประมาณภาพรวมของปี 2567 ไม่ผิด พ.ร.บ. วินัยการเงินการคลัง

ส่วนที่วันที่ 1 ส.ค. จะให้เริ่มลงทะเบียนจองสิทธิรับเงินหมื่นดิจิทัลวอลเล็ต ผ่านแอปทางรัฐ ก็เป็นแค่ยื้อเวลาให้มีความคืบหน้า ส่วนแอปดิจิทัลจริงๆ ยังทำกันอยู่ บอกว่าทัน แต่ไม่รู้ทันจริงไหม

ที่สำคัญ รัฐบาลยันทุกท่า ว่า ไตรมาส 4 นี้ได้ใช้เงินหมื่นบาทแน่นอน ล่าสุดก็หลุดออกมาเดือน ธ.ค. ซึ่งนายกเซลล์แมน จะแถลงใหญ่อีกครั้ง ซึ่งเป็นการแถลงใหญ่นับรอบไม่ถ้วน ก็ยังไม่ชัดเจนว่าได้จะเงินกี่โมง

ทำให้การแจกเงินดิจิทัลวอล (เละ) เป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของทีมเซลล์แมน ที่ตอนนี้เดินสายไปไหน จะไม่เห็นป้ายทวงเงินดิจิทัลให้ทิ่มใจนายกฯ เซลล์แมน เพราะมันเป็นภาพล้มเหลวของนโยบายเรือธง ที่กลายเป็นเรือล่มที่กำลังกู้อยู่ นโยบายพายุหมุน ที่ตอนนี้เป็นแค่นโยบายลมโชยแผ่วเบาแทบไม่รู้สึก

Share post:

spot_img

Related articles

ชงครม. แปลงร่าง แจกเงินดิจทัล เป็นเงินสดหมื่นบาท

คลังชงครม. แปลงร่างแจกเงินดิจทัล เป็นเงินสดหมื่นบาท ให้กลุ่มเปราะบาง 14.5 ล้านคน

ธนาคารไทยเครดิต ชวนมนุษย์เงินเดือน “รวมหนี้ ลดภาระ” 

ธนาคารไทยเครดิต ชวนมนุษย์เงินเดือน “รวมหนี้ ลดภาระ” ด้วยสินเชื่อบุคคลไทยเครดิต พร้อมโปรโมชันดอกเบี้ยต่ำสุด 9.99% ต่อปี นานสูงสุด 5 เดือน 

ซีไอเอ็มบี ไทย ถกเข้ม การค้าและเศรษฐกิจอาเซียน

ซีไอเอ็มบี ไทย – สภาที่ปรึกษาธุรกิจอาเซียนมาเลเซีย ถกเข้ม มุมมองการค้าและเศรษฐกิจอาเซียน

SAM เปิดประมูล ยกทัพทรัพย์เด่นมูลค่ารวม 760 ล้านบาท

SAM เปิดประมูล ยกทัพทรัพย์เด่นมูลค่ารวม 760 ลบ. ไฮไลท์ ‘คอนโด’ ใกล้บีทีเอสอารีย์ ตอบโจทย์ผู้ที่มองหาบ้านและนักลงทุน เคาะราคา 27 ก.ย.และ 11 ต.ค.นี้

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427