เซลล์แมน ถึง ซอฟต์พาวเวอร์ ของเก่าในโหลเก่า

Date:

จากอดีต นายกฯ เซลล์แมน ถูกมองว่า เป็นนายกฯ ตัวแทน ขณะที่ แม่ค้าซอฟต์พาวเวอร์ ถูกมองว่าเป็นนายกฯ ตัวจริง

มาวันนี้ชัดเจน เมื่อนายกฯ เซลล์แมน ถึงบทอวสาน ทำให้แม่ค้าซอฟต์พาวเวอร์ ขึ้นมาเป็น นายกฯ ตัวจริง ไม่ต้องเป็นตัวแทนอีกต่อไป

ที่ผ่านมา นายกฯ เซลล์แมน ล้มเหลวกับนโยบายเศรษฐกิจ แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตหมื่นบาท

ขณะที่นายกฯ ซอฟต์พาวเวอร์ ก็ล้มเหลวกับไอเดียนี้ ที่ไม่มีความชัดเจนทั้งคำจำกัดความ สินค้า หรือ วัฒนธรรมที่จะทำให้เป็นซอฟต์พาวเวอร์ของไทยอย่างแท้จริง

ส่งผลที่ผ่านมา ทุกหย่อมหญ้า ที่สินค้า ทุกวัฒนธรรมทั้งของไทยไม่ของไทย กลายเป็นถูกตีตราซอฟต์พาวเวอร์ ไปหมด

เศรษฐกิจไทย ปีที่ผ่านมารัฐบาลนายกฯ เซลล์แมน แย่ลงกว่าที่หลายฝ่ายคาด ไม่มีผลงานชิ้นโบว์แดงที่จะเคลมได้เลยว่าเป็นผลงานชิ้นเอกของรัฐบาลเซลล์แมน มีแต่นโยบายเรือธงที่เป็นเรือล่ม อย่างแจกเงินดิจิทัล ที่เป็นแผลเป็นมาถึง นายกฯ ซอฟต์พาวเวอร์ ต้องหาทางรักษาหรือโละทิ้งต่อไป

เศรษฐกิจ ที่ยำแย่เช่นนี้ การสานต่อนโยบายเศรษฐกิจดัน ซอฟต์พาวเวอร์ จึงไม่ต่างอะไรกับการแจกเงินดิจิทัล ที่จับต้องไม่ได้ ไม่มีพลัง เป็นพลังอ่อนแอในการขับเคลื่อยเศรษฐกิจ

ส่งผลให้ จากเซลล์แมน ถึง ซอฟต์พาวเวอร์ ในแง่เศรษฐกิจจึงไม่มีอะไรต่าง ที่จะเห็นความหวัง หรือ เห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ เพราะทุกอย่างเป็นเหล้าเก่าในขวดใบเก่าในลังเก่าใบเดิม นโยายเศรษฐกิจที่ประกาศไว้ ไม่สำเร็จสักอย่าง ทั้งแจกเงินดิจิทัล เรื่องซอฟต์พาวเวอร์ การขึ้นค่าแรง 600 บาท เงินเดือนปริญญาตรี 2.5 หมื่นบาทต่อเดือน การเพิ่มรายได้เกษตกรหลายหมื่นบาท ล้วนยังเป็นแค่นโยบายบนกระดาษให้เสียง ที่ยังมาใช้จริงกับเศรษฐกิจไทยให้ดีขึ้นได้อย่างที่คุยสัญญาไว้กับประชาชน

Share post:

spot_img

Related articles

ชงครม. แปลงร่าง แจกเงินดิจทัล เป็นเงินสดหมื่นบาท

คลังชงครม. แปลงร่างแจกเงินดิจทัล เป็นเงินสดหมื่นบาท ให้กลุ่มเปราะบาง 14.5 ล้านคน

ธนาคารไทยเครดิต ชวนมนุษย์เงินเดือน “รวมหนี้ ลดภาระ” 

ธนาคารไทยเครดิต ชวนมนุษย์เงินเดือน “รวมหนี้ ลดภาระ” ด้วยสินเชื่อบุคคลไทยเครดิต พร้อมโปรโมชันดอกเบี้ยต่ำสุด 9.99% ต่อปี นานสูงสุด 5 เดือน 

ซีไอเอ็มบี ไทย ถกเข้ม การค้าและเศรษฐกิจอาเซียน

ซีไอเอ็มบี ไทย – สภาที่ปรึกษาธุรกิจอาเซียนมาเลเซีย ถกเข้ม มุมมองการค้าและเศรษฐกิจอาเซียน

SAM เปิดประมูล ยกทัพทรัพย์เด่นมูลค่ารวม 760 ล้านบาท

SAM เปิดประมูล ยกทัพทรัพย์เด่นมูลค่ารวม 760 ลบ. ไฮไลท์ ‘คอนโด’ ใกล้บีทีเอสอารีย์ ตอบโจทย์ผู้ที่มองหาบ้านและนักลงทุน เคาะราคา 27 ก.ย.และ 11 ต.ค.นี้

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427