นายกฯ ซอฟต์พาวเวอร์ วิกฤตเศรษฐกิจไทย

Date:

นายกฯ ซอฟต์พาวเวอร์ งานเข้าตั้งแต่ยังไม่ทำงาน ก็สร้างความไม่เชื่อมั่นเศรษฐกิจเสียแล้ว เพราะถูกนักร้อง ฟ้องเป็นหางว่าว จนเศรษฐกิจผวา นายกฯ ซอฟต์พาวเวอร์ จะตกเก้าอี้ในไม่ช้านี้ บ้างก็ว่าไม่พ้นโปร บ้างก็ว่าอย่างเก่งไม่ถึงสิ้นปี

อย่างไรก็ต้องยอมรับว่า นายกฯ ซอฟต์พาวเวอร์ ไม่สามารถเรียกความเชื่อมั่นเศรษฐกิจได้ มาตั้งแต่สมัยรัฐบาลเศรษฐา ในฐานะแม่ทัพ นโยบายซอฟต์พาวเวอร์ ที่เข้นออกมาไม่เป็นชิ้นเป็นอัน

และวันนี้ นายกฯ ซอฟต์พาวเวอร์ ต้องขึ้นมานั่งหัวโต๊ะคุมทุกเรื่อง แค่นโยบายเรือธง แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต กับ นโยบายซอฟต์พาวเวอร์ ที่คิดไปแก้ไปทำไป ก็ทำเศรษฐกิจไทยไม่มั่นใจมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ นายกฯ ซอฟต์พาวเวอร์ ที่เดิมคิดว่าจะเป็นนายกฯ ตัวจริง ไม่ต้องอยู่หลังเงานายกฯ เซลล์แมน แต่เอาเข้าจริง นายกฯ ซอฟต์พาวเวอร์ กลายเป็น นายกฯ เงาของอดีตนายกฯ ผู้พ่อ จนเป็นที่มาของวาทะกรรมการเมือง พ่อคิดลูกทำ หรือ รัฐบาลสืบสายเลือด คนคิดอยู่ข้างหลัง คนที่อยู่บนเก้าอี้แค่แสดงไปทำตามบทเท่านั้น

เมื่อเป็นเช่นนี้ ทำให้ นายกฯ ซอฟต์พาวเวอร์ เป็นจุดเริ่มต้นของความไม่เชื่อมั่นเศรษฐกิจรอบใหม่ ที่ยังไม่ได้ทำงานคนก็มองว่า เศรษฐกิจยุคนี้ จะแย่กว่าทั้งสมัยลุง และสมัยเซลล์แมน

Share post:

spot_img

Related articles

เฟดลดดอกเบี้ย 0.50%

ตามคาดเฟดลดดอกเบี้ย 0.50% อยู่ที่ระดับ 4.75 - 5.00% พร้อมลดอีก 0.50% ภายในปีนี้

ออมสิน กระตุ้นประชาชน จองซื้อหน่วยลงทุนวายุภักษ์

ออมสิน กระตุ้นประชาชนจองซื้อหน่วยลงทุนวายุภักษ์ หนึ่ง ผ่าน MyMo ได้ถึง 20 ก.ย. นี้ เน้นส่งเสริมการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนมั่นคง 3% - 9% ต่อปี

กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง เปิดจองซื้อถึง 20 ก.ย.นี้

กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง เปิดจองซื้อถึง 20 ก.ย.นี้โอกาสรับผลตอบแทน 3 - 9% ต่อปี คงที่ 10 ปี

ธนาคารสแตนดาร์ดฯ ตั้ง “อัญชลี บุญทรงษีกุล” เป็นหัวเรือใหญ่ในไทย

ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดแต่งตั้งอัญชลี บุญทรงษีกุล เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427