อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ไตรมาส 2/2565 กำไรโตกว่า 60%

Date:

นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ ILM ผู้นำธุรกิจร้านค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านครบวงจรในประเทศไทย เปิดเผยผลการดำเนินการไตรมาส 2/2565 ว่า บริษัทฯ มีรายได้รวม 2,169.6 ล้านบาท เติบโต 5.9% และมีกำไรสุทธิในไตรมาส 2/2565 เท่ากับ 162.3 ล้านบาท สูงสุดในรอบ 11 ไตรมาส นับจากไตรมาส 3/2562 ซึ่งเป็นช่วงเวลาก่อนมีการแพร่ระบาดของ COVID-19

โดยกำไรสุทธิในไตรมาส 2/2565 เติบโต 60.7% โดยปัจจัยบวกมาจากการเติบโตของยอดขายสาขา ยอดขายโครงการ ยอดขายแฟรนไชส์ต่างประเทศ และการทำสถิติสูงสุดใหม่อีกครั้งของรายได้จากการให้เช่าและบริการ รวมถึงอัตรากำไรขั้นต้นที่ปรับตัวดีขึ้นมาก ในขณะที่สภาพคล่องแข็งแกร่ง ชำระคืนเงินกู้ระยะยาวสถาบันการเงินก่อนกำหนดอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด บริษัทฯ ประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลหุ้นละ 0.20 บาท สำหรับงวดการดำเนินงาน 1 มกราคม ถึง 30 มิถุนายน 2565 เพิ่มขึ้นจากการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลสำหรับงวดการดำเนินงาน 1 มกราคม ถึง 30 มิถุนายน 2564 ซึ่งจ่ายในอัตราหุ้นละ 0.15 บาท

นางสาวกฤษชนก กล่าวว่า นับจากมาตรการคลายล็อกดาวน์ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2564 ผลประกอบการของบริษัทฯ สามารถเติบโตได้อย่างโดดเด่นและต่อเนื่อง โดยกำไรสุทธิในไตรมาส 4/2564 ไตรมาส 1/2565 จนมาถึงไตรมาส 2/2565 อยู่ในระดับสูงกว่าช่วงเวลาเดียวกันในปี 2562 ซึ่งเป็นช่วงก่อนเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 โดยเฉพาะในไตรมาส 2/2565 ซึ่งกำไรสุทธิทำสถิติสูงสุดในรอบ 11 ไตรมาส นับจากไตรมาส 3/2562

ทั้งนี้ แม้ว่าเศรษฐกิจไทยยังมีปัจจัยเสี่ยงจากความกังวลเรื่องการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก สถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียกับยูเครนที่ยังคงยืดเยื้อ อัตราเงินเฟ้อที่อยู่ในระดับสูงจากต้นทุนพลังงานและราคาอาหารที่ปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งส่งผลให้ต้นทุนสินค้าและค่าครองชีพเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม เศรษฐกิจไทยในช่วงครึ่งหลังของปี 2565 มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น ทั้งจากการบริโภคภาคเอกชนขยายตัวดีขึ้น การลงทุนภาคเอกชนปรับเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะสถานการณ์การท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ บริษัทฯ จึงประเมินทิศทางการดำเนินงานว่าจะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการเติบโตทั้งจากรายได้จากการขายและรายได้จากการให้เช่าและค่าบริการ การรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นจากการปรับราคาขายให้สอดคล้องกับการเพิ่มขึ้นของต้นทุน

การวางแผนการส่งเสริมการขายที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า การบริหารจัดการต้นทุนการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ แผนการขยายสาขา Index Living Mall สาขาลาดกระบัง ในช่วงปลายปี 2565 และ Little Walk กรุงเทพกรีฑา ประมาณช่วงกลางปี 2566 แผนการเปิดสาขาแฟรนไชส์ Index Living Mall ในต่างประเทศเพิ่มเติม รวมถึงการพัฒนาช่องทางธุรกิจใหม่ๆ และการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งจะเป็นปัจจัยผลักดันช่วยให้บริษัทฯ สามารถเติบโตได้อย่างมั่นคง

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427