วิลล่า คุณาลัย ท็อปฟอร์ม รายได้ 6 เดือนแรก 545 ล้านบาท

Date:

นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ KUN เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประสบความสำเร็จจากผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนแรกปี 2565 บริษัทฯ มีรายได้รวมเท่ากับ 545.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน(YoY) และกำไรสุทธิ เท่ากับ 75.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.4 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 10.8% (YoY) ขณะที่ผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2565 สิ้นสุด ณ 30 มิถุนายน 2565 มีรายได้รวม เท่ากับ 278 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9% YoY และกำไรสุทธิ เท่ากับ 37.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.5% (YoY)

สำหรับปัจจัยที่ผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก 2565 เติบโตอย่างต่อเนื่องจากปี 2564 เนื่องจากความต้องการบ้านแนวราบยังมีต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิค-19 ส่งผลให้ลูกค้า มีความต้องที่อาศัยที่สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้ครบทุกมิติ ประกอบกับปัจจัยความกังวลกรณีที่แนวโน้มที่อยู่อาศัยมีโอกาสปรับระดับราคาสูงขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งเป็นผลจากราคาวัสดุก่อสร้างที่ปรับเพิ่มขึ้นตั้งแต่ต้นปี 2565 ที่ผ่านมา ขณะที่ประกอบกับ มีมาตรการสนับสนุนการซื้อบ้านจากภาครัฐ ทั้งมาตรการผ่อนคลายมาตรการ LTV และ การลดค่าจดทะเบียนการโอนและค่าจดทะเบียนจำนอง สำหรับผู้ซื้ออสังหาริมทรัพย์ราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท จะสิ้นสุดในปี2565 ทั้งนี้จากปัจจัยดังกล่าวในข้างต้นยิ่งกระตุ้นการซื้อของกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น ส่งผลให้ยอดขายในงวด 6 เดือนแรก อยู่ที่ระดับ 745.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรกของปี 2564 ที่ทำได้ 730.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.15 % คิดเป็น 44 % ของเป้ายอดขาย (Pre-Sale) ทั้งปี ที่บริษัทฯตั้งไว้ที่ 1,700 ล้านบาท

“ช่วงครึ่งปีแรก 2565 บริษัทฯรับรู้รายได้ จากโครงการที่ได้เปิดขายไปแล้ว ประกอบด้วย โครงการคุณาลัย พรีม ซึ่งรับรู้รายได้เข้ามาแล้วกว่า 64% , โครงการคุณาลัย บีกินส์ 2 สามารถรับรู้รายได้แล้วกว่า17% ส่วน โครงการคุณาลัย พาร์โก้ , โครงการคุณาลัย จอย ออน 314 และโครงการคุณาลัย คอร์ทยาร์ด มีการรับรู้รายได้เข้ามาร่วมกันเฉลี่ยกว่า 19 % ส่งผลให้ยอดขายในงวด 6 เดือนแรกของปี 2565 อยู่ที่ระดับ 745.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรกของปี 2564 ที่ทำได้ 730.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.15% คิดเป็น 44% ของเป้ายอดขาย (Pre-Sale) ทั้งปี โดยปี 2565 บริษัทตั้งยอด Pre-Sale ไว้ที่ 1,700 ล้านบาท

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “KUN” กล่าวตอกย้ำว่า จากผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรก สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพการบริหารงาน รวมถึงความมุ่งมั่นในการสร้างอัตราการเติบโตของบริษัทฯ ส่งผลให้บริษัทฯเชื่อมั่นว่าภาพรวมผลการดำเนินงานสำหรับปี2565 มีแนวโน้มที่จะเติบโตเพิ่มขึ้น 10 – 15% ตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับเป้ายอด Pre-Sale ที่แตะระดับ 1,700 ล้านบาท และหากได้ตามเป้าที่วางไว้ ถือว่าเป็นการทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ใหม่ ต่อเนื่องจากปี 2564 ซึ่งถือว่าเป็นการเติบโต New High 2 ปีซ้อน พร้อมทั้งยังได้กล่าวถึง โครงการคุณาลัย เดซี่ เพิ่มเติมว่า ล่าสุดโครงการดังกล่าว สามารถทำยอดขายได้แล้ว 125ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่องจากโครงการคุณาลัย พรีม ที่ขายดีสุดของบริษัทฯโดยจะเริ่มโอนในไตรมาส 4/2565 ขณะที่โครงการคุณาลัย พาร์โก้ ที่เปิดตัวไปช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมา ก็เริ่มทยอยรับรู้รายได้เข้ามาต่อเนื่อง ซึ่งทั้ง 2 โครงการดังกล่าวได้การตอบรับจากกลุ่มลูกค้าอย่างมาก ส่งผลให้บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ จากทั้ง 2 โครงการนี้ สำหรับปี2565 ไว้ที่ 300 ล้านบาท

สำหรับทิศทางในครึ่งปีหลัง บริษัทฯได้วางกลยุทธ์การทางตลาดเพื่อกระตุ้นการขาย รวมถึงกำลังซื้อที่คาดว่าจะฟื้นตัวในครึ่งปีหลัง ภายใต้การออกแคมเปญโปรโมชั่น อาทิ โปรฟ้าลั่น ฟรีของแถม 15 รายการ สำหรับโครงการคุณาลัย บีกินส์ 2 ซึ่งเป็นบ้านทาวน์โฮม นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างการทยอยออกแคมเปญอื่นๆ ออกมาต่อเนื่อง

“ปัจจัยแนวโน้มดอกเบี้ยที่อยู่ในช่วงขาขึ้น ยอมรับว่า จะส่งผลกระทบต่อการกู้ซื้อบ้าน โดยดอกเบี้ยที่เพิ่มทุก1% จะทำให้ภาระการผ่อนสินเชื่อบ้านปรับขึ้นอีกประมาณ 5% – 13% ของยอดผ่อนต่อเดือน (ขึ้นกับระยะเวลาในการผ่อน) ทำให้ผู้ซื้อบ้านมีค่าผ่อนบ้านสูงขึ้นกว่าเดิม หรือถ้าจะคงค่าผ่อนเท่าเดิมก็จะต้องใช้เวลาในการผ่อนยาวขึ้น ซึ่งจะมีผลต่อการตัดสินใจซื้อบ้านของลูกค้า ในทางกลับกันจากแนวโน้มเศรษฐกิจที่คาดว่าจะฟื้นตัว ประกอบกับมาตรการกระตุ้นของภาครัฐ โดยเฉพาะเรื่องการผ่อนคลายมาตรการ LTV ยังคงเป็นปัจจัยเชิงบวกที่ช่วยกระตุ้นการตัดสินใจในการซื้อบ้านของลูกค้าได้ในระดับหนึ่ง”

อย่างไรก็ตาม ภายในไตรมาส4/2565 บริษัทฯ เตรียมเปิดโครงการคุณาลัย นาวาร่า โซนบางขุนเทียน พระราม 2 มูลค่า 3,500 ล้านบาท และคาดว่าจะเปิดขายได้ในไตรมาส 1/2566 โดยคาดว่าโครงการจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งจากรูปแบบของโครงการ รูปแบบบ้านในโครงการ ฟังก์ชันของบ้าน ขนาดพื้นที่ใช้สอยของบ้านและขนาดที่ดิน รวมถึงระดับราคาขายเริ่มต้นของโครงการ ทั้งนี้ยอมรับว่าโซนบางขุนเทียน มีการพัฒนาพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทั้งการปรับปรุงห้างสรรพสินค้าเดิม รวมถึงการก่อสร้างห้างสรรพสินค้าแห่งใหม่ นอกจากนี้มีการก่อสร้างเส้นทางคมนาคมใหม่ๆ อาทิ ทางด่วนสายพระราม 3-ดาวคะนอง-วงแหวนตะวันตกและทางยกระดับลอยฟ้าบางขุนเทียน-เอกชัย-บ้านแพ้ว โดยทั้ง 2 โครงการคาดว่าจะเปิดใช้งานได้ในปี 2567 และปี 2568 ซึ่งจะทำให้การเดินทางเข้าไปในโซนเมืองสะดวกมากขึ้น ซึ่งปัจจัยดังกล่าวทำให้บริษัทฯมองว่าโครงการคุณาลัย นาวาร่า จะเป็นอีก 1 แฟลกชิป (Flagship) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเรือธงของ”คุณาลัย”

สำหรับดีมานด์กลุ่มผู้บริโภคในโซนที่ “คุณาลัย ” พัฒนาอยู่ทั้ง 3 โซน(บางบัวทอง ฉะเชิงเทรา และบางขุนเทียน) ในปัจจุบันถือว่ามีดีมานด์ ที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าได้ดีอย่างต่อเนื่อง เพราะทุกโซนมีการพัฒนาโครงข่ายคมนาคมขนาดใหญ่ ทั้งรถไฟฟ้า ถนนวงแหวน ทางด่วนใหม่ ทำให้มั่นใจว่าเราจะสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายของปี 2565 และจะทะยานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกๆปี ซึ่งจะเป็นการสร้างฐานรายรับในอนาคตให้เติบโตยิ่งขึ้น

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427