‘บริทาเนีย’ โชว์นิวไฮ กำไร Q2/65 พุ่งแรง 140%

Date:

นางศุภลักษณ์ จันทร์พิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2565 (เมษายน-มิถุนายน) ที่ผ่านมาเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก และสามารถทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ได้อย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำศักยภาพบริษัทฯ ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญการพัฒนาที่อยู่อาศัยแนวราบที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน โดยมีกำไรสุทธิ 376 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 140% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และเติบโต 7% จากไตรมาสก่อนหน้า ส่วนยอดรับรู้รายได้รวมอยู่ที่ 1,652 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 79% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และเติบโต 11% จากไตรมาสก่อนหน้า ส่งผลให้ผลประกอบการ 6 เดือนแรกของปีนี้ (มกราคม-มิถุนายน) มีกำไรสุทธิรวมทั้งสิ้น 729 ล้านบาท เติบโต 153% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมียอดรับรู้รายได้รวม 3,135 ล้านบาท เติบโต 78% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ปัจจัยการเติบโตมาจากความสำเร็จจากโครงการที่เปิดตัวใหม่ 2 โครงการ และโครงการที่อยู่ระหว่างการขายในปัจจุบันอีก 19 โครงการ ที่มีผลการตอบรับดีสามารถสร้างยอดขายและยอดโอนกรรมสิทธิ์ได้อย่างต่อเนื่อง และความไว้วางใจและความเชื่อมั่นจากพันธมิตรเข้ามาร่วมทุนในรูปแบบพาร์ทเนอร์ (JV) จำนวน 4 โครงการ ได้แก่ โครงการ แกรนด์ บริทาเนีย คูคต สเตชั่น, โครงการบริทาเนีย โฮม บางนา กม.17, โครงการบริทาเนีย ทาวน์ บางนา กม.17 และโครงการบริทาเนีย อมตะ-พานทอง ดันผลการดำเนินงานทำนิวไฮและกำไรเติบโตแข็งแกร่ง

“คีย์ซักเซสในการพัฒนาโครงการของบริษัทฯ มาจากการให้ความสำคัญกับการศึกษาพฤติกรรมการอยู่อาศัยที่เปลี่ยนแปลงไปในยุคปัจจุบัน เพื่อนำมาปรับปรุงและพัฒนาแบบบ้านใหม่ สไตล์ ฟังก์ชันใช้สอย ที่ตอบโจทย์การพักอาศัยของคนทุกช่วงวัยและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย นอกจากนี้ทุกโครงการของบริทาเนียตั้งอยู่ในทำเลศักยภาพ เดินทางสะดวก และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน” นางศุภลักษณ์ กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BRI กล่าวต่อว่า จากการประเมินภาพรวมรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในครึ่งปีหลังคาดว่าจะทยอยฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป อย่างไรก็ตามสำหรับตลาดที่อยู่อาศัยแนวราบมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นเรียลดีมานด์ที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริโภคระดับกลางถึงระดับบนที่ได้รับผลกระทบจากความกังวลเศรษฐกิจชะลอตัว ภาวะเงินเฟ้อ และแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยขาขึ้นไม่มากนัก สอดคล้องกับแผนพัฒนาโครงการของบริษัทฯ ในปีนี้ที่มุ่งเน้นเปิดโครงการใหม่ภายใต้แบรนด์ “บริทาเนีย” ที่จับกลุ่มลูกค้าระดับกลาง และ แบรนด์ “แกรนด์ บริทาเนีย” ที่จับกลุ่มลูกค้าระดับบน

ทั้งนี้ คาดว่าตลาดที่อยู่อาศัยครึ่งปีหลังจะได้รับปัจจัยบวกจากมาตรการกระตุ้นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยการลดหย่อนค่าธรรมเนียมการโอนกรรมสิทธิ์และค่าจดจำนอง การผ่อนคลายมาตรการกำกับดูแลสินเชื่อที่อยู่อาศัย (มาตรการ LTV) ให้ผู้ขอสินเชื่อที่อยู่อาศัยสามารถกู้ได้เต็ม 100% ของมูลค่าหลักประกัน อย่างไรก็ตามยังต้องติดตามสถานการณ์เศรษฐกิจที่มีแนวโน้มชะลอตัว การปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย ราคาพลังงาน ต้นทุนการพัฒนาที่อยู่อาศัยและภาวะการแข่งขันในตลาดที่อยู่อาศัยแนวราบที่เพิ่มขึ้น

ดังนั้น บริษัทฯ จึงมั่นใจจะทำผลการดำเนินงานที่ดีอย่างต่อเนื่อง ครึ่งปีหลังเปิดโครงการตามแผนเพื่อดันยอดขายให้เติบโตตามเป้าหมาย ส่วนผลกระทบจากต้นทุนค่าก่อสร้างประเมินว่าค่าก่อสร้างมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในอัตราที่ชะลอตัวลง โดยบริษัทฯ จะดำเนินการบริหารต้นทุนก่อสร้างให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อส่งมอบบ้านที่มีคุณภาพและตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน ตลอดจนมีมาตรการควบคุมและลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น เพื่อสร้างอัตรากำไรให้อยู่ในระดับที่ดีต่อไป

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427