โพนิกซ์ ผนึกพันธมิตร ติดตั้งระบบโซลาร์รูฟท็อป

Date:

นายพงศกร นาควิเชียร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โพนิกซ์ จำกัด เปิดเผยว่า “ปัจจุบันการพัฒนาและการใช้พลังงานทดแทนกำลังเป็นเทรนด์ที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในระดับโลก ไม่เพียงแต่ในแง่การเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเท่านั้น แต่ยังเป็นการช่วยส่งเสริมความมั่นคงทางพลังงานอีกด้วย พลังงานแสงอาทิตย์เป็นหนึ่งในรูปแบบพลังงานทดแทนที่เติบโตเร็วที่สุดในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา โดยในประเทศไทยพบว่าตลาดโซลาร์เซลล์มีอัตราการเติบโตสูง ประกอบกับการส่งเสริมของรัฐบาลให้ภาคประชาชนประเภทบ้านพักอาศัย ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ เพื่อผลิตไฟฟ้าใช้ในบ้าน และภาคธุรกิจก็มีการส่งเสริมให้ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ เพื่อลดต้นทุนด้านพลังงาน และช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ปัจจัยดังกล่าว ส่งผลให้ตลาดโซลาร์รูฟท็อปในไทยเติบโตอย่างก้าวกระโดดเฉลี่ยปีละ 22% และคาดว่าจะแตะระดับ 6.7 หมื่นล้านบาทในปี 2568 การริเริ่มของโพนิกซ์มุ่งมั่นที่จะสนับสนุนนโยบายภาครัฐซึ่งมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนในปี 2593 และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2608 ในประเทศไทย”

“โพนิกซ์ ผู้นำด้านพลังงานสะอาดของคนยุคใหม่ เล็งเห็นโอกาสในการสนับสนุนวาระการพัฒนาอย่างยั่งยืนของสหประชาชาติ (Sustainable Development Goals: SDGs) ตามเป้าหมายข้อที่ 7 ของ SDGs ในด้านการสร้างหลักประกันให้ทุกคนเข้าถึงพลังงานสมัยใหม่ที่ยั่งยืนในราคาย่อมเยา พร้อมตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราในการต่อยอดธุรกิจพลังงานทดแทนโดยมุ่งเน้นไปที่โซลาร์รูฟท็อป (Solar Rooftop) โพนิกซ์จึงได้ร่วมมือกับ คาลเท็กซ์ ในการจัดหาพื้นที่และติดตั้งระบบโซลาร์รูฟท็อป ภายในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ ซึ่งการติดตั้งระบบโซลาร์รูฟท็อปมีเป้าหมายช่วยลดต้นทุนของการประกอบกิจการในสถานีบริการ การติดตั้งระบบโซลาร์รูฟท็อปภายในสถานีบริการยังช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้าได้ราว 73,000 กิโลวัตต์ชั่วโมง (kwh) ต่อสถานีบริการต่อปี ความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญในการเติมเต็มธุรกิจทั้งสองฝ่าย ด้วยการใช้ความแข็งแกร่ง ศักยภาพ และความพร้อมจากประสบการณ์ความเชี่ยวชาญจากทั้งสองฝ่าย เพื่อเสริมสร้างโอกาสทางธุรกิจควบคู่ไปกับการส่งเสริมการใช้พลังงานให้มีประสิทธิภาพ”

“เรามีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในระบบโซลาร์เซลล์ นำเสนอโซลูชั่นที่ครอบคลุมทุกขั้นตอน ตั้งแต่การออกแบบ การติดตั้ง ไปจนถึงการบำรุงรักษา และที่สำคัญเราเลือกใช้แบรนด์ผลิตภัณฑ์ชั้นนำระดับสากลที่มีประสิทธิภาพ มีความน่าเชื่อถือ และปลอดภัย อย่าง จินโกะ โซลาร์ (Jinko Solar) แบรนด์ผลิตภัณฑ์แผงโซลาร์เซลล์ชั้นนำ และโซลาร์ เอดจ์ (SolarEdge) ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องแปลงไฟ (Inverter) เป็นต้น จึงมั่นใจได้ว่าลูกค้าจะได้รับบริการและอุปกรณ์ที่มีคุณภาพและมาตรฐานสากล”

“ล่าสุด โพนิกซ์ได้นำร่องติดตั้งระบบโซลาร์รูฟท็อป ภายในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์แล้ว 4 แห่ง ได้แก่ สถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ที่ตั้งอยู่ใน อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง อำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา อำเภอบางปะอิน และ อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยตั้งเป้าว่าภายในปี 2568 จะติดตั้งระบบโซลาร์รูฟท็อป ภายในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์เพิ่มเป็น 50 แห่งทั่วประเทศ และคาดว่าจะช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าต่อสถานีบริการได้ถึง 50%” นายพงศกร กล่าวทิ้งท้าย

ด้าน นางสาวสมปรารถนา เจิมศิริวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการลงทุนและพัฒนาธุรกิจค้าปลีก บริษัท สตาร์ ฟูเอลส์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (SFL) กล่าวว่า “นอกเหนือจากบริษัทฯ จะดำเนินแผนกลยุทธ์ทางธุรกิจในการขยายเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันเพื่อเสริมสร้างการเติบโตแล้วนั้น บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นที่จะใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ในการช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในการปฏิบัติการ โดยมองหาโอกาสที่จะเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการพลังงาน เราจึงภูมิใจที่ได้ร่วมมือกับโพนิกซ์ในการติดตั้งระบบโซลาร์รูฟท็อป ในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งพลังงานทดแทนที่สำคัญในการส่งเสริมการใช้พลังงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมถึงสามารถช่วยลดการใช้พลังงานไฟฟ้าได้อีกด้วย”

“นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าเพิ่มศักยภาพและประสิทธิภาพในการให้บริการลูกค้าอย่างเต็มกำลัง เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า พร้อมผลักดันธุรกิจให้เติบโตได้ตามแผนด้วยการลงทุนอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านการนำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการน้ำมันเชื้อเพลิงคุณภาพสูง การทำตลาดผลิตภัณฑ์กับพันธมิตรธุรกิจที่หลากหลาย ตลอดจนเพิ่มความเข้มข้นในการขยายเครือข่ายสถานีบริการน้ำมัน และธุรกิจค้าปลีกที่ไม่ใช่น้ำมัน (Non-Oil) เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่ในประเทศให้มากยิ่งขึ้น” นางสาวสมปรารถนา กล่าวทิ้งท้าย

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

สำนักงานสลากฯ เริ่มขายสลากตัวเลข 3 หลัก 17 ต.ค. นี้

สำนักงานสลากฯ พร้อมขายสลากตัวเลข 3 หลัก เริ่มงวด 1 พ.ย. 2567 ใบละ 20 บาท ประเดิมตลาด 2 ล้านใบ

SCB เพิ่มบริการโอนเงินต่างประเทศ

SCB ผนึกกำลัง Thunes เพิ่มเส้นทางบริการโอนเงินต่างประเทศผ่านแอป SCB EASY โอนไวกว่า 26 ประเทศ 17 สกุลเงิน ปลายทางได้รับเงินเต็มจำนวน 

บลจ.เอ็มเอฟซี มอง “ตลาดหุ้นเกิดใหม่” น่าสนใจ

บลจ.เอ็มเอฟซี ส่อง "ตลาดหุ้นเกิดใหม่" น่าสนใจมากขึ้น รับสัญญาณ Fund Flow ไหลเข้าหลัง Fed เริ่มปรับลดดอกเบี้ยครั้งแรก 

ทีทีบี สนับสนุนผู้ประกอบการนำเข้า-ส่งออก

ทีทีบี สนับสนุนผู้ประกอบการนำเข้า-ส่งออก เตรียมพร้อมรับมือกับเศรษฐกิจ การค้าโลกและค่าเงินผันผวนในปีหน้า โดยเฉพาะตลาดในเอเชีย