LH Bank สนับสนุนสินเชื่อเพื่อสู่ความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม

Date:

ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LH Bank ร่วมกับ 3 สถาบันชั้นนำโดย นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ LH Bank (ที่ 2 จากขวา) นายณรัฐ รุจิรัตน์ ผู้อำนวยการอุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ สถาบันไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ หรือ EEI (ที่ 3 จากขวา) นายจงรักษ์ โรจน์พลาเสถียร ผู้อำนวยการสถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ หรือ MASCI (ซ้ายสุด) และนายทาเคชิ โนซาว่า ผู้บริหารระดับสูงและหัวหน้ากลุ่มธุรกิจด้านการเงินและโครงสร้างพื้นฐานทางสังคม บริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด หรือ ABeam Consulting Thailand (ขวาสุด) ร่วมลงนามเป็นพันธกิจด้านสิ่งแวดล้อม การสนับสนุนสินเชื่อสีเขียว (Green Loan) แบบครบวงจร ตั้งแต่การออกแบบโครงการจนถึงการยื่นขออนุมัติสินเชื่อ พร้อมรับอัตราดอกเบี้ยพิเศษตอบโจทย์ผู้ประกอบการเพื่อเปลี่ยนผ่านธุรกิจไปสู่ความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม
นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ LH Bank เปิดเผยว่า จากมาตรการปรับราคาคาร์บอนก่อนข้ามพรมแดนของสหภาพยุโรป หรือ CBAM และพระราชบัญญัติการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ หรือ พ.ร.บ. Climate Change ที่ใกล้จะบังคับใช้นั้น จะส่งผลกระทบต่อต้นทุนการดำเนินงานของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุตสาหกรรมภาคพลังงาน ขนส่ง สาธารณูปโภค โลหะ และอโลหะ ธนาคารเล็งเห็นถึงความสำคัญของการสนับสนุนสินเชื่อสีเขียว ซึ่งเป็นสินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการเพื่อนำไปลงทุนในโครงการและดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ที่ได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ

นายสุวัฒน์ ชิตามระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านกลยุทธ์และนวัตกรรม LH Bank กล่าวเพิ่มเติมว่า การลงนามความร่วมมือระหว่าง LH Bank และ 3 พันธมิตรจากสถานบันชั้นนำ EEI, MASCI และ ABeam Consulting ถือเป็นก้าวสำคัญของธนาคารในการร่วมมือเพื่อผลักดันและสนับสนุนทางการเงินให้กับภาคธุรกิจให้สามารถเปลี่ยนผ่านไปสู่ความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม ด้วยการให้คำปรึกษาและสนับสนุนสินเชื่อสีเขียวผ่านบริการ Green Transition Advisory Loan เพื่อพัฒนาศักยภาพของธุรกิจให้ปล่อยคาร์บอนน้อยลงเดินหน้าสู่ Net Zero โดยความร่วมมือครั้งนี้เป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการในการช่วยประเมินผลโครงการและคำนวณต้นทุนที่คาดว่าจะเกิดขึ้นจริงเพื่อให้เกิดความคุ้มค่าสูงสุด ทั้งในเชิงเทคนิคและการเงิน พร้อมจัดทำรายงานเพื่อให้ผู้ประกอบการนำมาใช้ในการประมาณการการลงทุนได้อย่างแม่นยำ ผ่านผู้เชี่ยวชาญจาก EEI และ/หรือ ABeam Consulting Thailand ที่จะสนับสนุนการเป็นที่ปรึกษาแก่ผู้ประกอบการแบบครบวงจร ก่อนส่งต่อให้ธนาคารนำมาพิจารณาอนุมัติวงเงินสินเชื่อ

นอกจากนี้ยังมีบริการให้คำปรึกษาเพื่อกำหนดรูปแบบในการดำเนินการ การจัดเตรียมรายงานที่อ้างอิงตามหลักการ มาตรฐานสากล และข้อกำหนดของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อใช้สำหรับการยื่นทวนสอบคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กรตามแนวทางการทวนสอบคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กรขององค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) (CFO) และ/หรือ ยื่นตรวจสอบความใช้ได้และทวนสอบก๊าซเรือนกระจกระดับโครงการ โครงการลดก๊าซเรือนกระจกภาคสมัครใจตามมาตรฐานของประเทศไทย (T-VER) ผ่านการตรวจสอบเอกสารประกอบโครงการ (Validation) และการตรวจสอบยืนยัน/การรับรองการลดก๊าซเรือนกระจก (Verification/Certification) ซึ่งดำเนินการโดยทีมผู้เชี่ยวชาญจาก MASCI ที่พร้อมสนับสนุนเพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถนำผลการประเมินไปใช้ตามวัตถุประสงค์ต่อไป ผู้ประกอบการที่สนใจสินเชื่อสีเขียวของ LH Bank สามารถสอบถามรายละเอียด เพิ่มเติมได้ที่ LH Bank Call Center โทร. 1327

Share post:

spot_img

Related articles

ชงครม. แปลงร่าง แจกเงินดิจทัล เป็นเงินสดหมื่นบาท

คลังชงครม. แปลงร่างแจกเงินดิจทัล เป็นเงินสดหมื่นบาท ให้กลุ่มเปราะบาง 14.5 ล้านคน

ธนาคารไทยเครดิต ชวนมนุษย์เงินเดือน “รวมหนี้ ลดภาระ” 

ธนาคารไทยเครดิต ชวนมนุษย์เงินเดือน “รวมหนี้ ลดภาระ” ด้วยสินเชื่อบุคคลไทยเครดิต พร้อมโปรโมชันดอกเบี้ยต่ำสุด 9.99% ต่อปี นานสูงสุด 5 เดือน 

ซีไอเอ็มบี ไทย ถกเข้ม การค้าและเศรษฐกิจอาเซียน

ซีไอเอ็มบี ไทย – สภาที่ปรึกษาธุรกิจอาเซียนมาเลเซีย ถกเข้ม มุมมองการค้าและเศรษฐกิจอาเซียน

SAM เปิดประมูล ยกทัพทรัพย์เด่นมูลค่ารวม 760 ล้านบาท

SAM เปิดประมูล ยกทัพทรัพย์เด่นมูลค่ารวม 760 ลบ. ไฮไลท์ ‘คอนโด’ ใกล้บีทีเอสอารีย์ ตอบโจทย์ผู้ที่มองหาบ้านและนักลงทุน เคาะราคา 27 ก.ย.และ 11 ต.ค.นี้

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427