มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. เปิดตัวรถบรรทุกขนส่งสินค้าระบบไฟฟ้า

Date:

นายแอนดี้ ชิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ประเทศไทย กล่าวถึงความมุ่งมั่นของบริษัทที่มีต่อหลักการด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) อย่างต่อเนื่องว่า “ตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมา มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ได้นำหลักการ ESG มาเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการดำเนินงานหลักของเรา โดยมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาสังคมและชุมชน ควบคู่ไปกับการกำกับดูแลกิจการที่โปร่งใส ซึ่งการขยายสาขาได้กว่า 800 แห่งทั่วประเทศไทย แสดงให้เห็นว่าเราสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนควบคู่ไปกับการรักษาสัญญาที่ให้ไว้กับลูกค้า ‘เพื่อให้ทุกคนได้ครบ ทุกสิ่ง ในทุกวัน ในราคาถูกคุ้มเสมอ’ ”

การให้ความสำคัญกับพลังงานหมุนเวียนยังคงเป็นหัวใจสำคัญของกลยุทธ์ด้านความยั่งยืนของมิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย.  รวมถึงโครงการ “MR. D.I.Y. Cares” ที่ดำเนินการมาแล้วเป็นปีที่ 6 ซึ่งส่วนหนึ่งของโครงการนี้ คือการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์กว่า 300 แผ่นที่คลังสินค้า การใช้รถยกไฟฟ้า (Forklifts) อย่างเต็มรูปแบบ และการเริ่มนำรถบรรทุกไฟฟ้าจำนวน 6 คันเข้ามาใช้ในระบบขนส่งสินค้าของบริษัท นอกจากนี้ มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ยังมีแผนที่จะขยายจำนวนรถบรรทุกไฟฟ้าเพิ่มเติม และนำรถกระบะไฟฟ้ามาใช้ในการรับส่งพนักงาน พร้อมทั้งติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ตามสาขาต่างๆ ทั่วประเทศในเร็วๆ นี้

นอกจากนี้ โครงการ “MR. D.I.Y. Cares” ยังส่งเสริมการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพภายในองค์กร โดยมีมาตรการภายใน อาทิ การรณรงค์ปิดไฟในช่วงพักกลางวัน และขอความร่วมมือให้พนักงานถอดปลั๊กอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ไม่จำเป็นหลังเลิกงาน อีกทั้งบริษัทยังเป็นผู้นำในการลดขยะด้วยการรีไซเคิล โดยนำขวดพลาสติกมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มมูลค่าอีกด้วย

ด้วยโครงการที่หลากหลายเหล่านี้ มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. จึงตอกย้ำการเป็นผู้นำในการดำเนินธุรกิจค้าปลีกที่มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมความมุ่งมั่นในการเติบโตอย่างยั่งยืน และการนำพลังงานสะอาดมาใช้ในประเทศไทย

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

ยัน​ แก้สัญญา รถไฟความเร็วสูง เชื่อม​ 3 สนามบิน​ ไม่มีเอื้อเอกชน

“สุริยะ”​ ยัน​ แก้สัญญารถไฟความเร็วสูงเชื่อม​ 3 สนามบิน​ ไม่มีเอื้อประโยชน์ให้เอกชน เพราะต้องผ่านตาอัยการ

ธนาคารพาณิชย์ นัดลดดอกเบี้ยเงินกู้สูงสุด 0.25%

ธนาคารพาณิชย์ นัดจับมือกันลดดอกเบี้ยเงินกู้สูงสุด 0.25% มีผลวันที่ 1 พ.ย. 2567

วงดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลชื่นมื่น ”นายกฯ อิ๊งค์“ ปิดห้อง รร.โรสวูด

วงดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลชื่นมื่น ”นายกฯ อิ๊งค์“ ปิดห้อง รร.โรสวูด พี่สาว ฉลองมิตรภาพครั้งแรก หลังนั่งเก้าอี้นายกฯ

OR ร่วม ช่วยลดค่าครองชีพประชาชน

OR ร่วม "โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส" ช่วยลดค่าครองชีพประชาชน