“เนวินธุ์ ช่อชัยทิพฐ์” เปิดตัว 2 นวัตกรรมสีเขียวเพื่อคนรักษ์โลก

Date:

นายเนวินธุ์ ช่อชัยทิพฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิลเลี่ยน อินโนเวชั่น จำกัด (Zillion Innovation) เปิดเผยว่า หลังจากประสบความสำเร็จการพัฒนาอาคารประหยัดพลังงาน และเทคโนโลยีการก่อสร้างที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในตลอดหลายปีที่ผ่านมา ล่าสุดบริษัท ซิลเลี่ยน อินโนเวชั่น จำกัด (Zillion Innovation) ต่อยอดธุรกิจด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ Preserved Green Wall หนึ่งในนวัตกรรมสวนแนวตั้ง เพื่อการสร้างสรรค์พื้นที่สีเขียว จากผู้บุกเบิกเทคโนโลยีด้านผลิตภัณฑ์การจัดสวนอันดับหนึ่งจากประเทศสิงคโปร์ และผู้คัดเลือกพันธุ์ไม้ที่มีประสบการณ์อย่างยาวนาน จนได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำในประเทศญี่ปุ่น โดยเปิดตัวในงานบ้านและสวนแฟร์ 2024 เป็นครั้งแรกท่ามกลางความสนใจของผู้เข้าร่วมชมงานเป็นจำนวนมาก

นายเนวินธุ์ กล่าวว่า  Preserved Green Wall เป็นนวัตกรรมการตกแต่งภายในเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับอาคาร โดยใช้ดอกไม้ ต้นไม้จริงจากธรรมชาติแท้ 100% ผ่านกระบวนการเก็บรักษาด้วยสารละลายจากธรรมชาติเป็นพิเศษ ทำให้คงทนยาวนานถึง 7-8 ปี สวยงาม สดใหม่อยู่เสมอ และย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ ซึ่งความคงทนของพืชพรรณ จึงทำให้ประหยัดทั้งเวลาและงบประมาณในการดูแล ซึ่งเป็นการใช้ทรัพยากรอย่างมีคุณค่าและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เนื่องจากมีอายุการใช้งานยาวนาน ดูแลรักษาได้ง่าย ทำให้การขนส่งและจัดเก็บใช้พลังงานที่ต่ำ จึงปล่อยคาร์บอนได้ต่ำ ตามแนวคิดของการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

“Preserved Green Wall มีความโดดเด่นเรื่องความสวยงาม เพิ่มพื้นที่สีเขียว มีประโยชน์ในการสร้างอากาศที่สะอาด สามารถลดฝุ่น PM2.5 และลดเสียงรบกวนจากภายนอก โดยสามารถดูดซับเสียงที่เกิดจากการสะท้อนของคลื่นเสียง จากความหนาแน่นของมอสชนิดต่างๆ ที่นำมาใช้ จึงทำให้เกิดบรรยากาศที่ดี ลดความเครียดและช่วยให้ผ่อนคลายได้ดี โดยกว่าจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ บริษัท ซิลเลี่ยน อินโนเวชั่น จำกัด ได้ใช้เวลาในการศึกษาและทดสอบทุกขั้นตอนเป็นเวลานาน เพื่อให้เกิดความมั่นใจในเทคโนโลยีที่นำมาใช้ เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อลูกค้าและสังคม โดยเชื่อว่า Preserved Green Wall จะตอบโจทย์เรื่องของสวนแนวตั้งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนโดยแท้จริง” นายเนวินธุ์ กล่าว

สำหรับแนวโน้นของธุรกิจสีเขียวในปัจจุบัน นายเนวินธุ์ กล่าวว่า เป็นเทรนด์ที่ทั่วโลกให้ความสำคัญจากสภาพของโลกที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้แนวโน้มธุรกิจเป็นไปในทิศทางที่ดีและมีความต้องการมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ทุกคนได้มองถึงเรื่องความยั่งยืน โดยเฉพาะธุรกิจการจัดสวนในแนวตั้ง ซึ่ง บริษัท ซิลเลี่ยน อินโนเวชั่น จำกัด ถือเป็นอันดับหนึ่งในเรื่องการให้ความสำคัญด้านการติดตั้ง และการดูแลในรายละเอียดทั้งหมด รวมถึงเรื่องของระบบ จึงทำให้บริษัทได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด

นายเนวินธุ์ ยังกล่าวด้วยว่า ภายในงานเดียวกันนี้ บริษัทยังได้เปิดตัว Z’FOOD ZERO WASTE หรือเครื่องกำจัดเศษอาหารเป็นปุ๋ยออร์แกนิก ซึ่งเป็นแนวคิดเพื่อต้องการลดขยะอาหารที่มีเหลือทิ้งเป็นจำนวนมากในปัจจุบัน โดยสามารถนำไปรีไซเคิลเป็นปุ๋ยออร์แกนิกได้ เนื่องจากเครื่องดังกล่าวถูกออกแบบมาเพื่อย่อยสลายอาหารเหลือทิ้งด้วยจุลินทรีย์พันธุ์พิเศษ และตัวบดพิเศษสามารถย่อยอาหารได้ทุกประเภทรวมถึงกระดูกสัตว์ที่มีขนาดใหญ่ จากนั้นก็จะเปลี่ยนเป็นจุลินทรีย์เข้มข้นคุณภาพสูง ซึ่งสามารถนำไปใช้บำรุงดินปลูกพืชได้ เป็นการลดปริมาณขยะได้มากถึง 90% ซึ่งเป็นอีกนวัตกรรมหนึ่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ช่วยลดขยะและสร้างสภาพแวดล้อมให้ดีขึ้นอีกทางหนึ่งด้วย 

“โดยทั้งสองนวัตกรรมดังกล่าว บริษัท ซิลเลี่ยน อินโนเวชั่น จำกัด ได้นำมาจัดแสดงพร้อมพร้อมเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของบริษัท ภายในงานบ้านและสวนแฟร์ 2024 โซน 18 ห้องชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม-3 พฤศจิกายน 2567“ นายเนวินธุ์ กล่าว

สำหรับ บริษัท ซิลเลี่ยน อินโนเวชั่น จำกัด ดำเนินธุรกิจนำเข้า และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กันซึมคุณภาพสูงระดับ World Class ตั้งแต่บริเวณใต้ดินถึงดาดฟ้า และนำเข้าผลิตภัณฑ์ พร้อมติดตั้งงาน Green Wall ( สวนแนวตั้ง ), Green Roof ( สวนบนหลังคา ) และผลิตภัณฑ์นวัตกรรมสำหรับงาน Landscape ที่เน้นผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมวัสดุก่อสร้างที่ทันสมัย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน โดยผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ ที่ผ่านมาได้รับความไว้วางใจจากหน่วยงาน องคก์กร และกลุ่มธุรกิจชั้นนำในการก่อสร้างตกแต่งอาคารมาแล้วมากมาย อาทิ One Bangkok ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ อุทยานการเรียนรู้ป๋วย 100 ปี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ อาคารสภาวิศวกร อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์ หรือ โรงแรมสุดสวยอย่าง Sall Riverside เป็นต้น

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

บีซีพีจี ลงนาม TISCO กู้ 4,200 ล้านบาท ขยายธุรกิจด้านพลังงานสะอาด 

บีซีพีจี ลงนาม TISCO กู้ 4,200 ล้านบาท ระยะเวลา 15 ปี กับ ธนาคารทิสโก้ มุ่งเพิ่มสัดส่วนโรงไฟฟ้าพลังงานสะอาด ลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก

ปิดประตูตายไม่นิรโทษฯ คดีม.112

“ธนกร“ ยัน พรรคร่วมรัฐบาล จุดยืนชัดปิดประตูตายไม่นิรโทษฯ คดีม.112 ลั่น หากพรรค ปชน. รั้นไม่ลดเพดาน เตรียมผิดหวังถูกคว่ำในสภาแน่

แรบบิท ประกันชีวิต ฉีกกฎประกันชีวิตแบบเดิมๆ 

แรบบิท ประกันชีวิต ปั้นแคมเปญ “ผู้ใช้แรงเงิน” ชู 4 ผลิตภัณฑ์ไฮไลต์ ตอบโจทย์อินไซต์การบริหารเงินของคนทุกเจน

รัฐบาล อย่าหลงประเด็น:ผลนิด้าโพล

รัฐบาล กำลังหลงประเด็น เพราะคะแนนรวมของผู้เห็นว่ารัฐบาลอยู่ไม่ครบเทอมรวมกันแล้วสูงกว่า ที่เห็นว่ารัฐบาลอยู่ครบเทอม